Mở rộng lượng bao dung



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp hải ngoại Dương Quang

[ChanhKien.org]

Tôi thường hay nghe thấy đồng tu hải ngoại nói, họ không cách nào tiếp xúc được với đồng tu đến từ Đại Lục, văn hóa đảng….

Tôi cũng thường nghe thấy các đồng tu đến từ Đại Lục nói, các đồng tu nước ngoài là ở trạng thái đó, họ nói về cách ăn, cách mặc…. Không vượt khỏi con người.

Đây là hai nhân tố khác nhau, dễ dẫn đến khó khăn.

Tôi muốn đàm luận về trải nghiệm của tôi khi vượt qua hai chủng nhân tố này.

Tôi vốn là đến từ Đại Lục, tôi hy vọng kinh nghiệm của tôi có thể ít nhiều trợ giúp một số đồng tu đến từ Đại Lục, giảm việc đi đường vòng và tránh lưu lại ở một trạng thái quá lâu.

Đại bộ phận các đồng tu vừa đến đều tồn tại vấn đề về thân phận định cư, vấn đề chi phí sinh hoạt, lại không biết tiếng Anh, quan trọng nhất là rất khó dung hòa với các đồng tu, những vấn đề đó rất cấp bách. Nếu lại bị điều tra lý lịch nữa, sẽ khiến họ càng không thể chịu nổi. Bởi vì các đồng tu trong nước rất thân thiết, đặc biệt là trong hoàn cảnh bị bức hại, mọi người sinh tử có nhau, không phân biệt bạn và tôi. Nhưng khi đến hải ngoại sự tương phản là rất lớn.

Hơn nữa đồng tu hải ngoại họ hầu hết đều là tư duy của người Mỹ, quan hệ giữa người với người rất chính trực. Trong bối cảnh đó, đồng tu đến từ Đại Lục sẽ cảm giác bỗng chốc dường như bị bỏ quên. Đây là khó khăn đầu tiên mà đồng tu Đại Lục phải đối mặt. Cho nên sẽ có đồng tu vì các loại nguyên nhân như vậy mà rời khỏi chỉnh thể, không làm ba việc Đại Pháp yêu cầu, bởi lẽ đó nên không phải rời khỏi hoàn cảnh bức hại thì con đường tu luyện sẽ trở nên dễ dàng và thoải mái, ở đâu cũng tồn tại các loại khảo nghiệm sinh tử, con đường là rất hẹp.

Sư phụ giảng:

“Đệ tử Đại Pháp trong vũ trụ muốn cứu độ chúng sinh, cần phải ở hoàn cảnh xã hội phức tạp tối hậu này mà cứu độ chúng sinh, mọi người thử nghĩ khó bao nhiêu? Chư vị nếu nhìn thấy, nếu mà thật sự nhìn thấy, thì quá đáng sợ. Tuy nhiên, chỉ cần chiểu theo Đại Pháp, chiểu theo điều Sư phụ bảo chư vị, chư vị có con đường đi của chư vị, không ai động đến được. Nhưng con đường ấy rất hẹp, hẹp đến mức chư vị phải đi một cách chính phi thường thì mới được, mới có thể cứu người. Chư vị đi một cách chính phi thường, thì chư vị mới không xuất hiện vấn đề.” (Thế nào là đệ tử Đại Pháp)

Nhớ lại lúc tôi vừa đến nước Mỹ năm 2012, đồng tu dẫn tôi đến nhóm học Pháp, người phụ trách không cho tôi vào, tôi nghĩ vậy tôi sẽ học Pháp ở ngoài cửa, thế là tôi đã lấy cuốn Chuyển Pháp Luân và ở bên ngoài đọc… Tôi không thể lý giải được vì sao lại không cho tôi vào, tôi nghĩ tôi nên xem cô ấy như một chúng sinh để giảng chân tướng chăng?

Vì thế khi mọi người về gần hết, tôi nói tôi có vài lời muốn nói với cô ấy, cô ấy nói cô ấy không có thời gian, vậy là tôi ngồi đó chờ cô ấy. Tôi nghe thấy cô ấy lên mạng nói chuyện với đồng tu về đồ trang sức, tôi nghĩ việc này có quan hệ gì với Chính Pháp? Tôi không bỏ cuộc, vẫn ngồi đó đợi…. Tôi ngồi đó đọc Pháp đợi cô ấy, cô ấy nhìn thấy tôi không về thì dừng lại hỏi tôi, hỏi xem tôi muốn nói gì? Tôi không cảm nhận được ngữ khí và thái độ Thiện. Tôi coi cô ấy như chúng sinh và giảng chân tướng cho cô ấy, giảng chân tướng là chìa khóa vạn năng, có thể đả khai nhưng ký ức đầy bụi bặm của con người.

Cuối cùng cô ấy đã khóc, cô ấy kể cho tôi nghe rất nhiều khó khăn của cô ấy…

Vốn không phải vì đồng tu lạnh nhạt, thờ ơ mà là trách nhiệm của đồng tu quá lớn, không thể để người xấu can nhiễn phá hoại, bởi vì tôi vừa mới đến mọi người chưa hiểu tôi.

Tôi dần dần hiểu được những khó khăn và những gánh vác của các đồng tu tại hải ngoại, hết thảy những việc họ làm đều là để trợ giúp các đồng tu ở trong nước, giảm bớt bức hại cho các đồng tu trong nước, chỗ này lúc còn ở trong nước tôi đều cảm nhận được.

Tôi dần dần đề cao phương diện này.

Giờ đây làm việc gì tôi cũng không còn phải tìm đồng tu để hỏi nữa, tự mình làm, không làm được thì dùng Google dịch, một số bạn người Mỹ cũng giúp tôi, tôi lại còn có thể giảng chân tướng cho họ nữa. Khi tôi thực sự không thể làm được liền có người xuất hiện giúp tôi, được Sư phụ an bài, các đồng tu đều giúp đỡ vô điều kiện và không cần bất kỳ báo đáp gì.

Đặt tâm đi cứu người, Sư phụ đều cung cấp cho chúng ta bất kỳ những gì chúng ta cần. Cái Sư phụ cần chính là cái tâm cứu người của chúng ta.

Căn cước, thẻ xanh, quyền công dân của tôi đều là do các đồng tu nước ngoài giúp tôi làm, không tốn một đồng nào, tôi không thể cảm ơn họ bằng hình thức của người thường, phương pháp cảm ân tốt nhất đối với đồng tu chính là tinh tấn, làm tốt hơn nữa việc cứu người của chúng ta.

Thuận theo thời gian trôi đi, văn hóa đảng cũng dần dần được trừ bỏ, khi chân tu và thực tu tăng thêm đồng tu hải ngoại cũng tăng thêm tín nhiệm với tôi, cũng để tôi chủ động tham gia nhiều công việc…, có thể hòa cùng mọi người thành một chỉnh thể.

Đồng tu hải ngoại làm thế nào để hiểu và bao dung với các đồng tu đến từ Trung Quốc đại lục?

Kỳ thực trong quá trình luân hồi chuyển sinh lâu dài, các thứ văn hóa đảng biểu hiện ra bề ngoài, còn có rất nhiều quan niệm thâm căn cố đế, và những quan niệm sản sinh ở cảnh giới khác nhau trong quá trình đi xuống, đều là những quan niệm đã sai lệch khỏi đặc tính của vũ trụ, cho nên sinh mệnh bề mặt con người đều có đặc điểm của họ, đều có tính cách của họ, chúng ta làm thế nào để mở rộng lượng bao dung các đồng tu.

Tôi đã ở nước ngoài hơn bảy năm, lúc mới ra khỏi Trung Quốc tôi cũng có chút không chịu nổi, lời nói ấp úng, không rõ ràng…. Sau này tôi nghĩ rằng các đồng tu ở Trung Quốc đại lục bị bức hại, bị tra tấn, bị mổ cướp nội tạng, đều bởi vì các đồng tu chúng ta bị nắm trúng chỗ sơ hở, cho nên mới dám bức hại như thế.

Vị đồng tu ngồi bên cạnh tôi hôm nay tuy có nhiều thiếu sót như vậy, nhưng cô ấy vẫn còn sống, tại sao tôi không thể khoan dung đây? Nghĩ đến đây, tôi đã khóc, vỗ nhẹ lên vai cô ấy nói: “Bạn vất vả rồi“, từ đó trong tâm tôi không có bất kỳ yêu cầu gì đối với cô ấy nữa, chỉ cần đồng tu còn sống, tôi đều trân trọng… Từ đó cho đến nay tôi thấy rằng cô ấy đang thay đổi, bởi vì tôi thay đổi bản thân. Tôi nghĩ tới câu chuyển cổ về hai ly nước, đưa vào chúng những niệm đầu khác nhau, và hai ly nước cho ra kết quả khác nhau.

Bởi vậy lúc chúng ta mở rộng lượng bao dung, chúng ta chính là sẽ hình thành một chỉnh thể to lớn hơn.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/255521



Ngày đăng: 21-11-2022

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.