Thần thoại cách chúng ta bao xa?

Tác giả: Nhất Trúc

[ChanhKien.org]

Khi những truyền thuyết cổ xưa đang dần bị quên lãng và hiểu sai bởi hậu thế, thì các thảm họa liên tiếp xuất hiện. Tôi sẽ không liệt kê những tai họa mà chúng ta phải gánh chịu trong những năm gần đây, bởi vì vẫn còn có những thảm họa sắp tới. Trên thực tế, chúng ta đều hiểu rõ rằng nếu chỉ ngồi rồi mong ước những điều tốt đẹp thôi thì sẽ không thể ngăn chặn được những tai họa sẽ xảy đến.

Chúng ta hãy cùng tĩnh tâm nhớ lại những câu chuyện thần thoại, truyền thuyết mà nhiều người cho là hão huyền hay thậm chí là lạc hậu, chẳng hạn như câu chuyện “Sư tử đá mắt đỏ”, “Moses và mười điều răn của Chúa”, hay “Con tàu Noah”. Khi cho rằng những truyền thuyết này là chẳng liên quan gì đến chúng ta, có khi nào chúng ta để ý rằng tất cả những thần thoại ấy đều có một điểm chung? Một khi đạo đức xã hội bại hoại, thì Thiên thượng sẽ trừng phạt con người bằng nhiều thảm họa khác nhau. Tuy vậy, trước khi thảm họa diễn ra, các vị Thần, mang hình dáng con người, sẽ cảnh báo nhân loại về những tai họa sắp xảy đến. Các vị Thần có lòng từ bi và muốn cho con người một cơ hội tối hậu, khởi phát thiện niệm trong họ. Những ai thật sự thiện lương và tín Thần sẽ được đắc cứu. Dẫu vậy, khi nghe cảnh báo, có người tin và cũng có người không tin. Cuối cùng, khi đại họa ập đến như đã định, giữa một niệm tin và không tin, ấy là cả một trời cách biệt.

Trong quan niệm của con người thời nay, thần thoại dường như quá xa vời. Lời cổ huấn, “Thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo”, dường như đã phai mờ trong tâm trí nhiều người. Lúc này đây, giữa muôn vàn tai họa, liệu bạn có thử nghĩ rằng: Những thần thoại ấy còn cách chúng ta bao xa?

Ngày nay, vô số người không còn tin vào sự tồn tại của Thần, muốn gì làm nấy mà không tự ước thúc bản thân, không điều ác nào mà không làm. Đem so với những kẻ bại hoại trong những truyền thuyết xưa kia, thì hành vi của con người ngày nay quả là xấu xa quá mức. Sẽ không ngạc nhiên khi Thần trừng phạt những người như vậy. Thiên tai nhân họa chính là để Thần đào thải những người xấu kia. Tuy thế, những thảm họa có lẽ dường như vẫn chưa khiến con người ta thức tỉnh, nhiều người vẫn còn ôm giữ tâm lý phó mặc cầu may. Họ không hiểu được rằng sự dung nhẫn của các vị Thần đã đến giới hạn! Dẫu vậy, vẫn còn một nhóm người nỗ lực phi thường mong muốn làm người tốt và hiểu được những cảnh báo từ Thiên thượng, và vì thế, mang theo thiện tâm vô tư vô ngã đi nói với mọi người rằng đại họa sắp xảy đến, hãy mau cứu lấy bản thân. Hãy cùng suy ngẫm, liệu đây chẳng phải là lời cảnh báo lặp lại từ các vị Thần hay sao? Những ai tin vào nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn sẽ luôn trân quý mỗi từng sinh mệnh.

Có những người mà ngay cả khi các vị Thần đứng trước mặt họ, họ vẫn không tin. Dĩ nhiên, ấy là lựa chọn của mỗi người.

Nguyên nhân tôi trích dẫn các thần thoại làm ví dụ chỉ là để nhắc nhở mọi người rằng những câu truyện thần thoại cổ kim trung ngoại đều mang đến một thông điệp chung – đó là bài học mà Thần lưu cấp lại cho con người. Tôi hy vọng rằng mỗi người chúng ta đều có thể hiểu được rằng thần thoại không ở đâu xa, mà thực sự ở ngay bên cạnh chúng ta.

Nếu bạn hiểu những chia sẻ này của tôi, bạn không cần phải cầu nguyện trong tai họa một cách vô vọng, bởi vì sự bảo đảm sinh mệnh của bạn thật sự nằm  trong tay của chính bản thân bạn, tương lai của bạn được quyết định chính là hành động; thoái xuất khỏi tà đảng Trung Cộng và các tổ chức liên đới của nó, niệm chín chữ chân ngôn (Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo), sinh mệnh sẽ  được bảo hộ, đại họa sẽ rời xa và được phúc báo.

Quyết không động niệm sai lầm, nếu không hối hận thì đã muộn.

Dịch từ:

http://zhengjian.org/zj/articles/2009/1/10/57158.html
http://pureinsight.org/node/5670