Trò chơi điện tử sẽ nuốt chửng khí tinh hoa của người tu luyện

Tác giả: Hồng Hộc, đệ tử Đại Pháp tại Đại Lục

[ChanhKien.org]

Tôi đã từng rất thích trò chơi điện tử, thường thức rất khuya, tiêu rất nhiều tiền và chơi đến mức đầu óc không thanh tỉnh. Mỗi ngày tôi đều tham gia các sự kiện trong một trò chơi trực tuyến, bỏ bê việc học Pháp luyện công. Sư phụ từ bi thấy tôi chấp mê bất ngộ, liền dùng cách khiến màn hình điện thoại của tôi bị vỡ, để tôi bỏ chơi game. Nhưng lúc đó tôi đã không ngộ ra dụng ý chân chính của Sư phụ mà lại đi mua một chiếc điện thoại mới, lâu lâu lại lấy ra chơi. Kỳ lạ thay, điện thoại của tôi dùng để gọi điện và nhắn tin thì không sao, nhưng hễ tôi chơi game thì màn hình liền có vấn đề. Khi tôi kể chuyện này với mẹ, mẹ tôi đã nghiêm khắc chỉ ra, rằng đó không phải là do điện thoại của tôi bị hỏng, mà là Sư phụ từ bi đang thức tỉnh tôi. Mẹ nói: “Các đệ tử Đại Pháp đều có năng lượng. Khi chơi con đã giết bao nhiêu nhân vật trong trò chơi, thì đó là con đã thật sự giết bấy nhiêu sinh mệnh.”

Tôi đã bị sốc khi nghe điều này. Tôi từng chơi trò “Rắn săn mồi” và luôn giành vị trí quán quân. Hóa ra tà ác đã lợi dụng tôi để giết các sinh mệnh! Từ đó, tôi cố gắng không chơi game và thật sự đã ngừng được một khoảng thời gian dài. Nhưng rồi chấp trước chơi game của tôi lại nổi lên. Tôi thậm chí nghĩ rằng mình chỉ cần không chơi những trò chơi bạo lực giết chóc là được. Mặc dù biết hành vi này là bất hảo, nhưng tôi không thể kiềm chế được bản thân mình. Tôi vô cùng thất vọng và cầu xin Sư phụ giúp tôi trừ bỏ chấp trước này.

Một hôm sau khi phát chính niệm, tôi nhìn thấy bản thân tiến nhập vào “thế giới game”. Để phá vỡ rào cản của thế giới đó, tôi phải dùng thân thể của mình để đánh bại tên trùm trong trò chơi và khối pha lê năng lượng hỗ trợ quá trình vận hành của trò chơi đó. Tôi tiến nhập hết thế giới này đến thế giới khác, lần lượt tiêu diệt những tên trùm và khối pha lê năng lượng trong đó. Thiên mục của tôi ngày càng trở nên đau đớn bởi khí tinh hoa đã bị tổn thất nghiêm trọng.

Tôi nhớ những lời Sư phụ đã giảng, rằng Đại Pháp có thể nhanh chóng tu bổ năng lượng đã bị hao tổn của chúng ta. Nhưng tại thời điểm đó, năng lượng của tôi bị tổn thất quá lớn và không thể bù đắp kịp. Tôi cảm thấy rõ ràng thiên mục của mình sắp bị mù. Bản thể, thể tùng quả và vị trí nơi thiên mục của tôi đau đớn tột cùng. Tôi hét lên: “Đừng nhìn nữa!” Tôi thấy mình đã ở thế giới game cuối cùng: thế giới QQ (QQ là một nền tảng xã hội phổ biến của Trung Quốc). Tôi nhìn thấy rõ ràng một hang động tối đen với biểu tượng QQ và logo chim cánh cụt. Một khối pha lê năng lượng ở ngay trước mặt tôi. Tôi cảm thấy sợ hãi, tôi biết nếu tôi thật sự đập tan thế giới QQ này, thiên mục của tôi sẽ bị mù. Có lẽ Sư phụ thấy tôi đã thực sự hiểu được sự nguy hiểm của trò chơi điện tử, nên đã kéo tôi ra khỏi thế giới QQ. Con xin cảm tạ Sư phụ từ bi!

Tôi từng nghe mọi người nói về “thế giới game”, nhưng lúc đó tôi không có cảm thụ gì nhiều. Bây giờ, tôi đã thể hội sâu sắc “thế giới game” là gì. Nó thật sự là một cái lồng tuyệt đẹp làm từ pha lê (bởi vì mỗi khối pha lê năng lượng mà tôi dùng thân thể mình phá hủy chính là một trường không gian độc lập tạo nên bởi những khối pha lê có màu sắc khác nhau). Thế giới game còn có thể đồng hóa những người chơi. Nếu một người chìm quá sâu vào trò chơi điện tử, họ sẽ trở thành nhân vật trong đó và xuất hiện cảm giác “nhập vào trong game”. Với người tu luyện thì khí tinh hoa sẽ bị làm cho hao tổn, gia cường cho sự tồn tại của thế giới game, hại mình hại người. Tôi khuyên những bạn đồng tu nào vẫn còn chơi game hãy dừng lại và thoát khỏi chúng càng sớm càng tốt. Chúng không chỉ nuốt chửng khí tinh hoa của các bạn, khiến thiên mục của các bạn bị đóng lại mà còn dùng năng lượng ấy để làm hại người khác.

Trên đây là trải nghiệm chân thực và thể ngộ của bản thân về việc thoát khỏi chấp trước vào trò chơi điện tử. Nếu có điều gì thiếu sót, xin các đồng tu chỉ chính.

Dịch từ:

http://www.pureinsight.org/node/7719

http://big5.zhengjian.org/node/265959