Đề cao tâm tính trong lúc học Pháp cùng cháu ngoại tám tuổi

Tác giả: Đệ tử Đại Pháp tại Sơn Đông, Phục Nhất Tân

[ChanhKien.org] Sau khi con gái tôi quay về nhà mình, chỉ còn đứa cháu ngoại 8 tuổi ở lại với tôi. Cháu ngoại tôi từ lúc 3 tuổi đã được tôi nuôi lớn. Tôi biết rằng nó từ nhỏ ngây thơ lương thiện, lúc 6 tháng tuổi đã có thể ngồi tiểu song bàn, chúng tôi vẫn còn giữ bức ảnh năm đó! Vài năm trước, tôi cùng cháu gái cùng nhau ngồi song bàn, lúc lâu nhất cháu có thể song bàn 1 tiếng đồng hồ, tôi và cháu cùng nhau thông đọc một bài giảng trong “Chuyển Pháp Luân”, thành tâm niệm “Chân Thiện Nhẫn hảo, Pháp Luân Đại Pháp hảo”. Vì vậy, các phương diện biểu hiện đều rất tốt. Nhưng lần này cháu đến, tôi phát hiện cháu không thể ngồi song bàn, hai chân rất cứng, đặc biệt khi dịch bệnh xuất hiện tới nay, bởi vì bố mẹ cháu đều đi làm, không có người trông coi. Đến cả bài giảng trên mạng của trường cũng không kiên trì nghe hết. Những kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa cũng không hiểu rõ. Hơn nữa cháu còn có biểu hiện trạng thái không thích học, thói quen tốt viết nhật ký hằng ngày cũng không còn nữa. Nói chung, cháu không có hứng thú đối với việc học tập.

Thấy sự thay đổi của con trẻ, tôi nghĩ chỉ có Đại Pháp mới có thể thay đổi cháu, chỉ có Sư phụ từ bi mới có thể cải biến tất cả những trạng thái không đúng của cháu. Nghĩ tới đây: Tôi hạ quyết tâm muốn cho cháu ngoại học Đại Pháp, để cháu ở trong Đại Pháp mà quy chính những thói quen không tốt.

Ngày 9 tháng 8, ngày đầu tiên kể từ khi mẹ cháu đi về, tôi và cháu gái cùng nhau học Đại Pháp. Ngày đầu tiên bắt đầu, chúng tôi học hơn một tiếng đồng hồ, mới có thể đọc xong “Luận ngữ” và 6 trang đầu tiên của “Chuyển Pháp Luân”. Tôi nghĩ nếu cứ theo tốc độ này, năm nào tháng nào mới có thể đọc xong? Nhưng khi ý niệm này vừa xuất ra, tôi lập tức ý thức được, đây chẳng phải là can nhiễu khiến chúng tôi không học được Đại Pháp? Tuyệt đối không thể mắc lừa.

Ngày thứ hai, chúng tôi tiếp tục học, vẫn là thời gian như trên, chúng tôi học 12 trang, có tiến bộ, tôi cảm thấy rất hài lòng. Cháu ngoại tôi học rất nghiêm túc, đối với một đứa trẻ 8 tuổi thật sự rất khó, nhưng cháu vẫn có thể kiên trì học tiếp. Đến ngày thứ năm, chúng tôi có thể học tới 15 trang. Vào ngày thứ 10, chúng tôi có thể thông đọc 18 trang rồi. Qua nửa tháng, chúng tôi tiến vào trạng thái tốt nhất, cùng một khoảng thời gian có thể đọc hơn 20 trang. Đứa cháu ngoại 8 tuổi của tôi đọc Pháp vừa chính xác vừa trôi chảy, còn thường xuyên sửa lại những chỗ đọc Pháp không đúng của tôi. Chúng tôi đang dần tiến bộ, tâm tính của tôi cũng đề cao, tính nhẫn nại, tâm từ bi đều được khảo nghiệm ở trong đó. Đầu tiên tôi phải tự mình làm mẫu, tôi kiên trì song bàn học Pháp, bình thường là một tiếng rưỡi. Có lúc cũng xuất hiện cảm giác tâm náo loạn, nhưng tôi phủ định tất cả can nhiễu, mỗi lần đều kiên trì song bàn đến khi học Pháp xong.

Đến lúc học Pháp được một tuần, thì chúng tôi trải nghiệm được sự từ bi của Sư phụ, sự thần kỳ của Đại Pháp. Thân thể của cháu ngoại phát sinh biến hóa rất lớn. Trước lúc học Đại Pháp, mỗi ngày vào buổi sáng sớm, da, môi, mí mắt đều sưng tấy rất lớn, có lúc nhìn đồ vật rất khó khăn, sau đó khuôn mặt trở nên càng ngày càng khó coi hơn. Nhưng từ ngày đầu tiên bắt đầu đọc sách Đại Pháp, hiện tượng này chưa từng xuất hiện trở lại, Sư phụ đã điều chỉnh cho cháu tốt đẹp cả. Còn một việc đó là cháu tuy nhỏ tuổi nhưng đã mắc viêm xoang, khi ngủ phải mở miệng để thở, mỗi ngày sau khi thức dậy, cần một đống giấy để làm vệ sinh mũi, nhưng từ lúc bắt đầu học Pháp thì chỉ xuất hiện trạng thái ấy hai lần rất nhẹ. Ngộ tính của cháu rất cao, biết rằng Sư phụ đang tiêu nghiệp cho cháu, các triệu chứng đều lập tức biến mất, không còn xuất hiện những trạng thái không đúng đắn này. Còn có một lần cháu trượt ván, ngã rất nghiêm trọng, lúc đó đầu gối đã chảy máu rồi. Khi đó là ngày học Pháp thứ hai, cháu còn chưa ngộ được, nên bôi lên vết thương một ít dầu. Sau vài ngày, cháu biết rằng Sư phụ đang tiêu nghiệp cho cháu, cũng cảm thấy đây là hảo sự, và sau một tuần thì vết thương đã lành lại một cách tự nhiên. Sau này mỗi khi thân thể xuất hiện trạng thái không đúng đắn, cháu đều cảm tạ Sư phụ! Cho rằng đây là Sư phụ tiêu nghiệp cho cháu, các triệu chứng đều biến mất rất nhanh.

Trong khi cháu học Pháp, tâm tính đề cao rất nhanh, biết rằng khi người khác đối xử với cháu không tốt, cháu cần vui vẻ đối xử tốt với người khác, biết được tầm quan trọng của việc thủ đức, đồng thời ngộ tính của cháu cũng đề cao rất nhanh. Có lúc trong khi học Pháp có những vấn đề không hiểu, cháu rất ngây thơ hỏi tôi, tôi dựa theo khả năng tiếp nhận của cháu, giải thích ý nghĩa từ ngữ cho cháu. Ví dụ như: Huyền quan ở đâu? Huyệt đản trung ở đâu? Huyện mệnh môn, huyệt ngọc chẩm, v.v.. ở đâu? Còn có phó nguyên thần, chủ nguyên thần là gì? Cháu sẽ hỏi rất nhiều vấn đề. Trong toàn bộ quá trình học Pháp của cháu không hề xuất hiện hiện tượng buồn ngủ, cũng không bị sót từ, thêm chữ; chưa bao giờ để ngón tay lên chữ, thực hiện được kính Sư kính Pháp, thật sự rất giống một tiểu đệ tử Đại Pháp, đến ngày thứ 10, thời gian song bàn của cháu đã lên đến hơn nửa giờ đồng hồ. Buổi tối ngày thứ 12 học Pháp, cháu song bàn nghe Pháp được 50 phút, tối ngày thứ 13 song bàn được một tiếng đồng hồ. Mười phút cuối khi nhìn thấy chân cháu rất đau, tôi nói: Nếu cháu chịu không được, hãy đặt chân xuống. Cháu nói: Không! Cháu nhất định ngồi được một tiếng đồng hồ. Cứ như vậy cháu kiên trì được đến lúc chúng tôi học Pháp xong. Chúng tôi tổng cộng cần 16 ngày học xong một lần “Chuyển Pháp Luân”, đồng thời nghe xong một lần băng ghi âm “Giảng Pháp tại Quảng Châu” của Sư phụ. Trong thời gian năm ngày quý giá trước khi cháu về nhà với mẹ, chúng tôi cùng xem xong một lần băng ghi hình “Giảng Pháp tại Quảng Châu” của Sư phụ, giúp cháu ghi nhớ và lý giải của cháu đối với Đại Pháp được sâu hơn. Như vậy trong tổng cộng thời gian 20 ngày, cháu gái của tôi một mạch đọc, nghe, xem ba lần “Chuyển Pháp Luân”. Lợi ích thu được rất lớn. Sư phụ thật sự đã quản cháu, các phương diện đều thay đổi rất lớn.

Nhờ bước vào tu luyện Đại Pháp, khả năng học tập của cháu cũng bắt đầu đề cao lên, lúc bắt đầu học Pháp, làm một bài tính nhẩm (120 câu) cần thời gian nửa tiếng đồng hồ, có câu làm sai, nhiều lúc sai đến 16 câu. Qua mười mấy ngày học Pháp, cháu chỉ cần thời gian 20 phút để làm những câu hỏi như vậy, số câu sai giảm tới còn 3 câu trở xuống, còn có nhiều lần được điểm tối đa. Con gái tôi thấy được sự thay đổi của cháu nên càng thêm tin tưởng vào Đại Pháp.

Phương diện tu dưỡng trong cuộc sống hàng ngày của cháu cũng thay đổi rất lớn, trước đây cháu có rất nhiều thói quen không tốt, sau khi học Pháp đã được sửa đổi rất nhiều. Ví dụ về phương diện thói quen vệ sinh, phương diện làm việc và nghỉ ngơi, thói quen tốt như viết nhật ký, ví dụ cháu viết về “thiện” trong nhật ký nói rằng: “Thiện là một loại mỹ đức, có thể đem đến cho chúng ta hạnh phúc tốt đẹp. Sự mềm mại ôn hòa của Nó giống như gió xuân, cuốn đi những phiền não của chúng ta. Luôn âm thầm làm lợi cho vạn vật, Nó luôn giúp đỡ mình. Hình dáng mềm mại và dung mạo tươi đẹp của nó luôn mang đến cho con người sự yêu thương mỹ hảo. Lão Tử từng nói: ‘Nước làm lợi cho vạn vật mà không tranh giành’. Mình cũng giống như nước mà không tranh giành. Mình cần làm được: ‘Chớ thấy việc thiện nhỏ mà không làm, chớ thấy việc ác nhỏ mà làm’. Mình cần phải làm từng chút từng chút một, mới có thể trở thành một người lương thiện.” Một đứa trẻ tám tuổi có thể ngộ về Thiện như vậy, thật sự khiến đệ tử Đại Pháp lâu năm rất bội phục.

Về việc học của cháu, hai quyển sách vốn cần nửa năm mới học xong, thì trong thời gian 20 ngày học Pháp này cháu đã độc lập học xong, mẹ cháu quả thực không tin nổi, thật sự thần kỳ! Đại Pháp quá thần kỳ rồi! Trong các hoạt động luyện đàn tranh (cấp 7), học “Kinh thi” (cháu nhận được giải thưởng trong cuộc thi ngâm thơ cổ toàn quốc năm nay), xem phim tiếng Anh, đọc các tác phẩm nổi tiếng, học cờ vây, biểu hiện hiện tại của cháu rất xuất sắc.

Tuổi nhỏ như vậy mà đã có may mắn đến với Đại Pháp vĩ đại là điều vô cùng may mắn của sinh mệnh. Tôi tin rằng trong tương lai cháu nhất định sẽ đề cao bản thân trong Đại Pháp.

Trong 20 ngày cùng cháu ngoại học Pháp tu luyện, tâm tính của tôi thật sự đạt được đề cao rất lớn. Khi thấy một đứa trẻ học Pháp có tính nhẫn nại lớn như vậy, tôi càng thêm kiên định tín tâm học thuộc Pháp từ này về sau; thấy cháu gái ngồi song bàn có thể chịu đau mà không tháo ra, tôi càng thêm kiên định nhẫn nại chịu khổ trong phương diện luyện công và cứu người; thấy cháu gái mỗi ngày sau khi học Pháp còn cần phải học tập rất nhiều kỹ năng người thường như thế, càng làm tôi kiên định quyết tâm làm tốt những việc trong người thường từ nay về sau. Trong thời gian này, tôi còn tu bỏ tâm nóng vội, tâm oán trách, thói quen ăn to nói lớn trong văn hóa đảng, quan trọng hơn là đối với tình thân quyến đã nhẹ rất nhiều, rất nhiều, xem nhẹ những ân oán ở thế gian.

Tóm lại, 20 ngày này tôi thu hoạch được rất nhiều, cảm tạ Sư phụ đã an bài cơ hội đề cao tâm tính này, tôi cũng thấy cảm ơn cháu ngoại tám tuổi trong tu luyện Đại Pháp đã phối hợp.

Trên đây là thể ngộ cá nhân, những điểm không đúng với Pháp xin đồng tu từ bi chỉ rõ.

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/261537?fbclid=IwAR1TOCtK-Zvk86TlAW1RTvnDvhVP7-xz46itzsEtiETzXIkDSivNyIduL8k