Thiển đàm về “cân bằng âm dương”

Tác giả: Thiên Vũ

[ChanhKien.org]

Sư phụ giảng:

“Phụ nữ, các vị đều muốn người đàn ông hay người chồng của mình trở thành một người mạnh mẽ, là một người nam tử hán đường đường chính chính, rất tiếc là biểu hiện của chư vị lúc nào cũng là đang chèn ép họ, chư vị quản thúc họ như một người đàn bà vậy, (mọi người cười), như vậy nam tử hán thế nào đây? Khi cả một xã hội đều hình thành nên loại hình thức này, chư vị nghĩ xem, như vậy những người đàn ông trong cái xã hội này đều trở thành đàn bà (mọi người cười), còn người phụ nữ thì biến thành đàn ông, (mọi người cười) đó là âm dương trái ngược.” (Giảng Pháp tại các nơi VI – Giảng Pháp trong buổi họp mặt học viên khu vực Châu Á – Thái Bình Dương)

Pháp của Sư phụ khiến tôi nhìn nhận lại trạng thái tu luyện của bản thân trong thời gian gần đây, đối chiếu với Pháp nhận ra thiếu sót của mình, là người phụ nữ nên có đặc điểm “nhu”, là người đàn ông nên có đặc điểm “cương”. Bởi vì hiện tại là thời mạt kiếp trong thời kỳ mạt pháp, tiêu chuẩn đạo đức của con người đã trượt dốc rồi, âm dương đã mất cân bằng rồi, do đó dẫn tới con người ngày nay có những hành vi biến dị khiến người ta khó mà tiếp thu. Đệ tử Đại Pháp phụ trách nhân tố chính trong vũ trụ, có sứ mệnh trợ Sư cứu người, tầng nhân loại này là hoàn cảnh tu luyện của chúng ta, cũng là nơi thấp nhất, là môi trường bại hoại nhất, không gian dơ bẩn nhất, nhất ngôn nhất hành của đệ tử Đại Pháp đều đại biểu cho Pháp, Sư phụ Chính Pháp là quy chính hết thảy các nhân tố bất chính, đương nhiên cũng bao gồm hiện tượng biến dị âm dương mất cân bằng này.

Nói về bản thân, tôi là kiểu người xử lý vấn đề rất mạnh mẽ, đối với chồng là đồng tu có lúc lời nói rất không khách khí, hễ động chạm đến mình liền nổi nóng, ma tính còn rất lớn, việc qua rồi cũng biết rằng làm như thế không đúng, còn không được bằng người thường có tố chất. Thế nhưng bản thân tôi không thực sự buông tâm xuống hướng nội tìm, mà chỉ chăm chăm nhìn vào những thiếu sót của đối phương để thoái thác bản thân, do đó phương diện này mãi vẫn không làm tốt, bản thân cũng rất khổ não. Sư phụ thấy đệ tử ngộ không lên được, liền lợi dụng hoàn cảnh xung quanh để tôi phải cải biến chính mình, phải hướng nội tìm.

Do tính cách tôi mạnh mẽ, lại thêm nhiều bất mãn với chồng, nên khi chồng xử lý vấn đề tôi luôn muốn tham dự vào, một là cảm thấy chồng không có năng lực xử lý vấn đề, hai là mong muốn thỏa mãn suy nghĩ tư dục của bản thân. Nhưng mỗi khi tôi tham dự vào thì chồng đều tỏ thái độ rất phản cảm, có mấy lần quở trách tôi trước mặt người nhà, lòng tự tôn của tôi bị đả kích, trong tâm náo loạn nên càng dùng phương pháp cưỡng chế yêu cầu chồng, tuy nhiên các phương pháp này đều không hiệu quả, không có tác dụng với chồng, ngược lại chồng còn tỏ thái độ không coi tôi ra gì, tôi càng phản cảm việc gì anh lại càng làm việc đó. Điều này khiến tôi tức giận đến mất lý trí, trong nhà sặc mùi thuốc súng, hơi không chú ý là mâu thuẫn sẽ bùng nổ.

Làm một người tu luyện, khi tâm cảnh của bản thân bị những giả tướng bề mặt làm nhiễu loạn thì những vật chất bại hoại trong trường không gian sẽ lợi dụng tư tưởng bất hảo của những người xung quanh để can nhiễu chúng ta, có thể cảm nhận rõ ràng các nhân tố can nhiễu của người xung quanh, lại còn dùi vào kẽ hở, chuyên tìm nhược điểm của chúng ta mà ra tay. Trong khoảng thời gian đó, tôi cảm thấy việc tu luyện gặp cản trở thật lớn, không chỉ nhịp sinh hoạt bình thường của mình làm đảo lộn mà trường không gian còn bị rót đầy những vật chất bại hoại, những vật chất bại hoại này phát ra khí đen dày đặc, giống như thuốc mê hồn, khiến người ta mất đi năng lực phân biệt. Lúc đó phiền phức không ngừng, các sự việc làm nhiễu loạn tâm liên tục phát sinh, cứ như đã được ai đó an bài từ trước vậy, những hiện tượng hỗn loạn này không chỉ làm mất thời gian, mà còn làm cho trạng thái tu luyện tinh tấn của bản thân không khởi lên được, phía mặt minh bạch của tôi cảm thấy khổ não, mặt tu luyện tốt lo lắng.

Tôi không ngừng nhẩm Pháp của Sư phụ trong tâm:

“Tu luyện tôn giáo trong quá khứ, Phật gia giảng ‘không’, cái gì cũng không mong nghĩ, nhập ‘không môn’; Đạo gia giảng ‘vô’, cái gì cũng không có, cũng chẳng muốn, cũng chẳng truy cầu. Người luyện công giảng: ‘hữu tâm luyện công, vô tâm đắc công’. Ôm giữ một chủng tu luyện trạng thái ‘vô vi’, chỉ quan tâm tu luyện tâm tính chư vị, thì tầng của chư vị sẽ đột phá, chư vị đáng được gì thì đương nhiên sẽ có.” (Chuyển Pháp Luân).

Mỗi khi tâm rối loạn tôi đều nghĩ đến đoạn Pháp này của Sư phụ, dần dần cảm thấy bản thân càng lúc càng rời xa phiền não, tâm cũng càng thanh tịnh hơn. Lúc này Sư phụ lại mượn lời của người khác điểm ngộ cho tôi, nhắc tôi bảo trì một trạng thái vô vi, khi tôi cố gắng làm như vậy, cảm thấy rõ ràng bản thân đã thay đổi rồi, giống như cái tôi mạnh mẽ trước đây căn bản không phải là mình, cái tôi chân tính của tôi ngồi đây nhìn cái tôi giả mạnh mẽ đang biểu diễn, lúc này trong tâm dâng lên cảm giác thương xót, từ bi. Đồng thời, nhìn lại những việc bản thân đã làm lúc bị ma tính dẫn động, cảm thấy thật ân hận, xấu hổ vì sự tu luyện quá sai kém của mình. Vì vậy tôi cố gắng giao tiếp tốt với chồng, không mạnh thế lấn lướt nữa mà dùng thanh âm ngôn từ nhu hòa tử tế để nói rõ sự tình, lúc này tôi cảm thấy được chủng vật chất “nhu” này giống như nước thấm nhuần bản thân, giống như vùng đất khô hạn lâu ngày gặp được cam lộ. Lúc này, tâm tình của bản thân giống như được tịnh thủy gột rửa, vô cùng thoải mái. Nóng giận là gì? Giống như bản thân nghĩ cũng không muốn nghĩ tới nữa, đã rời xa tôi rồi, chồng tôi dường như cũng cải biến cách cư xử, như biến thành một người khác, hai chúng tôi lại “tương kính như tân”.

Bản thân tôi thể hội rằng tuy nhân loại là không gian thấp nhất trong vũ trụ nhưng đệ tử Đại Pháp nhất định phải diễn tốt vai diễn của mình, là phụ nữ thì cần nghe lời Sư phụ cư xử như một người phụ nữ, là nam giới cũng phải đối chiếu với Pháp, phải biết hành xử, gánh vác trách nhiệm như một người đàn ông. Hiện tại thời kỳ mạt Pháp xuất hiện hiện tượng âm dương đảo chiều, như vậy trong có phải cũng có các nhân tố do đệ tử Pháp Luân Đại Pháp chúng ta làm không tốt không?

Trên đây là một chút thể hội trong giai đoạn hiện tại, có điều gì không phù hợp mong đồng tu từ bi chỉ chính!

http://big5.zhengjian.org/node/279451