Trong mơ hay ngoài đời, trong nhà hay bên ngoài đều phải làm tốt



Tác giả: Tịnh Liên

[ChanhKien.org]

Mấy hôm trước tôi đã mơ một giấc mơ mà trong ký ức vẫn nhớ rất rõ ràng: Tôi và chồng đang ngồi ở bàn tiệc, vì anh ấy đã giấu tôi một việc rất quan trọng nên tôi cảm thấy vô cùng phẫn nộ, tôi đột nhiên hất đổ bàn ăn trước mặt mọi người, một mình bỏ đi, lúc đó mọi người ngồi bên bàn tiệc đều sững sờ.

Khi tỉnh lại tôi khóc thổn thức không thôi, tôi cảm thấy xấu hổ vì trong mơ đã không biểu hiện ra được trạng thái thiện lương của người tu luyện, tu luyện đã hơn 20 năm rồi mà bản thân lại không lý trí như vậy, ở trong mộng vẫn không thể triển hiện ra nền tảng tu luyện vững chắc, kiên cố, thực sự là xấu hổ với Sư tôn.

Sư phụ giảng:

“Chư vị ở trong mộng cảnh cũng vậy, mà trong hoàn cảnh nào cũng vậy đều phải dùng Pháp này để đo lường đúng-sai, thì mới không bị can nhiễu. (Giảng Pháp tại Pháp hội quốc tế New York năm 2009)”

Lúc đó trong mộng tôi cảm thấy rõ ràng, chân thực như trong đời thực, những người ngồi bên bàn ăn giống như những giám khảo, họ muốn xem xem tâm tính của tôi như thế nào, xét xem ở vị trí ấy thì trạng thái sẽ thế nào. Không ngờ rằng tôi lại làm cho họ quá thất vọng, nằm ngoài dự liệu của họ. Lúc tỉnh táo tôi chắc chắn sẽ không làm vậy, nhưng trong mơ tôi lại làm không tốt, chính là tu luyện chưa vững chắc.

Sư phụ giảng:

“Các ngành nghề thế gian đều là trường sở tu luyện cung cấp cho chư vị. Điều ấy quay lại đề mục vừa rồi, hết thảy của nhân loại trong tam giới đều là vì Đại Pháp mà thành, vì Đại Pháp mà được tạo ra, vì Đại Pháp mà đến. Điều gì, ngành nghề nào đều có thể tu luyện. Nói cách khác, xã hội nhân loại chính là trường luyện công to lớn [nơi] tu luyện của các đệ tử Đại Pháp ta, ở đâu cũng có thể tu luyện, [chính] là xét sự tinh tấn và không tinh tấn trong tu luyện của chư vị; trong đó kể cả hành vi đặc vụ mà [có] chư vị làm. (mọi người cười) Đều có thể tu luyện, cứu độ chúng sinh; chính là xét cái tâm chư vị được dàn xếp ra sao, chính là xem chư vị giữ thái độ gì đối với Pháp. (Giảng Pháp tại Pháp hội New York năm 2007)”

Bản thân tôi tu còn rất kém, cách xa so với yêu cầu của Sư phụ. Thường thì tôi biểu hiện ở nhà và bên ngoài cũng không giống nhau, đối với người ngoài thì rất lương thiện, hữu hảo, nhưng đối xử với người nhà thì thường xuyên nghiêm khắc, không khoan dung và từ bi như vậy, đối xử với người ngoài khác biệt với người nhà, không thể mọi thời mọi khắc mọi sự việc đều nghiêm túc yêu cầu bản thân. Không theo yêu cầu của Sư phụ mà làm tốt mỗi sự việc, có lúc thì an dật, ỷ lại, có lúc lại buông lơi, phóng túng. Thiếu sót ở một niệm không làm được như thuở đầu, lần sau con nhất định phải làm tốt, làm tốt, làm tốt, để Sư phụ vui vẻ, yên tâm hơn.

Một chút thể ngộ viết ra, hi vọng chúng ta có nhiều hơn nữa các đồng tu có thể tinh tấn thực tu, tu được ngày càng tốt hơn, không phụ ân sư.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/271031



Ngày đăng: 02-10-2022

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.