Chi tiết về một số trường hợp được đề cập trong sách “Chuyển Pháp Luân” (1)

Khổng Khánh Tường

[ChanhKien.org]

Trên mạng internet thường có người hỏi về tính xác thực của một số trường hợp được đề cập trong các sách của Pháp Luân Đại Pháp. Xét thấy trên mạng internet không có khảo chứng chi tiết (về những trường hợp này), thêm vào đó cũng có những ngôn luận bôi nhọ một cách ác ý gây xáo trộn nhận thức của mọi người, vậy nên, sau quá trình khảo cứu kỹ lưỡng và lâu dài, bài viết này đã tổng hợp được bộ tài liệu tương đối hoàn chỉnh bên dưới.

1. Hóa thạch có dấu chân tam diệp trùng

Năm 1968, hóa thạch dấu chân tam diệp trùng được William J. Meister phát hiện tại Hoa Kỳ. Chiếc giày này có chiều dài 26 cm và chiều rộng 9 cm, đây chính xác là kích thước phổ biến của giày nam dành cho người lớn, cụ thể là size 41 của Châu Âu (rộng 3,5 inch và dài 10,25 inch). Vào ngày 13 tháng 6 năm 1968, tờ báo “The Deseret News” đã đăng một bài báo với tiêu đề “Những hóa thạch gây bối rối được khai quật”, báo cáo việc phát hiện ra hóa thạch với các dấu chân. Bài báo được đính kèm với các hình chụp hóa thạch, rất nhanh sau đó, phát hiện này đã được các tờ báo trên khắp nước Mỹ tiến hành đưa tin. Các nhà khoa học đã đến địa phương đó để tiến hành một cuộc điều tra chi tiết hơn.

Tam diệp trùng là loài động vật cổ đại xuất hiện trong Kỷ Cambri (kỷ Hàn Vũ) cách đây 560 triệu năm, và tuyệt chủng hoàn toàn vào Kỷ Permi cách đây 240 triệu năm. Việc phát hiện ra hóa thạch đã gây ra những xung đột nghiêm trọng với lý luận của thuyết tiến hóa. Các hóa thạch chỉ ra rằng con người và loài tam diệp trùng đã từng sống trong cùng một thời kỳ. Các nhà địa chất bảo vệ thuyết tiến hóa không chỉ không thừa nhận mà thậm chí còn làm ra một số hành động với hy vọng tiêu hủy phát hiện này. Theo lời kể của Meister, khi ông phát hiện ra hóa thạch, một số nhà địa chất đã đề nghị mua lại các hóa thạch với giá 250.000 đô la Mỹ và nói: “Tôi sẽ phá hủy nó. Nó đã phá hủy toàn bộ cuộc đời làm một nhà địa chất của tôi”.

Cũng có những nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu một cách công chính. Nhà địa chất học Leland J. Davis đã khảo sát một cách chi tiết tình hình địa chất của khu vực và chứng thực rằng vật thể mà trên đó tìm thấy các hóa thạch chắc chắn là loại đá thuộc Kỷ Cambri, hơn nữa ông còn tìm được những hóa thạch khác. Giáo sư ngành luyện kim Melvin A. Cook của Đại học Utah ca ngợi phát hiện này là “mẫu hóa thạch dấu chân người đáng chú ý nhất” (nguyên văn “most remarkable specimen of a fossil human footprint”). Tại cùng địa điểm này, các nhà địa chất cũng phát hiện được nhiều hóa thạch dấu chân người khác, một trong số đó là dấu chân một đứa trẻ đi chân trần dẫm lên. (nguyên văn “barefoot child”)

Hình: Hóa thạch vết giày dẫm lên tam diệp trùng

Hình: Chi tiết gót giày với tam diệp trùng

Nhà khoa học Cordell VanHuse đã sử dụng một chiếc cưa điện lưỡi kim cương để cắt hóa thạch của đứa trẻ đi chân trần thành nhiều mảnh, và nghiên cứu mặt cắt để phân tích tính xác thực của các dấu chân. Nếu hóa thạch được chạm khắc nhân tạo, thì cấu trúc bên trong của nó chắc chắn không thể có đường áp lực được hình thành khi người ta dẫm chân lên. Qua phân tích mặt cắt, có thể thấy đường vân bên trong phù hợp với hình dạng lõm của dấu chân, đặc biệt có thể thấy rõ các đường áp lực của ngón chân và gót chân. Đây xác thực là hóa thạch dấu chân của một đứa trẻ chân thực.

Hình: Hóa thạch dấu chân đứa trẻ chân trần

Hình: Tiến hành cắt hóa thạch dấu chân đứa trẻ

Hình: Đường áp lực bên trong mặt cắt của hóa thạch

Trên thực tế, hóa thạch dấu chân người tiền sử đã được tìm thấy ở khắp nơi trên thế giới. Dưới đây chỉ là ba ví dụ:

(1) Dấu chân Nevada (the nevada footprint): Hóa thạch gót giày được tìm thấy ở Fisher Canyon, Nevada, Hoa Kỳ. Qua kính hiển vi, người ta có thể nhìn thấy những đường vân rõ ràng trên đế giày. Sự hình thành của hóa thạch này xuất phát từ Kỷ Trias (kỷ Tam Điệp), có niên đại cách đây 205 triệu đến 250 triệu năm.

Hình: Hóa thạch gót giày Nevada

(2) Dấu chân zapata (the zapata track): Hóa thạch dấu chân được tìm thấy gần núi Robredo, New Mexico, Hoa Kỳ. Những hóa thạch này đến từ địa tầng kỷ Permi (kỷ Nhị Điệp), với lịch sử cách đây 248 triệu đến 290 triệu năm.

Hình: Hóa thạch dấu chân Zapata

(3) Dấu chân Quận Rockcastle: Mười dấu chân người hoàn chỉnh và một số dấu chân rời rạc được phát hiện ở Quận Rockcastle, Kentucky, Hoa Kỳ. Chúng nằm bên trong sa thạch của Kỷ Carbon. Tuổi của hóa thạch có thể bắt nguồn từ 320 đến 360 triệu năm trước.

Hình: Hóa thạch dấu chân ở Quận Rockcastle

Những hóa thạch như vậy còn có rất nhiều, nhưng điều đáng chú ý là các di tích lịch sử của nền văn minh tiền sử đại đa số đã bị phá hủy. Hầu hết những gì có thể được bảo tồn lại đều do các nhà sưu tập tư nhân bảo vệ. Ví dụ, tại khu vực Glen Rose của Texas, Mỹ, từng có một số lượng lớn dấu chân khủng long xen lẫn dấu chân người. Nhưng vào khoảng năm 1970, khi chính phủ thành lập Công viên Tiểu bang Thung lũng Khủng long, dấu chân người đã bị phá hủy một cách bí mật.

Hình: Những bức ảnh lịch sử về hóa thạch dấu chân người và khủng long (bộ phận liên quan đến con người hiện đã bị loại bỏ)

(còn tiếp)

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/265593