Tư duy văn hóa Đảng có hại như thế nào?

Tác giả: Thiên Lai

[ChanhKien.org]

Con trai tôi có mượn về một cuốn sách của người bạn mua trên mạng, đó là cuốn “Duyệt Vi Thảo Đường bút ký” do Kỷ Hiểu Lam đời nhà Thanh viết. Tác giả đã đặt cho mỗi bài viết một tiêu đề, phỏng theo thủ pháp trong “Liêu Trai chí dị” của Bồ Tùng Linh. Tuy nhiên trong quá trình phiên dịch, cuốn sách đã bị thêm vào những giải thích cá nhân của người dịch. Tôi mở ra xem một chút, so sánh với bản dịch “Duyệt Vi Thảo Đường bút ký” của một học viên Pháp Luân Công trên trang Chánh Kiến dịch thì mới phát hiện ra rằng tư duy văn hóa Đảng gây tác hại như thế nào.

Cho dù mục đích ban đầu của tác giả là gì, thủ pháp trong “Liêu Trai chí dị” của Bồ Tùng Linh vẫn dẫn người đọc theo lối tư duy về cáo chồn tiên quỷ. Mặc dù những câu chuyện trong phiên bản gốc của Kỷ Hiểu Lam là chân thật, những nhân vật trong đó đều là người thật có danh tính, nhưng người đọc ở Trung Quốc đại lục sau khi xem xong bản dịch do tác giả hiện đại biên soạn đều không có mấy ấn tượng, độc giả chỉ xem đây là một cuốn tiểu thuyết bình thường, chỉ có tác dụng giải trí, càng không hề liên tưởng đến phương diện đạo lý “thiện ác hữu báo” trong đó. Ngược lại, trong bản dịch của đệ tử Pháp Luân Công, học viên của chúng ta đứng từ góc độ giảng chân tướng, cho nên từ tiêu đề đến nội dung dịch đều rất chân thành, tôn trọng nguyên tác, đưa ra đạo lý “thiện ác hữu báo”, có thể khởi tác dụng khiến con người minh bạch chân tướng.

Một người đồng nghiệp từng nói với tôi một câu như thế này: “Hiện nay trẻ em từ mẫu giáo, tiểu học tuy đều thuộc lòng “Tam tự kinh” nhưng vì sao chúng lại không thấy được sự hấp dẫn của văn hóa truyền thống?“ Chính là bởi vì toàn thể xã hội đã thiếu đi hoàn cảnh và không khí văn hóa truyền thống. Khắp nơi đều là “giả, ác, đấu”, thầy giáo cũng nỗ lực giáo dục học sinh theo định hướng thi cử, nếu không sẽ mất đi “bát cơm” (công việc) của mình. Học sinh ở trường thì đọc thuộc “Tam tự kinh”, “Đệ tử quy” (1), nhưng hiện thực xã hội mà ngày ngày các em đang tiếp xúc lại là thứ hiện thực xã hội hư ảo do văn hóa đảng của Trung Cộng cố ý tạo nên, thì các em làm sao có thể tin vào văn hóa truyền thống được. Trên thực tế đây chính là một hình thức phá hoại văn hóa truyền thống.

Nếu đứng từ góc độ và tư duy văn hóa đảng, người dân Trung Quốc sẽ vĩnh viễn không thể hiểu được ý nghĩa và nội hàm chứa đựng trong văn hóa truyền thống. Dùng văn hóa đảng để truyền bá văn hóa truyền thống thì càng gây tác dụng phản diện hơn. Huống hồ mục đích của Trung Cộng là lợi dụng văn hóa truyền thống để nhồi nhét văn hóa đảng. Như việc Trung Cộng ra sức tuyên truyền và mở rộng các học viện Khổng Tử ở nước ngoài. Người ở hải ngoại hiện nay cuối cùng cũng nhận ra sự giảo hoạt và đáng sợ của ma quỷ Trung Cộng. Hủy diệt nhân loại mới là mục đích thực sự của nó, để làm việc xấu nó không từ thủ đoạn nào.

Trong chốn quan trường của Trung Cộng có cách nói rằng nên “đứng thành một đội”, có hiện tượng đấu đá nội bộ. Rất nhiều người trong quan trường hình thành một lối tư duy làm quan rằng: phải nhìn sắc mặt của Trung Cộng để làm việc, nhìn sắc mặt của cấp trên để làm việc, cần mua quan bán chức, cần tìm một “sân sau” tốt, v.v… Đặc biệt là quan trường Trung Cộng hôm nay hiện tượng tham ô hủ bại, bao tình nhân…, tất cả giá trị quan xấu xa nhất đều xuất hiện trên quan trường. Vì sao Trung Cộng lại khiến chốn quan trường trở nên vừa xấu xa vừa loạn bậy như vậy? Mục đích của nó chính là làm cho người ta rơi vào giả tượng hưởng lạc, sau đó sẽ một mực theo nó làm điều xấu. Cuối cùng những con người đó sẽ cùng với Trung Cộng phải gánh chịu ác báo bị hủy diệt. Bởi vì hủy diệt nhân loại mới là mục đích thật sự của nó.

Thoát khỏi tư tưởng văn hóa đảng có khó không? Không khó chút nào. Chẳng phải có câu nói “nâng họng súng lên cao 1cm” sao? Trung Cộng khiến thế gian bại hoại đến mức độ này, lại thêm việc bức hại Pháp Luân Công khiến con người gây tội ác chồng chất đến mức độ không thể cứu được nữa. Nhưng Thần Phật cũng không từ bỏ cứu vớt con người thế gian. Học viên Pháp Luân Công giảng chân tướng chính là tuân theo chỉ ý cứu người của Thần Phật. Con người chỉ cần minh bạch chân tướng. Tuy thân ở trong chốn quan trường của Trung Cộng, nhưng chỉ cần thiện đãi các học viên Pháp Luân Công, dũng cảm chọn chọn lựa việc tam thoái không có hại cũng không nguy hiểm (thoái xuất khỏi tổ chức Đảng, Đoàn, Đội), Thần Phật sẽ ban cho con người phúc báo. Loại phúc báo này trong quá khứ con người có làm bao nhiêu việc tốt cũng không đắc được.

Ngược lại mà nói, Trung Cộng lợi dụng tư duy văn hóa Đảng, truyền bá những lời dối trá đầu độc khiến con người tham dự vào việc bức hại Pháp Luân Công, đây cũng là việc xấu ác nhất từ xưa đến nay. Bởi vì điều con người bức hại là Đại Pháp của vũ trụ, điều bôi nhọ là đặc tính của vũ trụ Chân, Thiện, Nhẫn. Đây là Phật Pháp căn bản của vũ trụ. Tội ác lớn đến mức sẽ hủy diệt con người. Đây cũng là việc bức hại Pháp Luân CôngTrung Cộng từ trước đến nay chưa từng dừng lại. Trung Cộng bức hại học viên Pháp Luân Công, cản trở việc truyền giảng chân tướng về Pháp Luân Công, mục đích là cản trở con người được đắc cứu, đây chính là do bản tính của Trung Cộng quyết định.

Thoát khỏi tư duy văn hóa Đảng, quay lại con đường chân chính là việc làm cấp bách. Minh bạch chân tướng, đưa ra lựa chọn, quay trở lại con đường truyền thống mới là lựa chọn đúng đắn của con người hiện nay.

Chú giải: (1) Cũng được biết đến với cái tên: “Phép tắc người con”, được mệnh danh là một trong ba kinh điển giáo dục con em tốt nhất trong lịch sử Á Đông (cùng với “Tam tự kinh”“Thiên tự văn”).

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/264508