Thể ngộ sau khi đọc kinh văn “Hãy tỉnh”

Tác giả: Đệ tử Đại Pháp tại Trung Quốc đại lục

[ChanhKien.org]

Sau khi đọc kinh văn mới “Hãy tỉnh”, tôi cảm thấy tâm mình nặng trĩu và muốn chia sẻ một vài thiển ngộ với các đồng tu.

Sư phụ giảng:

“Phần lớn các đệ tử Đại Pháp sẽ theo Sư [phụ] Pháp Chính Nhân Gian.” (Hãy tỉnh)

Theo các bài giảng Pháp trước đây, giai đoạn đầu tiên là thời kỳ Chính Pháp, giai đoạn thứ hai là Pháp Chính Nhân Gian. Các đệ tử Đại Pháp đắc Pháp trước năm 1999 sẽ kết thúc tu luyện khi thời kỳ Chính Pháp kết thúc, bất kể họ đã thực thi như thế nào.

Theo thể ngộ cá nhân tôi, chúng ta đã không cứu đủ số lượng chúng sinh và tu luyện không đạt tới tầng thứ tối hậu của mình, cũng như không hoàn thành thệ ước. Vì vậy, Chính Pháp đã được kéo dài hết lần này đến lần khác. Hầu hết các đệ tử Đại Pháp lẽ ra cần tu luyện xong ở giai đoạn đầu nay sẽ ở lại. Một số học viên không chỉ không gánh vác trách nhiệm của mình mà còn ôm giữ nhiều chấp trước. Nếu Chính Pháp kết thúc bây giờ, chúng ta không chỉ mất đi rất nhiều chúng sinh cần cứu, mà còn nhiều đệ tử Đại Pháp có thể viên mãn nhưng không đạt được cảnh giới cao nhất của mình.

Chắc chắn rằng Sư phụ có rất nhiều an bài mà chúng ta không bao giờ có thể hiểu hết được. Một số học viên đã không trân quý Đại Pháp. Vì thiếu tinh tấn, họ không thể hoàn thành thệ ước của mình.

Đã 30 năm kể từ khi Sư phụ truyền Pháp vào năm 1992. Một đời người hỏi có bao nhiêu giai đoạn 30 năm? Thế giới này có bảy tỷ người. Có bao nhiêu người thực sự đắc Pháp? Có bao nhiêu người đã bỏ lỡ cơ duyên với Đại Pháp? Có bao nhiêu người không thể trân quý Đại Pháp mà họ đắc được và chỉ tu luyện nửa vời trong đại Đạo?

Chúng ta có thực sự nhận thức được rằng Đại Pháp “là căn bản của khai thiên tịch địa, của tạo hóa vũ trụ” (Luận ngữ, Chuyển Pháp Luân)? Chúng ta có thực sự coi Đại Pháp là quan trọng nhất không? Chúng ta đã đắc rất nhiều điều tốt nhờ tu luyện và được chứng kiến ​​vô số điều thần kỳ trong Đại Pháp. Thuận theo việc tu luyện thâm sâu hơn, tất cả chúng ta đều biết rằng Pháp lý chân chính của Đại Pháp hiện hữu xung quanh chúng ta và trong vũ trụ này. Nhưng liệu chúng ta đã thực sự chiểu theo chân lý đó mà hành xử? Ngay trong lúc danh, lợi, tình chịu tổn thất, liệu chúng ta có thể đứng tại góc độ của một người tu luyện để xét vấn đề? Hay chỉ sau khi sự việc qua đi chúng ta mới nhận ra, thậm chí tệ hơn nữa là khi chúng ta vẫn không hề biết rằng mình đã rớt xuống tầng của người thường. Một số học viên dường như đang chìm đắm trong cuộc sống hạnh phúc nơi xã hội đạo đức đã băng hoại mà quên đi thệ ước lớn lao của mình.

Cứu người tuy khó nhưng vẫn có thể làm được. Sư phụ giảng:

“Giảng chân tướng, cứu chúng sinh, đó chính là điều chư vị cần làm, trừ đó ra thì không có điều chư vị cần làm, trên thế gian này không có điều chư vị cần làm.” (Giảng Pháp tại Pháp hội New York 2015)

Sư phụ yêu cầu chúng ta cứu người. Vì vậy, khi chúng ta quyết tâm, thì sẽ được Sư phụ và các chính Thần trợ giúp. Sư phụ đã an bài trải thảm rất nhiều điều. Đáng tiếc thay, vì các chấp trước của mình, chúng ta đã không hoàn thành được những gì cần làm.

Một số học viên Đại Pháp đã không làm tốt trong việc cứu người. Trên thực tế, có nhiều cách tiếp cận khác nhau để cứu độ chúng sinh. Giảng chân tướng trực diện về Đại Pháp hàng ngày là điều tuyệt vời. Nếu không có cơ hội làm vậy, chúng ta vẫn có nhiều cách khác nữa. Ví dụ, các học viên là nhân viên công sở có thể ít có thời gian rảnh. Trong trường hợp đó, tặng tờ rơi chân tướng trên đường đi làm là một lựa chọn. Dù chỉ tặng được một hoặc hai tờ rơi thì việc đó cũng khởi được tác dụng. Ngoài ra, những học viên trẻ không có đủ thời gian giảng chân tướng trực diện có thể tham gia giảng chân tướng qua mạng internet, chẳng hạn như gửi email, vốn không ảnh hưởng đến an toàn của họ.

Ngoài ra, người có khả năng viết tốt có thể viết bài vạch trần tà ác ở địa phương. Bên cạnh đó, họ có thể chia sẻ những thể ngộ về tu luyện, điều này có thể giúp ích cho các học viên khác. Ngay cả khi những việc này ta đều không làm được, thì phát chính niệm nhiều hơn cũng có thể trợ giúp các đồng tu trong việc cứu người.

Một cách làm khác là thu thập số điện thoại và gửi đến Minh Huệ. Một cuộc điện thoại từ hải ngoại có thể cứu thêm được một người – vốn đại biểu cho vô lượng chúng sinh của một thể hệ. Ngay cả khi chúng ta không thể làm bất kỳ điều nào nói trên, chúng ta vẫn có thể thể hiện quan điểm sống tích cực của người tu luyện, điều này có thể giúp mọi người tìm thấy nhân duyên của họ với Đại Pháp.

Sư phụ giảng:

“Ngay cả với người ở nơi thế gian này mà chư vị gặp thoáng qua không kịp nói chuyện thì chư vị cũng cần để từ bi lưu lại cho họ; không được lạc mất [những ai] đáng được độ, càng không được lạc mất [người] có duyên.” (Giảng Pháp tại Pháp hội Atlanta năm 2003)

Mặc dù tôi chỉ mới bắt đầu tu luyện Đại Pháp vào năm 2012, nhưng Đại Pháp đã triển hiện cho tôi thấy rất nhiều điều kỳ diệu. Tôi thấy rằng nhiều kiếp sống của đồng tu và người thường trước đây đều là vì kiếp sống cuối cùng này. Một số người đã chịu đựng nhiều gian khổ và tu luyện nhiều đời để đắc Pháp trong kiếp cuối cùng này. Một số người thường đã phải trải qua nhiều gian nan trong các đời trước chỉ để có một cuộc gặp gỡ ngắn ngủi với các đệ tử Đại Pháp hôm nay. Để giữ được thánh duyên của mình với Đại Pháp, những người tu luyện chúng ta đã từ bỏ Thần vị của mình khi hạ xuống thế gian. Tôi trân trọng các học viên lâu năm đã chịu đựng khổ nạn kể từ năm 1999, người bình thường không thể sống sót qua cuộc bức hại lớn như vậy. Các học viên lâu năm đã nhanh chóng vượt qua cảnh giới của người thường, nhưng nếu họ tu luyện Đại Pháp một cách nửa vời trong những thời khắc cuối cùng hoặc ôm giữ chấp trước trong một thời gian dài, những nỗ lực trước đây của họ sẽ đổ sông đổ bể.

Chúng ta nên tận dụng thời gian còn lại để tu luyện nghiêm túc và nỗ lực cứu nhiều người hơn. Chúng ta có thể bắt đầu bằng cách buông bỏ thêm một chấp trước, từ bi hơn đối với các đồng tu, và nở nụ cười thân thiện với chúng sinh. Tiến thêm một bước nữa trong tu luyện, nghĩa là chúng ta đang chứng thực Đại Pháp tại thế gian đầy tội lỗi và hiểm ác này.

Xin vui lòng chỉ ra bất cứ điều gì không phù hợp với Pháp.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/271782

http://www.pureinsight.org/node/7682