Từ văn hóa “tu luyện” trong “Tây Du Ký” lý giải cuộc sống thời nay (12)

Tác giả: Thiên Đồng Nhân

[ChanhKien.org]

12. Tây Du Ký và nước Trung Quốc cộng sản ngày nay

Đọc xong Tây Du Ký, tôi không thể không nghĩ đến đất nước Trung Quốc cộng sản ngày nay. Hiện nay, ở quốc gia bị Trung Cộng phụ thể cũng có rất nhiều người tu luyện, họ đang phải chịu đựng những ma nạn mà người bình thường khó có thể tưởng tượng và chịu đựng được. Nhiều người bị đánh, bị trói, bị treo lên trong các phòng giam, phải chịu nhiều hình thức tra tấn tàn khốc khác nhau. Có những phụ nữ bị tấn công tình dục, bị ngược đãi đến phát điên, bị tra tấn đến tàn phế hoặc bị mất đi sinh mệnh. Thậm chí còn có những người bị mổ cướp nội tạng. Họ chính là những người tu luyện Pháp Luân Công. Những thống khổ mà họ phải chịu đựng vượt quá sự gian khổ trong tám mươi mốt nạn của Đường Tăng, tất nhiên, cách ví von này không phù hợp lắm, bởi vì bản thân người tu luyện Pháp Luân Công không cho phép Trung Cộng hoặc bất cứ loại yêu ma quỷ quái nào bức hại họ. Người tu luyện phủ định điều đó, nhưng Trung Cộng cứ nhất quyết đòi bức hại họ nên điều này đã mang đến tai họa lớn cho nhân loại.

Một số người có thể nói: “Các học viên Pháp Luân Công toàn khuyên người ta tam thoái, giảng chân tướng, vậy là tham gia chính trị, vì vậy Trung Cộng mới bức hại họ” (tức là họ cho rằng việc khuyên mọi người thoái xuất khỏi các tổ chức của Đảng Cộng sản Trung Quốc, giảng rõ những điều xấu mà Trung Cộng đã làm với Pháp Luân Công và học viên Pháp Luân Công là làm chính trị).

Kỳ thực việc tu luyện của các học viên Pháp Luân Công không có cương lĩnh chính trị hay mục tiêu chính trị nào cả, việc tu luyện này là việc không liên quan đến chính trị. Một trong những minh chứng cho việc này là, trước năm 1999, các phương tiện truyền thông của Trung Cộng đều đưa tin rằng người Trung Quốc sau khi tu luyện Pháp Luân Công thì đạo đức được đề cao, sức khỏe thể chất và tinh thần đều được cải thiện. Tuy nhiên Giang Trạch Dân do lòng đố kỵ quá lớn, nên đã tự mình phát động cuộc bức hại người tu luyện trên toàn quốc. Điều này khiến cho rất nhiều quan chức, nhân viên cảnh sát và người dân vô tội đã vì Giang mà “bán mạng sống” của mình, để rồi cuối cùng họ sẽ bị thiên tai đào thải, còn Giang Trạch Dân thì phủi tay vô trách nhiệm.

Sau khi cuộc bức hại bắt đầu, các học viên Pháp Luân Công đã cố gắng thuyết phục các nhà lãnh đạo ở tất cả các cấp của Trung Cộng không nên tiến hành bức hại. Vào thời điểm đó, không có cách nói “làm tam thoái” hay “giảng chân tướng”. Cho đến năm 2006, các học viên Pháp Luân Công đã nhìn thấu bản chất tà ác của Trung Cộng từ lịch sử đến hiện tại, đồng thời họ cũng thấy rằng Trung Cộng muốn những người gia nhập nó phải thề sẽ cống hiến cuộc đời mình cho nó, thấy rằng Trung Cộng cuối cùng sẽ bị Thần tiêu hủy, nên các học viên đã dám mạo hiểm cả sinh mệnh để khuyên tam thoái, mục đích là giúp các thành viên của đảng đoàn đội sẽ không bị chôn cùng với Trung Cộng vào ngày Trời diệt nó. Về mặt luật pháp, việc thoái đảng được nhìn nhận như thế nào? Điều lệ Đảng Cộng sản cũng quy định mọi người có quyền tự do gia nhập Đảng và thoái Đảng, hiến pháp Trung Quốc cũng quy định mọi người có quyền tự do lựa chọn tín ngưỡng của mình. Vậy nên, việc các học viên Pháp Luân Công giảng nói rõ về một tín ngưỡng rất xấu, bảo mọi người bỏ ác theo thiện, về mặt pháp luật đó là điều hợp pháp hợp lý hợp tình, trăm điều lợi không có một điều hại. Mọi người đáng ra nên phân biệt rõ tốt xấu và bày tỏ lòng biết ơn với học viên Pháp Luân Công, cớ sao lại đi bức hại họ?

Những chính trị gia có thể tiếp tục nắm giữ quyền lực dưới một hình thức khác, các học viên Pháp Luân Công chưa bao giờ nói rằng họ muốn đoạt quyền của ai, điều đó làm sao có thể nói là tham gia chính trị được? Tôn Ngộ Không trừ yêu quái ở những quốc gia như nước Ô Kê, nước Xa Trì v.v., có lợi cho việc quốc vương cai quản giang sơn xã tắc, làm sao lại có thể nói là tham gia vào chính trị được? Cũng giống như việc có các học viên Pháp Luân Công ủng hộ cho một ai đó trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, thanh trừ nhân tố tà linh phía sau, đó cũng không phải là tham gia chính trị mà là diệt tà phù chính. Trong lịch sử, đó là hành vi của các vị Thần chính nghĩa thanh trừ yêu ma làm hại nhân gian.

Cho đến nay, chưa có học viên Pháp Luân Công nào nói rằng mục đích của việc thanh trừ tà linh Cộng sản là để bản thân đến Trung Quốc làm hoàng đế hay đến Hoa Kỳ làm tổng thống. Cũng như Tôn Ngộ Không từ trước đến giờ chưa hề nói thanh trừ những yêu quái đang hãm hại các quốc vương là để tự mình trở thành vua. Ngược lại, quốc vương của nhiều nước, vì để cảm ơn thầy trò Đường Tăng còn nguyện nhường ngôi báu của mình cho họ nhưng bốn thầy trò đều lần lượt từ chối.

Có lẽ sẽ có người hỏi: Vậy thì các học viên Pháp Luân Công sao có thể bị bức hại được? Tại sao Sư phụ của họ không quản việc này?

Yêu quái là thứ chuyên hại người, đặc biệt là hại người tu luyện. Kỳ thực, Pháp Luân Công không phải chỉ dành cho người tu luyện, mà còn dành cho tất cả mọi người. Đường Tăng đã nhiều lần bị yêu quái bắt đi, ngoài nguyên nhân xuất phát từ suy nghĩ và hành xử của bản thân ông ra, thì một trong những nguyên nhân quan trọng chính là bí ẩn sau cùng đã được giải khai trong Tây Du Ký, đó là: Trời đất cũng còn có lậu. Là học viên Pháp Luân Công, họ không thể bị bức hại. Trong giai đoạn lịch sử này, Đảng Cộng sản sẽ phải trả giá rất đắt. Còn về việc tại sao Sư phụ của họ không quản, thì tôi xin hỏi rằng, khi Đường Tăng bị yêu quái bắt đi, Đức Phật Như Lai đang làm gì ở Tây Thiên? Tại sao Ngài không quản việc này? Nếu không được bảo hộ của Thần Phật, thì có lẽ Đường Tăng thậm chí ngay cả núi Lưỡng Giới cũng sẽ không thể đến được.

Trên đường đi thầy trò Đường Tăng đã cứu được rất nhiều người. Nhưng nếu những người được cứu này lại không coi thầy trò Đường Tăng là ân nhân cứu mệnh của họ thì có được không? Nếu họ bán rẻ thầy trò Đường Tăng, hoặc thấy bốn thầy trò bị yêu quái giết chết và hả hê trong bất hạnh của người khác, các bạn nghĩ những người đó là loại người như thế nào?

Một ví dụ khác, có người hỏi: Sư phụ của các vị tài giỏi như vậy, tại sao ông không huơ tay một cái tiêu diệt Đảng Cộng sản đi?

Vậy thì tôi nói rằng: “Phật Như Lai có bản sự như vậy, tại sao Ngài không phẩy tay diệt hết yêu quái trên đường thỉnh kinh của Đường Tăng đi?”

Còn có người đặt vấn đề như thế này: Đảng Cộng sản cũng không đơn giản, cảnh sát cũng chỉ là người chấp hành mệnh lệnh, đó cũng chỉ là công việc của họ.

Vậy tôi chỉ có thể nói rằng: “Bạch Cốt Tinh cũng không đơn giản, những tiểu yêu quái dưới quyền nó nghe lệnh đi bắt Đường Tăng cũng là đang tuân theo mệnh lệnh, cũng là thực hiện công việc của chúng, chân tay đều là chân tay trên người chúng, vậy thì liệu có thể nói bọn chúng không phải là người xấu được không?”

Một số người thậm chí còn nói: Trong mắt Đức Phật, tất cả chúng sinh đều là sinh mệnh, đều giống nhau, các học viên Pháp Luân Công bị thu hoạch nội tạng sống, để cứu mạng một người khác, đây chẳng phải là biểu hiện của lòng từ bi sao? Các học viên Pháp Luân Công chẳng phải giảng về lòng từ bi sao?

Những người như vậy quả là không hiểu rõ, người tu luyện là rất trân quý, bởi vì họ có thể đề cao cảnh giới lên tầng cao hơn, còn người không tu luyện thì sẽ có niên hạn của sinh mệnh, sinh lão bệnh tử đều là do thiên định và nghiệp lực tự thân gây nên, vì để bản thân được sống thêm mấy năm, đã mổ lấy nội tạng người đang sống mà không được sự đồng ý, thì như thế liệu có hợp với thiên đạo và nhân luân không? Trong văn hóa truyền thống của Trung Quốc, dù là trong Phong thần diễn nghĩa, Tây Du Ký hay Liêu trai chí dị, đều nói rằng những người mổ cướp nội tạng người sống đều là ma quỷ, ma quỷ là hại người hại mình, cuối cùng sẽ hủy diệt tất cả. Vậy thu hoạch nội tạng sống này có phải là vấn đề lòng từ bi không? Dù là vì tiền hay là vì để bản thân sống thêm vài năm mà lấy nội tạng của người khác, thì cho dù anh ta có thể sống tiếp, nhưng sinh mệnh này sẽ sống không bằng chết, ngoài cái anh ta đã cướp đi thì liệu anh ta sẽ tạo ra được bao nhiêu giá trị cho người khác, cho xã hội và cho nhân loại? Còn người khỏe mạnh kia nếu không bị lấy đi nội tạng thì sẽ có thể tạo ra những giá trị đến nhường nào? Những kẻ mổ cướp nội tạng của người khác chẳng phải nên chịu sự trừng phạt bởi thiên lý, đạo đức, lương tri và pháp luật sao?

Chúng ta luôn tin rằng Đảng Cộng sản, tổ chức bạo lực, tổ chức của giai cấp vô sản, được thành lập trước và sau khi công bố Tuyên ngôn Đảng Cộng sản của Marx. Kỳ thực đây là một nhận thức sai lầm, Đảng Cộng sản hoàn toàn không phải mới ra đời vào giữa thế kỷ XIX, nó cũng hoàn toàn không phải là một tổ chức của giai cấp vô sản, cũng tuyệt đối không phải để thực hiện một xã hội thiên đường ở nhân gian, vốn chỉ để lừa người, nó cũng không chỉ tồn tại ở các quốc gia cộng sản. Sự ngụy trang và sự tà ác của Đảng Cộng sản chắc chắn hoàn toàn vượt quá tổng số những yêu ma quỷ quái trong Tây Du Ký cộng lại. Từ đầu thế kỷ XIX, hình thái tư tưởng của Đảng Cộng sản đã sớm ẩn hiện ở châu Âu, xuất hiện trong triết học của Hegel và Feuerbach v.v., những cuộc cách mạng công nghiệp ở giữa thế kỷ trước chỉ là cung cấp cho nó mảnh đất phì nhiêu để phát triển. Kỳ thực nhìn về lịch sử xa hơn nữa, sau trận Đại hồng thủy, trước khi nền văn minh nhân loại lần này xuất hiện, một thợ săn ở Châu Âu đã tạo ra Giáo phái Mặt trời, tôn thờ quỷ Satan, mặt trời đen, Sao Thổ. Hội kín Illuminati đã kế thừa Giáo phái Mặt trời; các giáo lý, tôn chỉ và mục đích của những tổ chức tà giáo này rất giống với chủ nghĩa cộng sản. Vì vậy, các xu hướng tư tưởng hiện đại biến dị, các thứ văn hóa phản Thần phản Đạo trong thời đại công nghệ thông tin và khoa học hiện nay đều là những biến thể phi bạo lực khác của Đảng Cộng sản. Cuộc tổng tuyển cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 là kết quả sự thẩm thấu của Đảng Cộng sản vào xã hội phương Tây, kết quả đó có sự tham gia của các cựu tổng thống, giới chính trị gia cao cấp của Hoa Kỳ, giới tinh hoa trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông, các tập đoàn tài chính lớn của xã hội, thậm chí cả nhân viên tư pháp và FBI. Điều đó cho thấy rằng ngay cả ở quốc gia tư bản vẫn có Đảng Cộng sản, chỉ là chúng ta trước đây chỉ chú ý đến cuộc chiến cam go giữa các nước cộng sản và các nước tư bản phát triển ở Âu Mỹ mà xem nhẹ sự tồn tại âm thầm của nó trong xã hội phương Tây từ sớm.

Ma quỷ trên đường đi Tây Thiên trong Tây Du Ký chỉ muốn giết hại một mình Đường Tăng, nhưng Đảng Cộng sản ngày nay thì không những muốn hủy hại hàng trăm triệu người tu luyện, mà nó còn muốn hủy diệt toàn nhân loại. Là con người, nếu tâm hồn của chúng ta bị biến dị theo ma quỷ, vậy thì sinh mệnh của chúng ta sẽ đi đâu về đâu? Hiện tại chúng ta nên làm thế nào đây?

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/264916