Những nhân tâm nguy hiểm (1)

Tác giả: Thiên Chi Dao – đệ tử Đại Pháp tại Trung Quốc đại lục

[ChanhKien.org]

Tu luyện Đại Pháp, ngoại trừ việc thời thời khắc khắc bảo trì chính niệm và lý trí, tôi phát hiện một vài chủng loại nhân tâm sau đây có tác hại lớn nhất, đó cũng là những tâm mà đến cuối cùng phải trừ bỏ sạch sẽ, nếu không sẽ chiêu mời phiền phức và sự bức hại của tà ác.

1. Tâm sợ hãi

Tâm sợ hãi sẽ chiêu mời ma quỷ, bởi vì tâm sợ hãi mang tính âm, cái tâm này một khi dấy khởi lên thì ở không gian khác sẽ hình thành một trường vật chất mang tính âm, sẽ xuất hiện cảm giác khiếp sợ, kinh hãi v.v. khiến người tu luyện mất đi chính khí và sự mạnh mẽ. Đồng thời sợ hãi sẽ sản sinh ra nghi tâm, từ sợ sẽ sinh nghi, nghi Thần nghi quỷ. Có một số người trong khi làm việc thì nói một đằng làm một nẻo, do dự không quyết định, kỳ thực đều là cái tâm sợ này, sợ nọ mà chiêu mời tới những vật chất biến dị khống chế họ. Những điều này đều do tâm sợ hãi tạo thành, thực ra sợ điều gì cũng đều không đúng.

2. Tâm sắc dục

Chủng tâm này một khi khởi lên thì sẽ chiêu mời đến rất nhiều những thứ dơ bẩn, một khi nó xuất ra, những ma tình lạn quỷ ở không gian tầng thấp sẽ ùn ùn kéo tới. Rất nhiều người tu Đạo vì điều này mà bỏ cuộc giữa đường. Loại tâm này cực kỳ dơ bẩn, giống như bãi rác hoặc nhà xí, là nơi ruồi bọ rất yêu thích. Nhưng chúng ta tu luyện trong xã hội người thường cũng thực sự rất khó cự tuyệt nó. Cá nhân tôi hiểu rằng Đại Pháp là khai truyền nơi xã hội người thường, cũng không thể xuất gia, xã hội nhân loại chính là một trường tu luyện to lớn, với mỗi cá nhân thì cuộc sống sinh hoạt và môi trường công việc đều là một hoàn cảnh tu luyện. Chúng ta cần phải xem nhẹ và buông bỏ nó. Vô dục tất cương (không có dục vọng thì sẽ mạnh mẽ), chúng ta cần hết sức coi nhẹ và trừ bỏ nó. Nếu đường đường chính chính kết hôn thì sẽ không thành vấn đề, nhưng quyết không thể mê dục háo sắc giống như người thường được, cần phải tu tâm đoạn dục, tuyệt đối không thể có những niệm đầu bất chính.

3. Tâm tranh đấu

Tâm này rất phù hợp với sự hận thù của tà linh, lúc biểu lộ ra thì là oán hận và tức giận, là một chủng tâm oán hận mạnh mẽ, là tâm căm ghét cái ác. Có lúc bị nhân tố tà ác phóng đại mà không tự biết, một khi cái tâm này dấy khởi lên thì sẽ rơi vào thế cục mê của tà ác, không còn phù hợp với tiêu chuẩn tâm tính của Đại Pháp nữa rồi. Đại Pháp của chúng ta là không có kẻ địch, mà chúng ta là tu Thiện, ở không gian bề mặt này nhất định phải cư xử thiện với người thường. Mà đệ tử Đại Pháp diệt trừ tà ác là hoàn toàn thông qua việc phát chính niệm, thanh trừ tà ác phá hoại Đại Pháp ở các tầng không gian, còn ở không gian bề mặt chỉ có thể lý trí thanh tỉnh mà giảng chân tướng để cứu người, tuyệt đối không thể động ác niệm mà sử dụng bạo lực. Đây là thể ngộ của cá nhân tôi. Chúng ta nhất định phải rõ điểm này, không được để tà ác dùi vào sơ hở.

4. Tâm tật đố

Đây là khởi nguồn của hết thảy tư tâm, nếu không tu bỏ cái tâm này thì sẽ không thể tu xuất ra được tấm lòng khoáng đạt, bao dung với người khác. Tâm tật đố sinh ác niệm, đối với người tu Đạo mà nói thì cũng đồng dạng như là tự huỷ hoại chính mình. Thân Công Báo tật đố với Khương Tử Nha chính là bài học.

5. Tâm hoan hỷ

Tâm hoan hỷ khiến người ta mất đi lý trí, sinh ra kích động, từ đó mà bị tà linh can nhiễu. Vậy nên dù có làm được bao nhiêu việc trong Đại Pháp đi nữa thì cũng không được sinh ra tâm hoan hỷ. Làm việc không cầu kết quả, mà chỉ vì chúng sinh có thể đắc cứu.

6. Tâm hiển thị

Tâm này sẽ khiến người ta trở nên cực kỳ kiêu căng và cuồng ngạo, mê mất bản tính, giống như say rượu mà điên cuồng, nó cũng có thể chiêu mời tới chuyện phiền phức. Giống như việc Tôn Ngộ Không ở chùa Quán Âm khoe chiếc áo cà sa cho tới việc người thường khoe tiền của trên mạng v.v. Trong tu luyện cần bảo trì sự khiêm tốn, ở đâu lúc nào cũng cần cảnh tỉnh bản thân, đều không thể phô trương.

7. Tâm chấp trước

Phạm vi của chủng tâm này cực kỳ rộng lớn. Nói một cách khái quát thì chủ yếu là buông bỏ đi danh, lợi, tình. Nói một cách cụ thể còn nhiều nữa, nhưng mà nó sẽ phình to ra, cũng có thể bị tà ác gia cường lợi dụng mà không tự biết, dù thế nào cũng đều rất nguy hiểm. Điều này cũng có thể cần một quá trình, nếu như không thể kịp thời phát hiện và trừ bỏ nó thì sẽ bị sập bẫy. Ví như chấp trước vào điện thoại di động, chấp trước vào xem tivi, chấp trước vào xe hơi v.v., còn có đồng tu lớn tuổi chấp trước vào con cái, chấp trước vào quê cũ v.v. Kì thực chúng ta có thể sản sinh ra chấp trước đối với mọi thứ vật chất và tình cảm xung quanh bản thân mình. Ngược lại, hết thảy vật chất và nhân tố danh, lợi, tình đều sẽ cố bám chắc lấy tâm của bản thân chúng ta mà không thoát ra, đây chính là điều khó khăn nhất của việc tu luyện chủ nguyên thần. Đặc biệt là hoàn cảnh biến dị hiện nay đã vượt xa mức độ thập ác đầu độc thế gian, những thứ cám dỗ vô cùng nhiều. Vậy nên cần phải nhảy ra khỏi con người, chủ động đột phá thoát khỏi cái mê của con người.

Thế gian có muôn hình vạn trạng, nên nhân tâm cũng có hàng vạn loại. Chúng ta cần giữ vững Chân-Thiện-Nhẫn, tu xuất tâm đại Thiện, đại Nhẫn, vô vi thanh tịnh, trừ bỏ hết thảy các tâm bất hảo của con người, thuần tịnh bước theo Sư phụ. Đây là một chút ý kiến của tôi, chia sẻ với các đồng tu để cùng cố gắng.

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/264965