Hút thuốc và sắc dục

Tác giả: Thanh Phong

[ChanhKien.org]

Trước đây tôi vẫn luôn không quá chú tâm đến các đoạn giảng Pháp liên quan đến vấn đề hút thuốc trong sách Chuyển Pháp Luân, bởi vì tôi vốn chưa bao giờ hút thuốc, hơn nữa tác hại của thuốc lá thì hầu như ai ai cũng biết, dường như tôi không thấy được nội hàm gì, cũng chưa từng đem hai vấn đề hút thuốc và sắc dục liên hệ với nhau, nhưng giờ đây tôi ngộ được giữa chúng có sự tương quan rất lớn, chủ yếu ở những điểm sau:

1. Trong sách Chuyển Pháp Luân Sư phụ giảng rằng:

“Tư tưởng của người ta có thể tạo thành một cảm giác sai, còn gây ra một ảo giác. Như vậy về sau thực sự hình thành quan niệm [như thế], hình thành cảm giác sai [như thế]; chư vị cảm thấy dường như hút thuốc làm tinh thần tỉnh táo lên; [thực ra] hoàn toàn không phải, nó không có tác dụng”.

Tôi ngộ được rằng: cảm giác khi sắc dục được thỏa mãn là một loại cảm giác sai, những ai đang chìm đắm trong sắc dục dường như cảm thấy rất thoải mái, kỳ thực đó không phải là cái tự kỷ chân chính của con người, đó là con ma sắc khống chế con người đã cảm thấy được thoải mái, sau đó nó truyền cảm giác đó lên não người, khiến con người tạo nên một loại cảm giác sai như thế.

2. Sư phụ giảng rằng:

“Đối với thân thể con người thì hút thuốc không có chút gì tốt cả; một cá nhân hút thuốc một thời gian lâu, đến lúc bác sỹ giải phẫu thân thể người ấy, thì thấy khí quản đều là đen, trong phổi đều đã thành đen”.(Chuyển Pháp Luân)

Tôi ngộ được rằng: sắc dục cũng là sinh mệnh sống, nó cũng gây hại cho thân thể tương tự như thuốc lá, những người trầm mê lâu trong sắc dục thì dù từ góc độ của người thường cũng có thể nhìn thấy tác hại của sắc dục gây ra cho thân thể người đến mức nào; còn nhìn từ không gian khác thì không chỉ cơ thể này của chúng ta mà thân thể ở không gian khác cũng bị tổn thương nghiêm trọng, người thường trước nay vẫn có câu “sắc dục là dao cạo xương”. Tôi ngộ được rằng tác hại của sắc dục không chỉ là phép tỉ dụ văn học như câu nói ở trên, mà còn là cảnh tượng chân thực tồn tại ở không gian khác, cũng tương tự như tác hại của thuốc lá gây ra cho cơ thể của chúng ta vậy.

3. Quá trình hút thuốc là quá trình đưa những thứ xấu vào cơ thể, sắc dục cũng vậy, nó sẽ khống chế chúng ta khiến chúng ta xem nhiều những thứ sắc tình xấu bẩn, điều này hoàn toàn đi ngược với yêu cầu về tịnh hoá thân thể của người tu luyện. Những thứ này nằm trong trường không gian của tự thân chúng ta. Tôi là người tu trong khi bị khoá, vì vậy tôi khá mơ hồ và hiểu biết không nhiều về khái niệm trường không gian của bản thân, ví dụ khi tôi ở trong một căn phòng thì dường như trường không gian của tự thân cũng lớn bằng ngần ấy. Giờ tôi ngộ được hoá ra không phải vậy, trường không gian của tự thân không chỉ bao gồm hoàn cảnh chung quanh chúng ta, mà còn gồm cả thân thể tại tầng tầng không gian, ở mức cực vi quan thân thể cực kỳ rộng lớn, còn sắc dục lại là sinh mệnh sống, nó có thể biến lớn thu nhỏ, nó còn biến hóa khôn lường, nếu nó muốn ẩn nấp trong trường không gian của chúng ta thì quả thật dễ dàng như giấu kim trong bể. Sinh mệnh sắc dục này lại còn vô cùng giảo hoạt. Có lúc tôi thấy dường như sắc dục đã bị diệt trừ rồi, nhưng khi không chú ý nó lại chạy xuất ra. Giờ đây hễ tôi phát hiện trong đầu não có một niệm đầu sắc dục nào tôi liền lập tức phát chính niệm thanh trừ, giống như trên chiến trường, kẻ địch ẩn nấp không dễ mà tìm, đến lúc lộ diện nó lại đến hại ta, không nhân cơ hội này tiêu diệt nó thì còn đợi gì đây?

4. Hút thuốc là một chủng dục vọng mạnh mẽ, sắc dục cũng vậy. Nhiều người đã cai bỏ thuốc lá nói: “Tôi hút lần này nữa là lần cuối”. Không ngờ chỉ cần có cách nghĩ như vậy, cái “lần cuối” ấy chính là căn nguyên của chứng nghiện thuốc, nó ẩn trong trường không gian của chúng ta, đến một lúc nhất định nào đó nó lại chạy xuất ra. Sắc dục cũng vậy, cách nghĩ chỉ xem lần cuối cùng này nữa thôi đã lưu lại một cái rễ. Việc cai thuốc sở dĩ không dễ là vì không có một tư tưởng chính xác để chỉ đạo, nên dễ nghiện, sắc dục cũng như thế, lặp đi lặp lại, đương nhiên có rất nhiều nguyên nhân, nhưng không có một tư tưởng chính xác để chỉ đạo là nhân tố then chốt ở đây, và tôi cũng thể hội được sự khác biệt rất lớn giữa quan sắc dục và các quan khác, chính là một khi bị rớt quan thì dễ nảy sinh tư tưởng “vò mẻ không cần đắp vá”, đã hỏng rồi thì cứ mặc nó thôi, họ không muốn vượt qua nữa.

5. Các vị đã tu thành Phật, Đạo rồi thì không hút thuốc, tương tự tâm sắc dục nếu không bỏ đi thì tuyệt đối tu không thành, khi tu luyện trong Đại Pháp, nếu thật sự muốn cai thuốc lá thì cầm điếu thuốc lên hút sẽ chẳng ra vị gì nữa, vì Sư phụ đã đưa những thứ rất mạnh mẽ vào trong não của học viên, tu bỏ sắc dục cũng như vậy. Những ai thật sự hạ quyết tâm tu luyện thì những thứ mà Sư phụ đưa vào trong não họ sẽ khởi tác dụng.

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/238974