Tạp chí “National Review” của Mỹ: Đừng để cho âm mưu lợi dụng dịch bệnh của Trung Cộng thành công



[ChanhKien.org] Vào ngày 27 tháng 03, tạp chí National Review của Mỹ đã đăng một bài viết của Michael Sobolik, nói: Trung Cộng đang cố gắng thoát khỏi những chỉ trích về cách nó xử lý virus Trung Cộng (viêm phổi Vũ Hán), đừng để Trung Cộng đạt mục đích. Khi virus Trung Cộng đã trở thành đại dịch toàn cầu và Trung Cộng chính là kẻ phóng hỏa, thì giờ đây nó lại muốn đóng vai lính cứu hỏa.

Bài bình luận nói rằng khi virus Trung Cộng phát sinh, phản ứng đầu tiên của chế độ độc tài Trung Cộng là đe dọa. Trung Cộng đã ngăn không cho mọi người hiểu rõ về virus Trung Cộng bằng cách khiến cho các bác sỹ im lặng, cấm không cho các nhân viên y tế công bố những thông tin có thể cứu người. Vào tháng 12 năm 2019 và tháng 01 năm 2020, khi số ca nhiễm bệnh ở Vũ Hán cũng như các thành phố lân cận tăng vọt, và Trung Cộng cũng không còn cách nào che đậy, thì điều mà nó quan tâm lại là quyền lực của bản thân nó chứ không phải sự an toàn của người dân. Vào tháng 02 năm nay, khi virus Trung Cộng lan rộng trên toàn thế giới, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc là Vương Nghị đã gây áp lực lên các nước láng giềng, yêu cầu những nước này tiếp tục du lịch đến Trung Quốc. Vậy mà hiện tại, Trung Cộng lại đang cố gắng che đậy sự thất bại của mình, giá họa cho Mỹ và các quốc gia khác.

Theo một nghiên cứu của Đại học Southampton ở Anh, nếu các nhà lãnh đạo chính trị Trung Quốc hành động nhanh chóng, họ có thể đã giảm được 95% số ca nhiễm bệnh trong nước. Tuy nhiên, sự hoang tưởng chính trị của Trung Cộng đã biến một đợt bùng phát virus địa phương thành một cuộc khủng hoảng toàn cầu, báo cáo cho hay vào thời điểm đó trên thế giới đã có hơn 22.000 người chết vì virus Trung Cộng. Theo dữ liệu từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), virus Trung Cộng sẽ ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu với mức độ gần giống với cuộc đại suy thoái năm 2008, thậm chí là tệ hơn.

Tuy nhiên, đó vẫn chỉ là dựa trên những dữ liệu từ Trung Cộng. Vì để bảo vệ lợi ích chính trị của bản thân, Trung Cộng đã chỉnh sửa các con số thống kê, vậy nên số người tử vong trên thực tế sẽ lớn hơn và ảnh hưởng gây ra cho nền kinh tế cũng sẽ tồi tệ hơn.

Sự yếu kém về cơ cấu của chính quyền Trung Cộng đang khiến hệ thống chăm sóc sức khỏe của mỗi quốc gia trên thế giới phải trải qua các thử thách căng thẳng. Các bệnh viện ở Ý đã quá tải. Với tốc độ lây nhiễm hiện nay, trong vòng bốn tuần tới, Mỹ sẽ sử dụng hết toàn bộ số lượng máy thở hiện có. Ở Iran, cứ 10 phút lại có một người tử vong vì virus Trung Cộng.

Bài bình luận cho rằng, trong cuộc khủng hoảng này, Trung Cộng đã không sửa chữa sai lầm, mà còn soán cải những ghi chép về những việc xấu của nó. Hiện tại Trung Cộng đang triển khai rất nhiều cuộc vận động tuyên truyền trên các chiến tuyến nhằm đổ vạ trách nhiệm về virus Trung Cộng cho Mỹ, đồng thời tuyên bố rằng cách phản ứng của Trung Quốc đã giúp các quốc gia trên toàn thế giới có thêm thời gian để chuẩn bị đối phó với dịch bệnh. Chính quyền Trung Cộng cũng thể hiện mình là nhà cung cấp dịch vụ y tế toàn cầu, cung cấp khẩu trang và dụng cụ xét nghiệm cho các quốc gia đang thiếu hụt.
Tất nhiên, việc Trung Quốc cung cấp thiết bị y tế cho các nước có nhu cầu là đúng, nhưng Trung Cộng đang lợi dụng loại hỗ trợ này rồi gắn chặt thêm thông tin giả kèm theo đó.

Những điều bịa đặt này nhằm để phục vụ cho mục đích cao hơn của Trung Cộng: khiến virus Corona trở nên hoàn toàn có lợi đối với Trung Cộng. Công ty tư vấn Horizon Advocacy đã công bố một báo cáo vào tuần trước dựa trên thông tin từ chính quyền Trung Cộng và các kênh truyền thông chính thức của Trung Cộng, trong đó đã chỉ ra một cách chi tiết định vị chiến lược kinh tế của Trung Cộng: loại bỏ các nước công nghiệp vẫn đang chịu ảnh hưởng của virus Trung Cộng. Theo Cục Công nghiệp Khoa học và Công nghệ Quốc phòng của Trung Cộng, Trung Cộng phải nhanh chóng khởi động lại nền kinh tế để “trải đường cho việc mở rộng thị trường quốc tế sau đại dịch”.

Các nhà hoạch định chính sách của chính phủ Mỹ nên thận trọng với sách lược này của Trung Cộng. Mấy năm gần đây, Trung Cộng đã khuếch trương cực đại dấu chân của nó trong nền kinh tế toàn cầu thông qua việc vận hành những công ty như Huawei và chiến lược “Vành đai – Con đường”. Tuy nhiên, quá nhiều đối tác thương mại của Trung Quốc vẫn mù quáng trước bản chất thực sự của hệ thống chính trị Trung Cộng và các mối đe dọa mà nó gây ra.

Nước Mỹ cần phải đối mặt với chiến dịch tuyên truyền giả tạo của Trung Cộng. Để làm được như vậy, đầu tiên cần phải đạt được sự thống nhất trong nội bộ quốc gia. Cho đến nay, hầu hết các cuộc tranh luận công khai ở Mỹ vẫn đang tập trung vào việc phê phán Tổng thống Trump gọi COVID-19 là “virus Trung Quốc”. Tổng thống Trump sử dụng cách gọi này không phải vì mục đích phân biệt chủng tộc, mà là để đáp trả lại tuyên truyền của Trung Cộng.

Mặc dù vậy, cách gọi tuy là chính xác này lại không thể phân biệt rõ Trung Cộng và người dân Trung Quốc. Công dân Trung Quốc không phải là thủ phạm của khủng hoảng này, họ là những người đầu tiên bị hại bởi cách phản ứng tự tư tự lợi của Trung Cộng trước khủng hoảng. Các nhà lãnh đạo Mỹ cần phải nắm rõ sự khác biệt then chốt này. Nếu như họ không thể tách bạch được nạn nhân và hung thủ, họ sẽ không thể dũng cảm đối mặt với Trung Cộng.

Trung Cộng đã châm xong mồi lửa, và nó đang khao khát biến thành Sáng Thế Chủ giữa đống tro tàn của ngọn lửa này. Người dân Mỹ cần phải đoàn kết lại làm một, và nhìn vào bộ mặt thật của Trung Cộng mà gọi tên: Kẻ đầu sỏ gây ra khủng hoảng bệnh dịch.

 

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/258157



Ngày đăng: 12-04-2020

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.