Từ văn hóa “tu luyện” trong “Tây Du Ký” lý giải cuộc sống thời nay (8)

Tác giả: Thiên Đồng Nhân

[ChanhKien.org]

8. Trung Cộng độc ác hơn cả đại mãng xà vảy đỏ chín đầu

Sau đó, thầy trò Đường Tăng đến nước Tế Trại để cứu các nhà sư của chùa Kim Quang bị hàm oan, có lẽ đó là một bộ phận chúng sinh hữu duyên trong sinh mệnh của Đường Tăng, nhờ Tôn Ngộ Không nêu cao chính nghĩa đánh bại con trùng chín đầu mà được cứu. Trong “Tây Du Ký” có rất nhiều tiểu yêu quái mang những cái tên phản ánh những suy nghĩ tạp loạn hình thành từ sự vô lý trí hậu thiên của con người. Ví dụ, kẻ đã đánh cắp xá lợi ở Hoàng Kim bảo tháp của chùa Kim Quang là Vạn Thánh Long Vương ở đầm Bích Ba, Loạn Thạch sơn, đã sai hai con tiểu yêu là Bôn Ba Nhi Bá và Bá Ba Nhi Bôn đi, rất mơ hồ lẫn lộn, đó cũng là tư duy thiếu hệ thống, không ăn khớp với nhau trong sinh mệnh của tất cả mọi người bao gồm cả Đường Tăng, và chúng lại là yêu quái cá, có liên quan đến dục vọng của con người.

Trong Tây Du Ký có rất nhiều tên gọi như vậy, ví dụ như “Quỷ Tinh Tế” và “Trùng Linh Lợi” được nhắc đến ở phần 4, hay như “Điêu Toàn Cổ Quái” và “Cổ Quái Điêu Toàn” ở đoạn sau, tất cả đều là những thứ quái thai biến dị tạo nên bởi dục vọng ích kỷ trong sinh mệnh của mỗi người.

Tôn Ngộ Không đã đánh chết chúng, cũng coi như sinh mệnh được thanh tỉnh thêm một chút. Con rể của Vạn Thánh Long Vương vốn là Xà Tinh chín đầu. Đối với tín đồ Cơ Đốc giáo, Xà Tinh chín đầu chính là ám chỉ quỷ Satan, người hiện đại còn gọi là tà đảng cộng sản. Bởi vì sự tà ác của cái đảng này được ví như sự ích kỷ và độc ác của rắn rết, từ khi thành lập đến nay, đảng này đã có chín người lãnh đạo cốt cán, nên mới nói nó là yêu tinh rắn chín đầu. Tất nhiên, khi Tôn Ngộ Không đánh nhau với yêu quái, cũng may mắn được sự giúp đỡ của Dương Nhị Lang. Cũng tương tự như thế, trong nhân loại hiện đại, một quốc gia dân chủ muốn tiêu diệt được Trung Cộng thì phải có Trời giúp, đạo lý là như vậy. Con rắn chín đầu được mô tả trong “Tây Du Ký” bị thương tháo chạy đến Bắc Hải, Ngộ Không cũng đoán rằng nó sẽ không sống được bao lâu. Trên thực tế, đảng cộng sản cũng đã mấy lần gần như bị tiêu diệt, kể từ khi Vương Lập Quân chạy vào Đại sứ quán Hoa Kỳ vào năm 2012, số mệnh của nó đã được định là sẽ không còn bao lâu. Còn Vạn Thánh Long Vương có một người con rể như vậy, ắt hắn ta cũng không phải là chủ tốt, ông ta kết bạn với Ngưu Ma Vương; để mượn được quạt báu vượt qua Hỏa Diệm Sơn, Tôn Ngộ Không đã đánh cắp thú cưỡi của Ngưu Ma Vương khi Ngưu Ma Vương tham dự bữa tiệc của Vạn Thánh Long Vương. Quả đúng là muốn biết rõ một người, chỉ cần nhìn vào những người bạn mà anh ta kết giao là biết.

Tôn Ngộ Không giúp nước Tế Trại tìm lại xá lợi, đương nhiên không phải là tham gia tranh đoạt danh lợi, càng không phải là tham dự chính sự, ngoài việc thực thi chính nghĩa, mục đích chính là cứu các đồng tu ở chùa Kim Quang. Điều này khiến tôi liên tưởng đến một nhóm người tu luyện ở Trung Quốc Đại lục, khi bị đảng cộng sản vu khống và bức hại, họ phối hợp cùng với các đồng tu hải ngoại để giảng chân tướng cho mọi người, kỳ thực họ cũng đang thực thi chính nghĩa và duy hộ quyền con người. Các đồng tu hải ngoại ở quốc tế cho rằng đảng cộng sản phải chịu trách nhiệm và kêu gọi giải thể Trung Cộng. Tương tự, hành động này cũng nhằm giải cứu các đồng tu ở Trung Quốc đại lục và cũng là cứu thế nhân bằng chính nghĩa, nó cũng không phải là làm chính trị. Người đời có người lầm tưởng rằng họ làm chính trị, nếu đọc kỹ chương này của “Tây Du Ký” thì sẽ biết đó là thực thi chính nghĩa, là cứu người, hoàn toàn khác với làm chính trị, kể cả chương về diệt trừ yêu ma ở nước Ô Kê cũng là cứu người chứ không phải làm chính trị.

Sau khi cứu được chùa Kim Quang, cuối cùng vợ của Vạn Thánh Long Vương là Long bà bị dùng dây xích sắt khóa vào xương quai xanh để coi giữ Bảo tháp, ở đây cũng có thể thấy rằng Tôn Ngộ Không hoàn toàn không phạt liên đới. Vợ của Vạn Thánh Long Vương chỉ im lặng trước việc lấy trộm xá lợi, tội không đáng chết, tuy nhiên xét cho cùng, kết thân cùng yêu quái cũng không thể tha thứ cho mọi tội lỗi. Điều này dễ khiến người ta liên tưởng rằng, nếu sau khi trời diệt Trung Cộng, tất cả những người không thực thi chính nghĩa, những người im lặng trước cuộc bức hại những người thiện lương, tội của họ cũng có thể không dẫn đến cái chết, nhưng có thể sẽ phải chịu rất nhiều gian khổ, phần lớn phải chịu nhiều tội lỗi, thậm chí dùng mạng để bồi hoàn, những người có liên quan đến Trung Cộng chắc chắn sẽ phải làm vật bồi táng theo nó.

Bốn thầy trò đi qua khu rừng đầy gai góc, thoát khỏi đám dây leo chằng chịt, có lẽ là Đường Tăng hết lòng nghĩ đến Linh Sơn, nóng lòng dẫn đến tự tâm sinh ma, hoặc có thể Đường Tăng chưa biết điểm quan trọng của bất nhị pháp môn, đã bước nhầm vào chùa Tiểu Lôi Âm và bái lạy con yêu quái. Yêu quái Hoàng Mi nói rõ rằng: Muốn đến được Tây Thiên thì cần phải qua được quan này. Vượt qua quan này, tầng thứ của Đường Tăng mới được đề cao hơn, Ngộ Không được sự trợ giúp của các vị thần khác nhau, sau cùng nhờ có Đông Lai Phật Tổ bày cách thu phục được yêu quái, mới coi là qua được quan. Quan này được coi là đã tiêu trừ được cái ác, nhưng tiếp sau đó chính là loại bỏ cái ác ở con đường gọi là hẻm Hi Thị trên núi Thất Tuyệt. Hóa thân của cái ác ở đây là một con trăn vảy đỏ. Con xà tinh này sống ở một nơi rất bẩn thỉu và hôi thối: “Hàng năm mỗi khi đến mùa thị chín, quả rụng xuống ngập cả một hẻm đường núi; lại bị gió mưa sương tuyết, và khí nóng mùa hè làm cho quả rữa ra, hôi thối suốt cả một hẻm đường. Người vùng này quen gọi là hẻm nhà tiêu. Hễ gió tây nổi, là mùi hôi thối bốc lên, còn kinh khủng hơn cả mùi nhà tiêu.”

Điều này dễ khiến mọi người liên tưởng đến Trung Cộng. Như đã đề cập trước đó, có người nói rằng Trung Cộng là một con rắn, trong cuốn sách “Ma quỷ đang thống trị thế giới của chúng ta” nói rằng: “Chủ nghĩa cộng sản không phải là một trào lưu tư tưởng, một học thuyết hay một thử nghiệm thất bại trong việc tìm ra lối thoát cho nhân loại. Nó là ma quỷ, còn được gọi là tà linh cộng sản, bao gồm hận thù và các loại vật chất bại hoại cấu thành trong không gian tầng thấp của vũ trụ. Nó vốn là một con rắn, nhưng hình thức biểu hiện của nó trong không gian bề mặt là một con rồng đỏ. Nó là đồng bọn của Satan, thù địch các vị thần chính nghĩa, đồng thời lợi dụng nhiều linh hồn thấp và ma quỷ để quấy rối nhân gian. Mục tiêu cuối cùng của con tà linh này là hủy diệt loài người, khiến con người vào lúc cuối khi Thần trở lại để cứu độ chúng sinh thì không còn tin vào Thần nữa, khiến đạo đức của con người bị bại hoại đến mức phản bội lại Thần và xa rời truyền thống, không thể hiểu được những lời dạy của Thần, để rồi cuối cùng bị đào thải”.

Môi trường sinh sống mà đảng cộng sản tạo ra cũng chính xác là một môi trường ham muốn vật chất tràn lan, tình dục bừa bãi, bạo lực khắp nơi, so ra còn bẩn thỉu hôi thối hơn cả hẻm Hi Thị, tà ác độc hại có đủ cả. Mãng xà đỏ cộng với trùng chín đầu, quái hổ, bọ cạp tinh, Bạch Cốt tinh so ra cũng không tà ác độc hại bằng đảng cộng sản.

Mấy chục năm qua trên mảnh đất Thần Châu đại lục, Trung Cộng đã gây nên các cuộc thảm sát chính trị, tàn phá văn hóa, suy đồi đạo đức, biến dị nhân tâm, hủy hoại môi trường, v.v … để hủy diệt loài người. Từ năm 1999 cho đến nay, cuộc bức hại đẫm máu đối với các học viên Pháp Luân Công tu luyện “Chân – Thiện – Nhẫn” ở Trung Quốc vẫn đang diễn ra. Việc các học viên Pháp Luân Công khổ công giảng chân tướng phần nào có ý nghĩa giống với việc Tôn Ngộ Không đánh nhau với yêu quái rắn đỏ để cứu người. Chân tướng mà các học viên Pháp Luân Công truyền trong 20 năm qua, chỉ vỏn vẹn hai câu nói: Một là đảng cộng sản là kẻ hại người; Hai là Pháp Luân Công sẽ không cải biến người khác, nhưng ý nghĩa nhân sinh nằm ở chỗ con người nên quay trở về nơi họ sinh ra.

Những điều họ giảng có đạo lý không? Độc giả có thể tìm hiểu lịch sử thực sự của đảng cộng sản, có thể tĩnh tâm khảo vấn nơi sâu thẳm tâm linh trong sinh mệnh của mình, ở đây không bàn sâu thêm. Nhưng ít nhất việc họ thuyết phục mọi người làm tam thoái, theo điều lệ đảng và “hiến pháp” do chính Trung Cộng quy định ra thì là điều hợp tình hợp lý và hợp pháp, bởi vì cả điều lệ đảng và hiến pháp của Trung Cộng đều quy định rằng mọi người có quyền tự do gia nhập đảng và thoái đảng, và có quyền tự do lựa chọn tín ngưỡng của mình. Khi các học viên Pháp Luân Công nói lên sự thật rằng họ bị Trung Cộng bức hại, chính là họ đang bảo vệ nhân quyền của bạn và tôi, sao lại bức hại họ? Nếu ngay cả những nhân quyền cơ bản và những giá trị phổ quát không được bảo vệ, thì nhân loại chẳng phải đại loạn sao? Việc giảng chân tướng của các học viên Pháp Luân Công đối với nhân loại có trăm điều lợi chứ không một điều hại.

Khi Tôn Ngộ Không đánh yêu quái tất phải tránh chỗ tập trung đông người, nếu không sẽ làm hại đến tính mạng của dân thường, các học viên Pháp Luân Công đó đã khuyên mọi người tam thoái, ly khai Trung Cộng, để Trời diệt Trung Cộng tránh liên lụy đến tính mệnh của đảng viên, thiết nghĩ ý nghĩa của việc đó cũng không khác bao nhiêu. Vậy họ là ân nhân của chúng ta, thì sao chúng ta lại không bảo vệ họ, nếu không thì ngay cả tiêu chuẩn đạo đức tối thiểu để làm người cũng mất rồi? Như vậy có xứng làm người nữa không?

Chúng ta sao có thể chỉ dựa vào thắng bại nhất thời để đưa ra quyết định chính xác được? Bạch Cốt tinh kia bắt được Đường Tăng, đó cũng chỉ là tạm thời đạt được ý đồ; chẳng phải Đát Kỷ trong “Phong Thần Diễn Nghĩa” cũng tùy ý giết chết quốc sư, hoàng hậu và các tướng bề tôi… nhưng sau cũng phải gánh chịu hậu quả đó sao?

Trong quá khứ người tu luyện có câu nói: người xuất gia không nói chuyện phiếm. Tìm hiểu các môn học trong lịch sử nhân loại, chân ngôn chân lý không những tràn đầy khắp các lĩnh vực chính trị, khoa học, kinh tế, … ngay cả trong văn học nghệ thuật cũng đầy những biện pháp tu từ ẩn dụ, nhân hóa, cường điệu hóa ẩn chứa chân lý. Điều mà giới tu luyện khuyên về nói lời chân thật, làm việc thiện, tôi nghĩ đó là sự đúc kết những thể ngộ cá nhân của họ về chân lý nhân sinh, đó là chân ngôn chân lý. Tất nhiên, các chân ngôn ở cảnh giới khác nhau và tầng thứ khác nhau thì mức độ tiếp cận chân lý có thể khác nhau, vậy bản thân người đọc cũng cần có cảnh giới tư tưởng phù hợp. Tìm hiểu Nho gia và Đạo gia, xem triết lý của các tiên hiền và pháp lý Thiền tông chân chính, ta thấy chiều sâu tư tưởng của họ là khác nhau.

Vì vậy, đọc Tây Du Ký, càng đọc càng thấy hứng thú, càng đọc suy nghĩ càng sâu sắc, càng đọc càng cảm ngộ được ý nghĩa thực sự của cuộc đời, nói rằng Tây Du Ký mang ý nghĩa thực tế và hàm chứa ẩn dụ thực tế quả không nói quá chút nào.

(Còn tiếp)

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/264916