Câu chuyện lịch sử: “Bán nhang giả phát thề độc mà chết”

Tác giả: Đức Huệ

[ChanhKien.org]

Vào thời Nam Tống, ở phủ Gia Hưng (nay là thành phố Gia Hưng tỉnh Chiết Giang) có người tên là Chu Đại Lang, kiếm sống bằng nghề bán nhang. Khách hàng mua nhang đều là để tỏ lòng thành kính Thần Phật, nhưng ông ta vì để kiếm được nhiều tiền hơn nên đã làm giả nguyên liệu. Có lúc khách hàng thấy chất lượng nhang không tốt, hỏi thẳng trực tiếp thì ông ấy phát lời thề độc: “Nếu nhang này không tốt, thề rằng ra khỏi cửa sẽ bị ác Thần đập chết.” Người xưa đều rất tín Thần, khi thấy ông ấy phát ra lời thề [như vậy] thì cũng không truy vấn tiếp nữa.

Sau này vào một ngày nọ, lúc đang đi qua cầu phía sau phủ, ông ta bất ngờ ngã xuống mặt cầu trong khi phía trước không có vật cản nào hết, thật giống như bị người khác đẩy ngã vậy, khi mọi người đến đỡ dậy thì phát hiện rằng Chu Đại Lang đã tắt thở tử vong. Mọi người đều hiểu ra rằng: Lời thề độc mà ông ấy phát ra đã ứng nghiệm, đúng lúc đi ra khỏi cửa đã bị Thần lấy mạng, ngã xuống đường mà chết. Người ghi lại sự việc này cảm thán rằng: Mọi người mua nhang đều là để cúng dường Thần linh, Thánh hiền, Chu Đại Lang lại dựa vào việc này để kiếm tiền bất chính, lại dùng lời thề độc mà che đậy việc xấu, kết quả lời thề độc đã ứng nghiệm mà chết, đó là một bài học cho hậu nhân. Thực ra khi con người phát ra lời thề, trong không gian khác thật sự có Thần đang nghe, giám sát lời thề và khiến cho nó được ứng nghiệm. Chu Đại Lang ứng lời thề mà chết là một minh chứng.

Lịch sử ngày hôm nay, có rất nhiều người giống Chu Đại Lang đã phát ra lời thề đáng sợ. Điển hình nhất là các thành viên trong tổ chức Trung Cộng khi gia nhập nó đều phát thề “hy sinh tất cả” vì đảng, “không bao giờ phản bội đảng”. Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đi lên bằng chủ nghĩa vô Thần và không bao giờ tin vào nhân quả, đã làm ra các cuộc vận động phá hoại văn hóa truyền thống, bức hại người dân, hành động cực đoan và điên rồ, tạo ra vô số tội, tất nhiên sẽ bị Thần diệt trừ. Đến khi Trung Cộng bị Thần tiêu diệt, thì lời thề của các thành viên khi gia nhập nó đều sẽ ứng nghiệm, sẽ thật sự phải hy sinh hết thảy mà đi theo nó, bị thanh trừ cùng nó.

Đây chính là bi kịch lớn nhất trong đời người, để tránh kết cục bi thảm này, cách duy nhất là rút khỏi tất cả các tổ chức của ĐCSTQ, đoạn tuyệt với ĐCSTQ, không còn là thành viên của ĐCSTQ nữa, vậy thì lời thề lúc gia nhập ấy tự nhiên sẽ được bỏ đi, sẽ được bình an vượt qua được kiếp nạn khi Trung Cộng bị giải thể. Có rất nhiều người tu luyện hiểu được sự đáng sợ của lời thề khi đã phát ra, đồng thời họ cũng thấy được kết cục của Trung Cộng, lòng từ bi khiến họ không thể khoanh tay ngồi nhìn sinh mệnh bị tiêu hủy, vì vậy mới khuyên mọi người thoái đảng bảo bình an, đây không phải là làm chính trị, mà chính là từ bi cứu độ con người.

Nguồn tài liệu: Nam Tống “Nhàn Song Quát Dị Chí”

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/276357