Vaccine không phải là lối thoát duy nhất để giải quyết dịch bệnh

Tác giả: Đặng Chính Lương

[ChanhKien.org]

Có một câu chuyện tiếu lâm như sau:

Một bệnh nhân mắc bệnh mãn tính đến hỏi bác sĩ: Tôi có thể tiêm được không?

Bác sĩ: Tiêm được.

Sau khi tiêm xong bệnh nhân này đã đi gặp ông bà tổ tiên.

Bác sĩ: Việc này không liên quan đến vaccine.

Vậy vì sao ông ta qua đời?

Bác sĩ: Ồ! Ông ấy tử vong là vì ông ta có bệnh mãn tính.

Tuy rằng đây chỉ là một câu chuyện tiếu lâm, nhưng ở mức độ nào đó đã nói rõ một vấn đề; vaccine vẫn có tiềm ẩn nguy hiểm nhất định, cho dù phương tiện truyền thông và các nhân viên y tế tự tin kêu gọi rằng vaccine đã được cơ quan y tế kiểm định nghiêm ngặt, mọi người hãy yên tâm, nhưng lại không đảm bảo rằng những trường hợp tử vong hay biến chứng xảy ra sau khi tiêm sẽ không phát sinh. Nếu người tiêm không may bị tử vong thì phải qua quy trình khám nghiệm tử thi, nếu không thì không kết luận là do tiêm vaccine mà tử vong, vậy nên số lượng người tử vong thực tế cao hơn nhiều so với thông báo.

Hiện nay, mọi người đều đã biết rõ độc tính của vaccine, vaccine công nghệ cao khiến cơ thể người tiêm sản sinh ra protein gai (spike protein) có độc tính, hơn nữa các protein gai này là một trong những nguyên nhân của việc hình thành cục máu đông; còn các hạt nano graphene oxide (GO) bao quanh các ribonucleic acid (RNA) cũng có độc tính tương ứng, và hợp chất này cũng không dễ đào thải khỏi cơ thể.

Vaccine truyền thống tuy rằng không có các hạt nano graphene oxide, nhưng để tăng cường phản ứng miễn dịch thì người ta phải bổ sung thêm tá dược, vậy nên vaccine cũng có độc tính ở mức độ nhất định. Nếu vaccine cũng không có độc, giống như vitamin, thì dù có tiêm bao nhiêu cũng không gây tổn thương cho cơ thể. Với các loại vaccine hiện nay, vì để gia tăng khả năng bảo vệ và sức đề kháng với bệnh thì cần phải tiêm nhắc lại từ một hoặc hai mũi, tuy nhiên sức chịu đựng của cơ thể là có hạn!

Chủng virus đột biến hiện nay có khả năng lây nhiễm ngày càng cao, ví dụ Israel là một trong các quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng vaccine COVID-19 cao trên thế giới; khoảng 5,4 triệu người đã được tiêm 2 mũi với phần lớn là vaccine Pfizer, chiếm 78% dân số đối với nhóm người trên 12 tuổi trở lên. Nhưng Israel lại là một trong những quốc gia có số ca nhiễm COVID-19 cao nhất thế giới, và khả năng miễn dịch của vaccine đang giảm mạnh. Tiến sĩ Rochelle Walensky của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) nói trong cuộc họp báo ngày 18 tháng 8 năm rằng, dựa theo 3 nghiên cứu gần đây cho thấy, hiệu quả phòng ngừa của vaccine COVID-19 (virus Trung cộng) sẽ giảm dần theo thời gian. Tuy hiệu quả bảo vệ tử vong của vaccine vẫn “tốt” hơn phương pháp trị liệu ở bệnh viện, nhưng hiệu lực bảo vệ bệnh chuyển biến nghiêm trọng hoặc tử vong của vaccine lại đang “dần suy yếu”.

Đồng thời, nhiều nhà khoa học đề xuất rằng các thuốc ivermectin và hydroxychloroquine có hiệu quả đặc trị trong điều trị viêm phổi Vũ Hán, vậy nên nếu bạn không may mắc bệnh thì hãy trao đổi với bác sĩ điều trị xem có thể sử dụng hai loại thuốc này để điều trị COVID-19 không, để phòng tránh bệnh có nguy cơ diễn biến nặng và tiên lượng xấu, như vậy cũng không cần phải tiêm vaccine để phòng chống các biến chứng nghiêm trọng.

Nếu lo sợ bản thân có thể bị tử vong do nhiễm COVID-19, chúng ta hãy xem số liệu sau: từ tháng 2 năm 2020 đến ngày 2 tháng 8 năm 2021 ở Đài loan, số người tử vong do bệnh dịch là 791 người (tỷ lệ người chết tính trên tổng dân số là 791/23,000,000=0.00003439, tương đương 0. 003439%), đến ngày 2 tháng 8 năm 2021, số người đã tiêm vaccine ước tính khoảng 8 triệu người, số người đã tiêm vaccine tử vong là 564 người (tỷ lệ người chết tính trên số người đã tiêm là 564/8,000,000=0.0000705, tương đương 0. 00705%), có thể thấy tỷ lệ tử vong sau khi tiêm vaccine là cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ tử vong do mắc bệnh.

Cũng có người cho rằng, tiêm vaccine không phải là điều quan trọng trong việc phòng chống dịch bệnh, mà làm tốt vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách mới là điều cốt yếu. Người đã tiêm vaccine vẫn có nguy cơ bị lây nhiễm và lây truyền cho người khác, do đó không thể khẳng định rằng vaccine là lối thoát duy nhất để giải quyết dịch bệnh!

Hiện nay, tại nhiều quốc gia trên thế giới người dân đang kháng nghị mạnh mẽ việc áp dụng hộ chiếu vaccine, họ cho rằng đó là hạn chế quyền con người. Vì thế việc tôn trọng sự đa dạng văn hóa, chính là thể hiện giá trị dân chủ của Đài Loan, bởi vì Đài Loan có sự khác biệt về quan điểm lớn nhất với độc tài Trung Quốc. Trong việc bảo vệ sức khỏe phòng dịch bệnh, người dân nên được hưởng quyền chủ động lựa chọn, mỗi cá nhân dựa trên tình trạng sức khỏe của mình để có sự lựa chọn bảo vệ sức khỏe khác nhau, không nên lấy việc tiêm vaccine làm thành tiêu chuẩn để đánh giá.

Dùng việc cưỡng chế tiêm vaccine để ngăn chặn bệnh dịch có thể là hành động đổ thêm dầu vào lửa, bởi vì có chuyên gia cho rằng, vaccine khiến virus sinh ra biến chủng nhanh hơn, đây cũng là một nhân tố mà các quốc gia không thể không xem xét. Điều quan trọng là mọi người nên tôn trọng nhau, tôn trọng ý kiến tiêm vaccine để phòng chống dịch, đồng thời cũng nên tôn trọng ý kiến cho rằng sức đề kháng tự nhiên của bản thân tốt hơn việc tiêm vaccine, đó mới là biện pháp thực sự để phòng chống bệnh dịch và đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/270241