Luân hồi ký sự: Sư ân hạo đãng (2)

Tác giả: Tiểu Liên

[ChanhKien.org]

Chúng sinh trên thiên thượng vốn dĩ có rất, rất nhiều năng lực; chỉ khi những sinh mệnh ấy trải qua sự bại hoại to lớn thì phía phụ diện của họ mới biểu hiện xuất lai. Nhiều sinh mệnh trong số đó đã an bài một bộ hoàn chỉnh các phương thức để tự cứu lấy mình. Nhưng do bản thân họ đã bị trộn lẫn với rất nhiều nhân tố bất hảo, nên những an bài kia cũng trở nên bất thuần và không thể hoàn toàn đạt được mục đích cứu vãn đại khung cùng tất cả chúng sinh. Bởi vũ trụ này quá to lớn, không cách nào có thể dùng ngôn ngữ của nhân loại để hình dung, nên những an bài của cựu thế lực cũng trở nên phi thường chi tiết, trật tự và “hoàn mỹ”. Còn một điểm nữa là, trong vũ trụ đồng thời tồn tại hai nhân tố chính và phụ, nên khi một cá nhân muốn hoàn thành một sự việc nào đó, đặc biệt là những sự việc to lớn, có quan hệ đến toàn vũ trụ, thì các nhân tố phụ diện sẽ khởi tác dụng “khảo nghiệm”. Nếu sinh mệnh không biến dị, thì loại “khảo nghiệm” này là chính thường, là phương thức để sinh mệnh kiến lập uy đức và từ đó biết trân quý những gì mình đạt được. Nhưng vấn đề là sinh mệnh đã trở nên bại hoại, nên nếu chúng lại dùng danh nghĩa “khảo nghiệm” để can nhiễu đến sự kiện trọng đại này thì sẽ ảnh hưởng đến sự an nguy của các chúng sinh trong toàn vũ trụ. Đây là điều tuyệt đối không được phép. Nhưng vô số sinh mệnh không hiểu được điều này. Ngoài ra, vì sinh mệnh đã phát sinh biến dị, nên vô số các chủng nhân tố vật chất cấu thành nên sinh mệnh, trực tiếp hoặc gián tiếp duy trì sự sống, bản thân chúng cũng khởi tác dụng can nhiễu. Ví như, tế bào ung thư không tốt, nhưng chúng sẽ không cam lòng tự đào thải, phải vậy không?

“Ức vạn gian hiểm trùng trùng lan” (Khổ Độ, Hồng Ngâm)

Vấn đề mà Sư phụ cần giải quyết phức tạp hơn rất, rất nhiều so với những gì tôi nói trên đây. Hơn nữa, sinh mệnh tồn tại theo quần thể, nên giữa chúng sản sinh ra những mối liên hệ nhất định. Khi các sinh mệnh trở nên bại hoại, giữa chúng sẽ xuất hiện những ân oán và các mối quan hệ nhân duyên phức tạp. Tuy nó không hiểm ác như thế gian con người, nhưng ảnh hưởng phụ diện của tình huống này cũng rất to lớn.

Đó là những nhận thức của tôi dựa trên Pháp, sau đây là vài ví dụ cụ thể:

Sau khi chúng ta ký thệ ước với Sư phụ, Sư phụ đã thiết lập ra những an bài cụ thể dựa theo tình huống của mỗi cá nhân và theo yêu cầu của vũ trụ. Ví như, khi nào bạn đến thế gian con người, khi nào bạn đắc Pháp, khi nào bạn kết duyên với ai đó, khi nào bạn cần đề cao các phương diện tâm tính, v.v…

Và những sinh mệnh biến dị cũng an bài cho chúng sinh đến các hoàn cảnh khác nhau trong thế gian con người. Chúng cũng làm ra những an bài tinh tế và tỉ mỉ cho chúng sinh trong quá trình đi xuống, từ lúc họ sinh ra cho đến khi đắc Pháp, đề cao và thậm chí cả việc luân hồi chuyển thế và các biểu hiện tại các tầng thứ khác nhau, bao gồm cả tầng nhân loại. Tôi nhớ vào thời điểm ngay trước khi tôi hạ xuống, Sư phụ đã nghiêm túc nói: “Đến lúc đó, con phải ghi nhớ và nghe lời Sư phụ. Con nhất định phải nhớ kĩ điều này!”

Bây giờ nghĩ lại, tôi mới minh bạch sâu sắc sự khổ tâm của Sư phụ!

Khi chúng ta hạ thế, có những sinh mệnh rất ngưỡng mộ, nhưng cũng có một bộ phận cực kỳ ghen tị với chúng ta. Một số thậm chí còn nói: “Để xem các vị làm được ra sao!” (Hàm ý rằng họ không tin sinh mệnh sau khi hạ xuống có thể trở về vị trí nguyên lai).

Lấy bản thân làm ví dụ. Sau khi ký thệ ước với Sư phụ, tôi bắt đầu đi xuống. Những vật chất cùng tư duy tầng thấp không ngừng bao kín lấy thân thể tôi. Để chúng ta không bị mê lạc ở tầng thứ thấp, Sư phụ đã nhiều lần ký giao ước với chúng ta. Nhiều sinh mệnh cũng biết rằng Sư phụ hạ thế Chính Pháp, nên chúng cũng chuyển sinh, nhưng là đến để “khảo nghiệm” Đại Pháp và đệ tử Đại Pháp.

Khi hạ xuống các tầng thứ thấp hơn, kỳ thực Sư phụ đã bắt đầu bảo hộ chúng ta rồi. Nếu không chúng ta rất có thể đã gặp nguy hiểm, thậm chí bị tiêu hủy trước khi đến được nhân gian vì vô tình vi phạm các quy tắc của Thiên thượng. Trên Thiên thượng cũng có rất nhiều nhân tố biến dị. Để duy hộ cho những lý lẽ và an bài của mình, chúng đã tạo thành những thế lực rất ngoan cố. Trong Chính Pháp, Sư phụ gọi chúng là “cựu thế lực”.

Khi tôi chuyển sinh đến một tầng thứ nhất định với hình tượng của một vị Bồ Tát, cựu thế lực đã an bài một sinh mệnh khác, cũng xuất hiện tại tầng thứ đó dưới hình tượng Bồ Tát, để tạo vết nhơ cho tôi.

Tôi nhớ có lần, các vị Thần tiên đều tề tựu về một hòn đảo nhỏ ngoài khơi trên Thiên thượng. Mỗi chư Thần đều thi triển năng lực của mình. Đến lượt mình, tôi chọn một Pháp khí có hình tượng miếng ngọc bội. Tôi để nó tự quay và triển hiện cho các vị Thần khác xem.

Vị Bồ Tát do cựu thế lực an bài kia đã bí mật động thủ, dùng pháp lực để làm rớt miếng ngọc bội của tôi xuống biển. Ngay lập tức, nó tạo ra một cơn sóng cao nghìn thước, làm nhiều sinh mệnh sống ở biển không thể chịu nổi sóng gió mà mất đi sinh mệnh. Hết thảy chúng Thần đều bất mãn, muốn triệt để tiêu hủy tôi (theo luật Trời, Pháp khí của Thần không thể tùy tiện sử dụng, không được can nhiễu đến hoàn cảnh sống của chúng sinh, ngoại trừ tình huống cực kỳ đặc thù). Lúc ấy, tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra.

Lúc này, Sư phụ xuất hiện, vẫn là từ phía chân trời rất xa, nơi chúng Thần không thể nhìn tới. Tất cả chư Thần đều quỳ xuống. Sư phụ không nói gì, Ngài chỉ tái hiện lại cảnh tượng vừa xảy ra cho mọi người thấy: tôi đã dùng Pháp khí như thế nào, vị Bồ Tát kia đã dùng pháp lực để làm rớt Pháp khí của tôi xuống biển và gây đại họa ra sao. Khi tất cả sáng tỏ, vị Bồ Tát kia mới nói: “Ta đến đây để khảo nghiệm ngươi. Ta không chỉ để lại vết nhơ cho ngươi, mà còn hoàn toàn khiến ngươi biến mất khỏi vũ trụ này trước khi đến được nhân gian!” Nói xong liền bay đi mất. Chúng Thần lập tức minh bạch. Bởi các vị Thần rất từ bi nên đã hỏi Sư phụ: “Chúng con phải làm gì với những chúng sinh đã chết ở biển kia?” Tôi thấy Sư phụ nắm các sinh mệnh đã chết trong lòng bàn tay Ngài và đả một bộ thủ ấn rất đẹp. Lập tức, tất cả hồi sinh và bay đi.

Sư phụ nói: “Tôi làm những điều này bởi tôi là Sư phụ của vị ấy. Tương lai, sau khi đắc Pháp ở thế gian, vị ấy sẽ có uy đức của mình, đến lúc ấy có thể cấp phúc báo cho những sinh mệnh mà vị ấy đã vô tình hoặc cố ý làm hại.”

Một vị Thần hỏi: “Sẽ ra sao nếu vị ấy không tu luyện tốt ở thế gian, và không thể làm được những điều này?”

Sư phụ từ bi, uy nghiêm nói: “Vậy thì tôi sẽ cấp phúc báo cho những sinh mệnh kia!”

Lúc ấy, tôi chỉ có thể bật khóc. Sư phụ, như một người cha, xoa đầu tôi và nói: “Hạ xuống tầng thứ thấp chính là như thế này, tương lai con nhất định phải tu luyện thật tốt!” Nói xong, Ngài biến mất.

Một lần khác, tại một tầng thứ thấp hơn, tôi xuất hiện trong diện mạo của một tiểu đồng theo hầu một vị La Hán. Vì có rất nhiều biến dị nơi đây nên các chủng nhân tố biến dị đan xen và can nhiễu lẫn nhau như mạng nhện. Có lần, vị La Hán này đưa tôi đi hộ Pháp, muốn thanh trừ một vị Thần bất hảo đang hủy diệt chúng sinh. Vị La Hán dùng Pháp lực bắt lấy Thần xấu xa kia và bảo tôi trông chừng hắn. Lúc đầu, tôi tận lực làm tốt. Nhưng sau đó, vị Thần xấu kia đã thuyết phục tôi bằng những lời lẽ quanh co, ngụy thiện, hy vọng được tôi thả đi. Dù ban đầu không bị lung lay, nhưng cuối cùng tôi đã động tâm mà để hắn đi mất. May mắn thay, vị La Hán kia trở về và bắt lại vị Thần xấu đó. Nhưng tôi lập tức phải chịu phạt. Khi vị La Hán đưa tôi tới Phật đường, một vị Phật đã nói rằng vì tôi vi phạm luật Trời nên sẽ bị tiêu hủy triệt để.

Lúc này, Sư phụ một lần nữa lại xuất hiện. Ngài nói: “Tình huống này xảy ra là bởi tất cả chúng sinh đều đã biến dị, mà vị này (ám chỉ tôi) đến đây từ một tầng thứ cao hơn, có mang sứ mệnh trên thân, vì ở trong mê nên đã làm những điều không nên làm. Vị ấy sẽ bù đắp hết thảy hậu quả sau khi hoàn thành việc tu luyện ở nhân gian và quay trở về. Đồng thời, vì các vị đều đã kết duyên cùng vị ấy tại đây, nên vị ấy sẽ có thể cứu độ tất cả mọi thứ trong cảnh giới của các vị!”

Một vị Phật băn khoăn hỏi: “Sự tình xa xôi như vậy quả thật chúng con không dám nghĩ đến, liệu có thể thành hiện thực chăng?”

Sư phụ nói: “Nếu không tin thì các vị hãy nhìn xem”; rồi Ngài vẫy bàn tay, không gian rộng lớn đột nhiên trở nên thuần tịnh và mỹ hảo. “Đó không phải là năng lực cự đại của tôi sao? Nếu như vị ấy không thể, thì tôi sẽ cấp cho các vị, tôi sẽ độ các vị!” Chúng Thần một lần nữa cúi đầu khấu bái Sư phụ.

Lúc đó, Sư phụ đã thanh lý rất nhiều nhân tố vật chất và tư duy biến dị cho tôi, để tôi có thể tiếp tục hạ xuống nhân gian và đắc Pháp.

Hành trình này giống như:

Thiêm ước hạ thế mông Sư ân (Ký thệ ước xuống thế gian nhờ ơn Sư phụ)

Tầng tầng hạ tẩu kết duyên phận (Tầng tầng đi xuống kết duyên phận)

Vô số kiếp hiểm Sư thao tâm ([Chúng ta gặp] vô số hiểm nguy, Sư phụ lo lắng dõi theo)

Vi đáo thế gian đắc nhân thân ([Tất cả] chỉ để đến thế gian đắc được thân người)

Lưu ý: Những điều chia sẻ trên đây chỉ hữu hạn trong tầng thứ của tôi.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/50973

http://www.zhengjian.org/node/273599

http://www.pureinsight.org/node/7700