Giảng chân tướng bằng nhiều hình thức trong đại dịch

Tác giả: Lý Trung Linh

[ChanhKien.org]

Sau ngày 18 tháng 5, dịch bệnh ở Đài Loan gia tăng, cảnh báo cấp độ ba đã được đưa ra, các điểm tập Pháp Luân Công thường thấy ở các công viên lớn đã tạm thời phải dừng lại. Trước tình hình này, hầu hết các học viên Pháp Luân Công vẫn tiếp tục luyện công tại nhà. Họ cảm nhận được bầu không khí lo lắng trong xã hội và tin rằng nếu nhiều người có thể học Pháp Luân Công thì có thể giải tỏa được lo lắng.

Hồng truyền Đại Pháp bằng nhiều cách

Hai thành phố Đài Bắc và Tân Đài Bắc là những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Trong thời gian xảy ra dịch bệnh, các học viên ở Đài Bắc đã dùng nhiều cách khác nhau để truyền rộng chân tướng và các biện pháp phòng dịch. Khi người dân hoảng sợ, các học viên ở Tây An, thành phố Tân Đài Bắc đã tham gia vào phòng chống dịch bằng cách đo nhiệt độ cho người dân, phun thuốc khử trùng và ghi lại thông tin tại chợ truyền thống.

Đồng thời, các học viên cũng gửi tặng những bông hoa sen nhỏ mang thông điệp “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân – Thiện – Nhẫn hảo” cùng các tài liệu chân tướng và nói với mọi người rằng thế giới cần Chân – Thiện – Nhẫn. Đạo đức xã hội hiện nay đã băng hoại nên dễ chiêu mời những thiên tai và nhân họa. Một khi con người trở về với chính nghĩa, bệnh dịch sẽ tự nhiên biến mất. Người dân Tây An rất yêu thích những bông hoa sen nhỏ, chỉ trong chưa đầy một tiếng đồng hồ sáng ngày 5 tháng 6, 100 bông sen đã được trao tặng.

Mười một học viên, bao gồm Trương Tĩnh, Ngọc Anh và Tố Trinh… ở quận Tùng Sơn, thành phố Đài Bắc, cũng giảng chân tướng tại ba chợ truyền thống Tan Giang, Thái Bình và Song Liên ở thành phố Đài Bắc vào đêm trước Lễ hội Thuyền rồng. “Chúng tôi đã đến khắp các gian hàng, và một số người hỏi chúng tôi có còn hoa sen và tài liệu không? Họ muốn xin thêm cho gia đình”. Nhân viên phòng chống dịch ở lối vào chợ cũng hỏi Ngọc Anh: “Chị đang phân phát cái gì vậy? Chị có thể cho tôi một cái được không?”

Vào ngày 3 tháng 7, Ngọc Anh và những người khác đến khu phố Cảnh Mỹ để giảng chân tướng. Khi họ đi ngang qua chi nhánh Cảnh Mỹ của Sở cứu hỏa chính quyền thành phố Đài Bắc, Ngọc Anh đã gửi những lời chúc tốt đẹp và phương thuốc vượt qua bệnh dịch của Đại Pháp tới những người lính cứu hỏa. “Tôi biết các nhân viên cứu hỏa đang làm việc chăm chỉ để bảo vệ sự an toàn của người dân Đài Bắc. Bản thân họ phải sống sót qua đại dịch”.

Ngọc Anh cũng đã gửi một ấn phẩm đặc biệt và những bông hoa sen nhỏ đến Cục cứu hỏa. Họ nói rằng đội có tất cả 11 xe cứu hỏa, 28 lính cứu hỏa, nên họ cần 28 bản tài liệu. Lúc đó có bốn nhân viên cứu hỏa rất vui và cho biết rằng họ đã xem buổi biểu diễn của Thiên Quốc Nhạc Đoàn.

Kiên trì truyền rộng chân tướng qua truyền thông

Các học viên Pháp Luân Công thuộc mọi tầng lớp xã hội. Trong đợt đại dịch này, các học viên làm truyền thông kiên trì hơn trong việc truyền bá sự thật. Ông Tăng, người làm việc trong lĩnh vực thông tin Internet trong bộ phận truyền thông mới, nói rằng ông bận rộn hơn khi dịch bệnh xảy đến. Ông cho biết: “Khi dịch bệnh bùng phát lần đầu tiên, chúng tôi đã phải thức khuya nhiều hơn vì có nhiều độc giả quan tâm đến thông tin dịch bệnh nên chúng tôi sẽ truyền tải thông tin chính xác nhanh nhất có thể. Ví dụ như số ca nhiễm COVID, số người tử vong ở các quận và thành phố khác nhau. Chúng tôi đang làm việc như một trung tâm chỉ huy hàng ngày. Chúng tôi có một chương trình phát sóng trực tiếp các bản tin quan trọng từ các quận và thành phố”.

Biết rằng mình đang ở tuyến đầu để truyền tải thông tin trong dịch bệnh, ông Tăng ý thức được về sứ mệnh: “Nhiều nước khác đang đóng cửa các thành phố vì dịch, nhưng những người làm truyền thông vẫn có thể đi làm bình thường, điều đó cho thấy các phương tiện truyền thông đã đóng một vai trò rất quan trọng trong xã hội. Làm tốt công việc truyền thông là điều thật sự cần thiết”.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/269169

http://www.pureinsight.org/node/7655