Hành vi đoan chính cự tuyệt mỹ sắc, được kéo dài thọ mệnh, đỗ trạng nguyên

Tác giả: Đồng Tâm

[ChanhKien.org]

Con người chúng ta sinh sống ở giữa trời đất này, ai cũng đều hy vọng được khỏe mạnh trường thọ, vinh hoa phú quý, điều này có thể nói là “nhân đồng thử tâm, tâm đồng thử nguyện” (ai cũng có nguyện vọng đó). Nhưng thông thường người ta lại xem nhẹ việc chú trọng nắm giữ phương cách cải biến vận mệnh. Bởi vì thọ mệnh của con người là có tăng có giảm, công danh có thể tích lại cũng có thể bị tổn mất. Chính là câu “họa phúc vô môn, duy nhân tự chiêu” (họa phúc không có lối, chỉ là con người tự mời đến). Thọ mệnh, công danh cụ thể tăng giảm ra sao, tích tổn thế nào, chúng ta hãy cùng xem một ví dụ điển hình thời cổ đại dưới đây, những người sáng suốt sẽ từ trong đó mà tổng kết ra được đáp án chính xác cho kiếp nhân sinh.

Năm Thuận Trị Giáp Ngọ triều Thanh, ở huyện Lật Thuỷ có một thư sinh tên là Thang Sính lên tỉnh thành ứng thí, khi đang ở quán trọ bị mắc bệnh nặng, do không được chữa trị kịp thời nên đến nửa đêm thì chết. Trong nơi u minh mịt mùng, anh cảm thấy như có một linh hồn xuất ra khỏi đầu mình rồi phiêu lãng bay đến núi Phổ Đà ở Nam Hải, cầu xin được Quan Thế Âm Bồ Tát chỉ dẫn cứu độ.

Quan Âm Bồ Tát dùng huệ nhãn, đã biết lai lịch của linh hồn này, liền chỉ vào anh ta nói: “Thọ lộc của ngươi thuộc về Văn Xương Đế Quân chủ quản, ngươi hãy mau mau đến miếu Văn Xương Đế Quân, xin Đế Quân tra rõ công danh tuổi thọ, tự sẽ đắc được an bài thoả đáng”. Thang Sính bái tạ Quan Âm Bồ Tát rồi lại phiêu đãng bay đến miếu Văn Xương Đế Quân, không ngừng khấu đầu lễ bái, cầu xin Đế Quân trả lời về tình trạng thọ mệnh và phúc lộc của mình.

Văn Xương Đế Quân sau khi tra sổ ghi chép công tội xong, nói: “Thọ mệnh của ngươi tuy rằng đã tận, nhưng bởi vì vào một ngày xuân ba năm trước, ngươi ngồi thuyền du ngoạn trên hồ, gặp được một vị mỹ nữ ở trên thuyền khác, cô nương ấy thấy ngươi mặt mũi văn nhã thanh tú, nhân phẩm xuất chúng, đã bất giác động chân tình. Cô ấy nghĩ đủ hết biện pháp để tiếp cận ngươi, muốn cùng ngươi nam nữ cẩu hợp (cẩu hợp: kết hợp mà không qua hôn nhân), bị ngươi dùng sắc mặt đoan chính trách mắng, nghiêm khắc cự tuyệt, nhờ vậy mà ngươi bảo toàn được đức tháo, cũng như bảo toàn được sự trinh khiết cho cô gái ấy. Chính khí của ngươi đã làm cảm động các thần minh trên thiên đình, đã tích được đại âm đức, thế nên thiên thượng sẽ kéo dài thêm kỳ hạn thọ mệnh cho ngươi, đồng thời còn ban cấp cho ngươi công danh phú quý. Sở dĩ triệu ngươi đến đây, là để ngươi minh bạch được việc nhân quả thiện ác trong đó, ngươi hãy về nói rõ cho thế nhân biết, biểu dương việc nhân luân chính đạo, để thế nhân biết rằng việc thiện ác, nhân quả báo ứng là rõ ràng. Nếu không thì sao lại để linh hồn ngươi không ai quản thúc, tùy ý du đãng”. Thang Sính nghe xong vội cúi đầu, nghiêm cẩn lắng nghe lời chỉ dạy từ Đế Quân.

Văn Xương Đế Quân còn trịnh trọng dặn dò ba lượt rằng: “Ngươi không vì nữ sắc mà bị mê hoặc động tâm, điều này đã cải biến ách vận đoản thọ của ngươi. Hy vọng ngươi sau này sẽ tích rộng âm đức, khuyên răn thế nhân chớ phạm tội tà dâm để tránh hao tổn âm đức, tránh bị tổn thọ giảm lộc và bước trên con đường tuyệt lộ. Bây giờ lòng người hiểm ác, mỗi tháng thần phụ trách giám sát đều ghi chép sổ thiện ác cho từng người để trình lên thiên đình ban thưởng hoặc trừng phạt. Bởi vậy mà báo ứng của việc thiện ác càng đến nhanh hơn, đại đa số trường hợp là báo ứng tức ngay trong đời, rất ít trường hợp đợi đến kiếp sau rồi mới báo ứng. Hoạ phúc không có lối, hy vọng ngươi tự có lựa chọn tốt đẹp. Ngươi hãy mau trở về đi!” Thang Sính nghe xong, còn định khấu đầu tạ ơn, thì một vị thần kim giáp đẩy anh một cái, Thang Sính giống như bị rơi từ trên không xuống, anh bất giác từ trạng thái hôn mê tỉnh lại.

Sau khi Thang Sính chết đi rồi sống lại, mọi người xôn xao hỏi anh chuyện gì đã xảy ra. Thang Sính không hề giấu diếm, kể rõ ngọn ngành tường tận những gì mình đã trải qua, đồng thời khuyên răn mọi người nên trọng đức hành thiện, tránh xa tà dâm để tăng phúc tăng thọ cho chính mình. Cũng từ đấy Thang Sính càng làm nhiều việc tích đức hành thiện, điều gì không hợp lễ thì không nói, không hợp lễ thì không nhìn, không hợp lễ thì không làm, trở thành một người được khen tụng là quân tử đức cao. Anh mỗi ngày đều chú tâm, chuyên cần học tập, khổ đọc thi thư, cả đạo đức và học vấn đều không ngừng tăng lên. Sau sáu năm cuối cùng cũng được đề tên trên bảng vàng, tên anh được liệt vào đầu bảng khôi nguyên, thi đỗ trạng nguyên, một đời công danh hiển quý, mỹ đức được truyền tụng đời đời. Đó chính là:

Mỹ đức thanh phong lương,

Cự sắc diên thọ trường.

Thượng thiên tứ phú quý,

Khôi thủ trạng nguyên lang.

Đại Pháp cứu trọc thế,

Chân Thiện Nhẫn hoằng dương.

Chân tướng khai tâm tỏa,

Pháp Luân độ Từ Hàng.

Tạm dịch:

Mỹ đức như gió nhẹ tốt lành

Cự tuyệt mỹ sắc, thêm trường thọ

Trời cao ban cho phú quý

Được đỗ đầu trạng nguyên

Đại Pháp cứu độ thế gian ô trọc

Chân Thiện Nhẫn được hồng dương

Chân tướng khai mở cái khóa trong tâm

Pháp Luân Đại Pháp độ Từ Hàng

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/114595