Sự thay đổi của một thiếu nữ nổi loạn

Tác giả: Đệ tử Đại Pháp tại Đài Loan

[ChanhKien.org]

Ngày nay, xã hội đã trở nên quá phức tạp. Đối với các bậc cha mẹ có con gái, khi con gái tới tuổi trưởng thành, điều họ lo lắng nhất là con gái mình sẽ lầm đường lạc lối. Những cô gái ở độ tuổi này thường không có nhiều hiểu biết về xã hội. Do vậy, họ rất dễ bị lôi kéo bởi xã hội đầy rẫy những cám dỗ này. Đặc biệt là với những người mới bắt đầu hiểu về tình yêu, những tưởng tượng về tương lai của họ thường quá viển vông và nếu không xử lý tốt, họ có thể sẽ làm những việc khiến bản thân hối hận suốt cuộc đời. Vì vậy, chúng ta có thể đưa ra những tham khảo và hướng dẫn đúng đắn nào cho các bậc cha mẹ và con cái? Chúng ta hãy cùng nhìn vào một câu chuyện thực tế.

Cô gái tài năng Hà Văn Đình theo học tại trường Trung học Số 2 ở huyện Đạo, thành phố Vĩnh Châu, tỉnh Hồ Nam. Văn Đình sinh năm 1986. Mặc dù sống trong một gia đình nghèo khó, nhưng cô rất thông minh. Thời đi học cô khá nổi danh với tài văn chương và hội họa. Nhiều tác phẩm tiểu thuyết, truyện tranh,… do cô sáng tác được đăng trên những trang báo quốc gia. Ở tuổi 14, cô đã gia nhập hiệp hội các nhà văn của thành phố Vĩnh Châu. Các thầy cô giáo và bạn bè đều nhìn nhận Văn Đình là một cô gái tài năng, vậy nên ở địa phương cô là người khá nổi tiếng.

Có được một người con tài năng như vậy, chắc hẳn cha mẹ cô sẽ cảm thấy bớt lo lắng và tin tưởng hơn vào tương lai xán lạn của con gái mình. Tuy nhiên, dưới sự ảnh hưởng của nhiều thông tin và xu hướng không lành mạnh ở xã hội, cô trở nên lầm đường lạc lối ở tuổi 18. Cô tách biệt với gia đình và rời khỏi nhà để sống một cuộc đời tùy ý.

Một thiếu nữ độ tuổi đôi mươi sống trong xã hội hiện nay thật khó khăn biết bao! Với những thất vọng, cảm xúc rối bời của cuộc sống, cô trở nên càng hoang mang và bất lực. Một ngày nọ, tình cờ cô gặp các học viên Pháp Luân Công đang giảng chân tướng. Cô biết rằng Pháp Luân Đại Pháp chính là môn tu luyện Phật Pháp chân chính, giúp cho mọi người hiểu được ý nghĩa nhân sinh. Kể từ đó, cô bắt đầu con đường tu luyện. Từ bỏ quá khứ phóng túng và vô định để bắt đầu trở thành một người tốt chiểu theo đặc tính Chân-Thiện-Nhẫn.

Sau tu luyện, Văn Đình đã từ bỏ nhiều thói quen xấu và đoàn tụ với gia đình. Cô xin lỗi cha mẹ về những lỗi lầm của mình, thể hiện lòng hiếu thảo với cha mẹ và chăm sóc các em trai. Cô cũng siêng năng học hỏi kiến thức mới và làm việc rất chăm chỉ. Sau đó, cô kết hôn với Hoàng Quảng Vũ – sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành sơn dầu tại Học viện Mỹ thuật Quảng Châu và là một nghiên cứu sinh của Viện nghiên cứu Trung Quốc hậu hiện đại. Hai vợ chồng đều tham gia sáng tác nghệ thuật và đã tạo ra nhiều tác phẩm xuất sắc. Tài năng của Văn Đình liên tục được trau dồi và phát huy hết khả năng.

Văn Đình đã nhiều lần nói: “Khi tôi đang lạc lối và đau khổ nhất, chính Pháp Luân Đại Pháp đã đưa tôi thoát khỏi vòng xoáy đó. Tôi thực sự may mắn khi được Đại Pháp cứu độ và giúp tôi hiểu được ý nghĩa chân thực của cuộc sống. Pháp Luân Đại Pháp đã tạo ra con người của tôi ngày hôm nay. Nếu không, xã hội này sẽ có thêm một cô gái trẻ lạc lối…”.

Từ trải nghiệm của Văn Đình, chúng ta có thể thấy rằng sự lạc lối của một cô gái trẻ không chỉ đến từ những yếu tố tình cảm, mà còn do sự thiếu niềm tin và hiểu biết về các giá trị cuộc sống. Ngay cả đối với một số người trưởng thành, chính họ cũng thường làm những điều gây tổn thương tới các thành viên trong gia đình hay sao? Suy xét thấu đáo hơn, đó cũng chính là nguyên nhân. Nếu không có niềm tin, con người khó có thể tìm được chân ngã của mình. Do đó, họ không thể gánh vác trách nhiệm với bản thân, gia đình, hoặc thậm chí xã hội. Sự thay đổi của Hà Văn Đình đã mang đến cho chúng ta, đặc biệt là các bậc cha mẹ, một lời khuyên vô cùng ý nghĩa: Khi bạn hoặc con cái của bạn đang trăn trở với cuộc sống, hãy thử đọc cuốn Chuyển Pháp Luân. Sách Đại Pháp có thể sẽ giúp bạn giải khai được các khúc mắc trong tâm, vượt qua những trở ngại về tình cảm và sự trăn trở về cuộc sống.

Dịch từ:

http://www.pureinsight.org/node/6651
http://www.zhengjian.org/node/130224