Chính Pháp chi hành (3): Làm một thương nhân thành thực

Tác giả: Văn Thiện

[ChanhKien.org]

Khi còn kinh doanh tại Trung tâm điện tử, tôi chiểu theo Chân-Thiện-Nhẫn để buôn bán, không nói dối, không gạt người, không kiếm tiền bất chính. Những người buôn hàng sỉ yêu cầu tôi viết hóa đơn khống, có ít viết nhiều, dễ lấy tiền công bỏ túi riêng. Tôi thà không kiếm được số tiền này (chứ không làm vậy), nên tôi không hợp tác làm theo, việc làm ăn cũng không thành. Nhưng đôi khi tâm lợi ích không buông được khiến tôi khó chịu như xẻo tim khoan xương. Do cách Trung tâm điện tử của chúng tôi không xa có hai chợ điện tử mới nên việc kinh doanh không được tốt như trước. Trước kia, tôi kiếm được hơn một trăm NDT mỗi ngày, nhưng hiện giờ tiền kiếm được càng ngày càng ít, cuối cùng chỉ đủ duy trì sinh hoạt phí, tâm tôi càng ngày càng không buông. Điểm luyện công của chúng tôi có một đồng tu họ Hoàng là người Quảng Đông đến chỗ chúng tôi làm ăn, đã tham gia hai khóa giảng Pháp của Sư phụ, đồng tu thường đến thảo luận với tôi, thông qua học Pháp giao lưu, tôi dần dần coi nhẹ được tâm lợi ích này.

Có người đến lấy sỉ sản phẩm cho đơn vị, xem thấy ưng món hàng đồng hồ lịch điện tử, nhờ tôi ghi khống thêm tiền vào hóa đơn, người này còn cần mua thêm mấy thứ đồ khác từ cửa hàng tôi, mấy món này là mua cho cá nhân nhưng cũng ghi thêm vào hóa đơn mua đồng hồ lịch điện tử cho công ty. Tôi không đồng ý, anh ấy đã đi rồi một lúc sau lại quay lại, muốn thương lượng để tôi bán cho anh ấy, nhưng vẫn muốn tôi khi thêm tiền vào hóa đơn, tôi không đồng ý và giới thiệu cho anh ấy đến một trung tâm điện tử lớn khác để mua. Những người bán ở các sạp hàng xung quanh nói: “Tiếc quá, chị đưa hàng cho chúng tôi, để chúng tôi bán cho anh ấy đi vậy!” Tôi đã nói (với người khách) là hàng ở trung tâm kia khác với hàng tôi bán như thế nào, nhưng không được bao lâu thì người khách này quay lại, nói rằng không tìm thấy hàng giống chỗ tôi bán, nói sẽ không nhờ tôi ghi khống thêm tiền hóa đơn nữa nên hy vọng tôi giảm giá cho anh ấy 2 NDT. Tôi nói chỉ cần anh không lấy tiền của đơn vị thì tôi kiếm bớt chút tiền cũng được, thuận mua vừa bán, nói tôi làm vậy cũng là vì anh ấy, anh ấy nghe không lọt tai những lời tôi nói, không vui vẻ rời đi, đúng là “nói thật mất lòng”!

Trung tâm điện tử chỗ chúng tôi có rất nhiều người học Đại Pháp. Một số khách mua sản phẩm của chúng tôi đã yêu cầu ghi khống thêm tiền lên hóa đơn để kiếm thêm. Mấy quầy hàng của chúng tôi đều không bán cho những người này. Họ tham ô rất nhiều tiền từ việc mua sắm vật dụng cho đơn vị, là con mọt của các đơn vị, chính xu hướng bất chính này đã ăn mục ruỗng các đơn vị công tác, khiến công nhân bị mất việc. Chúng tôi đã dùng phương thức bất hợp tác để có thể ngăn chặn hành vi bất lương của họ, đây là vì lợi ích của bách tính, cũng là để họ bớt làm những việc thất đức. Trước đây tôi từng có tranh chấp buôn bán với những người bán cùng ngành, sau khi tôi học Đại Pháp, chúng tôi làm chung rất hòa thuận, họ đều nói rằng tôi đã thay đổi. Tất cả những điều này đều là sức mạnh của Đại Pháp, có thể đưa đạo đức của con người hồi thăng, thân tâm thụ nhận vô vàn lợi ích.

Một hôm tôi vừa vào đến Trung tâm điện tử, một người chị liền hỏi tôi tối qua có xem tivi không? Tôi nói không, chị ấy nói trên tivi tối qua đã nhìn thấy Sư phụ của tôi quyên góp 60.000 NDT chống lũ. Tôi nói chị nhìn nhầm rồi! Chị nói: Không nhầm, Sư phụ của em rất cao còn là Hoa kiều ở Mỹ. Tôi nói đúng rồi! Sư phụ đang ở Mỹ, chị lại nói 3 giờ chiều nay sẽ có chương trình chiếu lại trên tivi. Vậy là buổi chiều tôi về nhà xem tivi, quả nhiên là có một Hoa kiều Mỹ tên là Lý Hồng Chí. Nhưng mà người tên Lý Hồng Chí này tướng mạo khác hoàn toàn với Sư phụ của tôi, Sư phụ mắt rất tốt, không đeo kính.

Từ sự việc này, tôi hiểu được rằng các kênh truyền thông thông tin có sức ảnh hưởng quá lớn, rất dễ gây hiểu lầm cho dân chúng không biết rõ sự tình. Thân là đệ tử Đại Pháp, có trách nhiệm hộ Sư hộ Pháp, cần làm sáng tỏ sự thực cho người thường, mặc dù (lần này) là đưa tin chính diện về việc hành thiện, tuy nhiên cũng sẽ khiến người ta hiểu lầm rằng Sư phụ rất giàu có, liệu có phải là kiếm tiền giống như những khí công sư thông thường hay không.

(còn tiếp)

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/22165