Hướng nội tìm, dũng mãnh tinh tấn

Tác giả: Lý Trí, đệ tử Đại Pháp tại Trung Quốc Đại lục

[ChanhKien.org]

Tôi đắc Pháp trước ngày 20 tháng 7 năm 1999, năm 2017 bị bức hại, đến tháng 7 năm 2020 tôi thoát khỏi hang ổ hắc ám, thông qua tăng cường học Pháp, học thuộc Pháp, phát chính niệm, đối chiếu với Pháp và hướng nội tìm, tôi cố gắng theo kịp tiến trình Chính Pháp, dưới đây tôi xin chia sẻ với mọi người một vài thể ngộ tu luyện Đại Pháp của bản thân trong gần hai năm qua để cùng nhau đề cao. Có điều gì không ở trong Pháp, xin các đồng tu từ bi chỉ rõ!

1. Học cách hướng nội tìm, thực tu

Sư phụ giảng:

“Gặp phải mâu thuẫn, bất kể mình đúng hay sai, đều nghĩ về bản thân: Việc này mình có chỗ nào không đúng? Có phải mình thật sự xuất hiện cái gì không đúng? Đều là đang nghĩ như vậy, niệm đầu tiên nghĩ chính mình, nghĩ vấn đề, ai không như vậy thì chư vị không phải là một người tu luyện Đại Pháp chân chính. Đây là Pháp Bảo của tu luyện, đây là một đặc điểm của tu luyện của đệ tử Đại Pháp chúng ta. Bất cứ gặp phải chuyện gì, niệm đầu tiên trước hết xét về mình, cái này gọi là “hướng nội tìm” (Giảng Pháp tại các nơi XI – Thế nào là đệ tử Đại Pháp)

Hiểu được thế nào là hướng nội tìm và phương pháp thực hiện, tôi bắt đầu tìm ở bản thân, tôi nhận thức được rằng chủ yếu là vì bản thân học Pháp ít nên mới bị bức hại. Bởi vì Sư phụ đã giảng cho chúng ta trong sách “Chuyển Pháp Luân rằng:

“Sinh mệnh của con người không phải vì để làm người”

“Con người phải phản bổn quy chân, đó mới là mục đích chân chính để làm người”

“Sinh mệnh tối nguyên sơ của con người đến từ vũ trụ. Bản lai của không gian vũ trụ là lương thiện, là mang đầy đủ chủng đặc tính Chân Thiện Nhẫn; con người sinh ra cùng với vũ trụ là đồng tính”.

Nhưng vì chúng ta ở trong quần thể mà sản sinh ra tư tâm, nên mới rơi rớt xuống nơi con người. Tôi hướng nội tìm ra cái “tư” này, ngộ được rằng chính là nó đã khiến cho thân thể con người biến đổi chìm xuống dưới, khiến cho tiểu vũ trụ trong cơ thể con người không còn thuần tịnh nữa, không đủ tiêu chuẩn nữa, bởi vì cái “tư” sản sinh ra các quan niệm và chấp trước để thỏa mãn được mất, sở thích, dục vọng của cá nhân v.v. Mà những thứ này chúng ở trong không gian khác đều là những linh thể sống, vô hình trung khống chế con người. Sư phụ giảng:

“Trong thân thể chư vị, qua thời gian lâu, tích lũy một ‘chư vị’ mà trông giống hệt cùng dạng với chư vị, nhưng mà là do thứ kia cấu thành, [nó] khống chế chư vị. Bởi vì nó là hình tượng chư vị do chấp trước rất mạnh mẽ cấu thành, cho nên nó có thể khống chế tâm chư vị mạnh như vậy, vì nó là do cái tâm rất mạnh hình thành”. (Giảng Pháp tại các nơi XV – giảng Pháp tại Pháp hội New York 2019).

Do vậy chúng ta cần phải tu tâm tính, chính là tu bỏ các chủng chấp trước nhân tâm, chính là tu bỏ những vật chất bất hảo, bất thuần, bất thiện hình thành hậu thiên, quy chính bản thân tại các tầng không gian. Mà những thứ này bình thường không phát hiện ra, đã trở thành tự nhiên rồi.

Chính là phải thông qua học Pháp đối chiếu Pháp, phản tỉnh trước những nhân tố xúc tác bên ngoài gây ra mâu thuẫn, hướng nội tìm, tìm ra “giả ngã” của bản thân, rồi lại tiếp tục “bài trừ nó, phản đối nó” (Bài giảng thứ sáu, Chuyển Pháp Luân), cuối cùng thanh trừ nó, giải quyết được vấn đề căn bản, khiến trường không gian của bản thân thuần tịnh trở lại, dần dần đồng hóa với đặc tính Chân-Thiện-Nhẫn của vũ trụ, đạt được chân tu. Quá trình hướng nội tìm này cũng giống như soi gương, đầu tiên tìm thấy gương, sau đó lau gương thật sạch, soi gương tìm xem bản thân thực sự còn thiếu sót ở đâu, sau đó dùng Pháp để quy chính, tẩy sạch những thứ bất chính của bản thân và những thứ dơ bẩn, chính là quá trình như vậy.

2. Phủ định an bài của cựu thế lực, đi trên con đường Sư phụ an bài

Sư phụ giảng:

“Hiện nay dù là tiêu nghiệp cũng vậy, nhân tố tà ác can nhiễu cũng vậy, đều là cựu thế lực làm, đều cùng một việc mà cách gọi khác nhau. Việc do cựu thế lực làm thì tôi đều phủ định, tôi đều không thừa nhận, càng không nên có việc là khiến đệ tử Đại Pháp gánh chịu những thống khổ ấy”. (Giảng Pháp tại các nơi II) – (Giảng Pháp ở Pháp hội tại Vùng đô thị New York năm 2013).

Vào tháng 7 năm 2020, khi tôi rời khỏi sào huyệt của tà ác, thân thể bị bức hại tới mức vùng thắt lưng đau đến nỗi cứ đi 40 – 50m lại phải ngồi xổm xuống nghỉ ngơi vài lần rồi mới có thể đi tiếp; đầu đau tựa như trong đầu có một cục đá cứng lách cách, suốt ngày đau. Tôi hiểu rằng đây là an bài của cựu thế lực, Sư phụ không thừa nhận, tôi liền không thừa nhận, phủ định chúng toàn diện. Tôi bắt đầu học Pháp, học thuộc Pháp, nhưng luôn có một loại can nhiễu giống như không kịp nữa rồi nên học không vào.

Tôi bèn xem các bài giao lưu chia sẻ của đồng tu, đồng tu nói: Bề mặt văn tự của cuốn “Chuyển Pháp Luân” có thể dẫn người tu luyện đến cửa động kho báu, nếu muốn lấy được kho báu thì phải chui vào, động sâu không thể đo lường được, bạn có dám vào không? Vào rồi có thể ra được không? Tôi đang suy nghĩ, đột nhiên hai chữ “Chính Pháp” tiến vào trong não tôi, lập tức tất cả những nỗi sợ và do dự đều biến mất không dấu vết, hai câu Pháp trong bài “Hồng – Hồng Ngâm” vang bên tai tôi:

“Thương khung vô hạn viễn

Di niệm đáo nhãn tiền”

Diễn nghĩa:

Gầm trời xanh kia xa vô hạn là thế

Chuyển niệm một cái là đến ngay trước mắt),

Tôi tỉnh ngộ rằng đó là Sư tôn điểm hóa, tôi như chợt tỉnh cơn mê: Sư phụ đang Chính Pháp, vũ trụ đang chính Pháp, tôi là đồ đệ Đại Pháp đang trợ Sư chính Pháp.

Chính Pháp, Chính Pháp, Chính Pháp thôi! Nội hàm của Chính Pháp cường đại hiện ra nhập vào nội tâm, khi tôi đặt bản thân vào trong đó, cảm thấy thân thể của mình bội phần cao lớn vô tỷ, những cái gì là cựu thế lực, hắc thủ lạn quỷ, tà linh cộng sản, ác đảng Trung Cộng và tất cả những nhân tố phụ diện xung quanh đều hiện ra không là gì cả! Tôi là đồ đệ Đại Pháp trong thời kỳ Chính Pháp, mà toàn bộ những thứ này đều là những đối tượng bị thanh trừ, những nghiệp lực mà chúng ta tạo thành trong khi luân hồi chuyển sinh là do cựu thế lực an bài, vậy thì Sư phụ không thừa nhận, tôi cũng không thể thừa nhận chúng, nghiệp lực này sẽ quay trở lại phía bên kia của cựu thế lực.

Sư phụ giảng:

“Kỳ thực hết thảy những gì không phù hợp với Đại Pháp và chính niệm của đệ tử Đại Pháp đều là [do] cựu thế lực tham dự tạo thành, kể cả hết thảy những nhân tố bất chính nơi tự thân, chính vì thế mà tôi đặt việc phát chính niệm là một trong ba việc lớn của đệ tử Đại Pháp [cần] làm. Phát chính niệm một là đối ngoại, hai là đối nội, ai bất chính đều không trốn thoát được, chỉ là chúng ta đối với phát chính niệm là có thái độ khác nhau, biểu hiện khác nhau”. (Về xáo động từ một bài viết về phó nguyên thần).

Do đó, tôi liền tăng cường phát chính niệm, thanh lý những can nhiễu đó. Cơ điểm đã được sắp đặt lại cho chính, phủ định sự an bài của cựu thế lực từ căn bản, chính là đang bước đi trên con đường Sư phụ an bài, chúng sẽ không dám lại can nhiễu nữa, liền cảm thấy tự thân cường đại vô tỉ,

“Niệm nhất chính — Ác tựu khoa”

(Diễn nghĩa: “ Niệm hễ chính, tà ác sẽ sụp”)

(Phạ Xá – Hồng Ngâm II)

Như vậy, toàn bộ thân thể đã được quy chính trong Pháp rồi.

Cứ như vậy học Pháp, luyện công, hướng nội để tìm ra chấp trước căn bản của bản thân, tôi bắt đầu thực sự tu luyện bản thân. Mỗi ngày tôi đều cảm thấy như được Pháp dung luyện, tâm ngày càng thuần tịnh, trường không gian ngày càng lớn, Pháp lý thể ngộ rõ ràng hơn, biết thế nào là tu. Không đến nửa năm, Sư phụ đã triệt để tịnh hóa thân thể cho tôi, hết thảy những khó chịu trên thể đều biến mất, toàn thân nhẹ nhàng, tôi vừa có thể đi làm, vừa có thể làm các việc để chứng thực Pháp. Tôi ngộ được rằng, tu luyện đến tầng thứ nào, Sư phụ liền đưa Pháp lực thần thông ở tầng thứ đó cấp cho chúng ta, đột phá tự ngã, phủ định sự tồn tại của cựu thế lực, đường đường chính chính làm tốt ba việc mà đệ tử Đại Pháp nên làm. Con vô cùng cảm tạ sự từ bi hồng đại của Sư tôn!

3. Quá trình giúp đỡ đồng tu cũng là thăng hoa bản thân, viên dung chỉnh thể

Học Pháp tập thể là sự an bài của Sư phụ, vậy thì các thành viên trong nhóm cũng nên là một chỉnh thể kim cương bất phá. Các trạng thái khác nhau giữa các đồng tu cũng là cơ hội tốt để tu tốt bản thân, đề cao bản thân và viên dung chỉnh thể. Ví như khi đồng tu xuất hiện giả tướng nghiệp bệnh, chính là thời điểm đó nghiệp lực đột phá đến bề mặt thân thể con người, cần phải thăng hoa đề cao rồi!

Trước đây sau khi tôi phát chính niệm giúp đồng tu, tôi thường giới thiệu cho đồng tu kinh nghiệm vượt quan của tôi hoặc của các đồng tu khác, giúp đồng tu tăng thêm chính niệm, phủ định sự an bài của cựu thế lực v.v. Nhưng gần đây thấy đồng tu liên tục xuất hiện trạng thái này khiến tôi không khỏi nảy sinh những nhân tâm phụ diện không tốt, như cảm giác bất lực, thiếu kiên nhẫn, oán hận v.v., trạng thái của đồng tu tốt thì bản thân tôi cũng cao hứng, khi đồng tu không ở trong Pháp thì bản thân tôi lại khởi lên cái tâm muốn quản đồng tu phải quy chính, thậm chí còn nghĩ hôm nay sẽ chia sẻ thế nào, ngày mai sẽ chia sẻ thế nào v.v.

Sư phụ giảng trong “Gửi các đệ tử Đại Pháp tham gia Pháp hội Châu Âu, Chào tất cả! [2019]”:

“Thế gian con người là không gian ‘mê’, là không gian không thấy được chân tướng của vũ trụ và sinh mệnh; chính vì thế mà có thể khiến con người tu luyện. Người khi không thấy chân tướng mà vẫn có thể tín Thần, vẫn có thể ngược dòng trào lưu xã hội mà lên, vẫn có thể trong mâu thuẫn, khó khăn, đối mặt bất công mà hướng nội tìm, trước hết chỉnh sửa mình, [thì] đó chính là tu luyện; vị Thần nào thấy cũng bội phục [tán thành]; nên mới có thể viên mãn; chư vị chính là sinh mệnh như vậy đó.”

Thông qua học Pháp, hướng nội tìm, điều đầu tiên tôi nghĩ đến chính là nên cải chính bản thân, không bị giả tướng của đồng tu can nhiễu, đồng tu là tấm gương có thể soi ra những khuyết thiếu của bản thân, đó chính là thứ phải tu bỏ, bởi vì tu luyện chính là tu bản thân. Nếu như không nhìn thấy trạng thái đó của đồng tu, thì bao nhiêu quan niệm nhân tâm của bản thân tôi sẽ không bộc lộ ra được, đây thật sự là cơ hội tốt hiếm có để tu bản thân, không thể dùng tư duy phụ diện để nhìn đồng tu, đó là bất thiện, phải luôn luôn

“bảo trì tâm từ bi, tâm thái hoà ái” (Bài giảng thứ tư, Chuyển Pháp Luân)

Như vậy chiểu theo lời Sư phụ giảng mà làm, đó chính là Thiện, là tâm từ bi bao dung tất cả! Có Sư phụ ở đây, có Pháp ở đây, quan nạn nào cũng có thể vượt qua được. Cần khích lệ đồng tu, tăng thêm chính niệm cho đồng tu, tín Sư tín Pháp, không thêm những thứ bất hảo cho đồng tu, chỉ cùng đồng tu học Pháp, gọt giũa bản thân, cùng nhau đề cao, thì mọi thứ sẽ tốt lên.

Bề mặt sự việc này là đang giúp đồng tu, nhưng thực chất là đang thăng hoa chính mình. Đứng trước giả tướng, chúng ta ai ai cũng bất động tâm, đều tu bản thân, đều đề cao trong Pháp, hoàn toàn không để cựu thế lực và các nhân tố khác có chỗ trống tồn tại, khi phát hiện ra những thứ không ở trong Pháp thì không cần chúng, phải bài trừ và thanh lý chúng, hình thành chỉnh thể kim cương bất phá. Đường đường chính chính bước đi cho đến cuối cùng trên con đường tu luyện, dũng mãnh tinh tấn, làm tốt ba việc, đúng như lời Sư tôn đã giảng trong bài “Đại Pháp đồ đích ái – Hồng Ngâm VI”:

“Vi liễu nhĩ hoà thế nhân năng đắc cứu,

Ngã yếu bả giá chân tướng truyền biến hải nội ngoại”,

Dịch nghĩa:

Vì bạn và thế nhân có thể được đắc cứu

Tôi phải đem chân tướng này truyền khắp trong và ngoài nước.

Pháp Luân Đại Pháp hảo, tu luyện phúc báo vô biên! Con xin cảm tạ Sư tôn! Cảm ơn các đồng tu!

Lần đầu tiên tôi viết bài chia sẻ, có điều gì chưa đúng mong các đồng tu từ bi chỉ rõ! Hợp thập!

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/276423