Mất 40 năm mới hoàn thành chuyến đi 40 ngày

Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp

 

[ChanhKien.org] Mới đây tôi có xem một chương trình phim tài liệu của đài truyền hình Tân Đường Nhân (NTD) về câu chuyện Moses dẫn dắt người Israel thoát khỏi Ai Cập. Tóm tắt là Moses phụng mệnh Thiên Chúa cứu người Israel thoát khỏi ách thống trị của Ai Cập. Khi người Israel khởi hành từ Ai Cập, nhiều phép mầu đã xảy ra. Chuyến du hành ban đầu dự định chỉ mất 40 ngày, nhưng cuối cùng phải mất 40 năm họ mới đến được vùng đất tươi đẹp mà Thiên Chúa ban cho người Israel. Lý do khiến nó bị kéo dài làm tôi thấy đáng sợ dưới góc độ của người tu luyện. Đó là vì trong suốt chuyến đi, người Israel đã oán trách Thiên Chúa, đức tin lay động và phạm nhiều tội lỗi, chẳng hạn như Điều răn về gian dâm. Việc này khiến Thần nổi giận và người Israel phải mất 40 năm mới đến được Miền Đất Hứa. Trong 40 năm này, những ai có ngôn hành không phù hợp đều bị mất mạng.

Tôi không biết nhiều về giai đoạn lịch sự này nên đã tự mình nghiên cứu một chút. Tất cả tư liệu lịch sử mà tôi thu thập được đều có ghi chép về sự kiện này và giải thích tại sao chuyến đi lại kéo dài đến như vậy. Ấy là Thiên Chúa đã loại bỏ những ai không đủ tiêu chuẩn trong quá trình 40 năm đi đến Thánh Địa. Điều này nói lên rằng: con người muốn đến được Thánh Địa thì phải đạt tiêu chuẩn. Chúa đã cứu những người Israel đau khổ và triển hiện cho họ thấy mười phép lạ. Thậm chí sau khi chứng kiến những phép lạ này, con người vẫn phạm tội gian dâm, bất kính và không tin vào Chúa. Nhưng Thiên Chúa vẫn từ bi và không trút cơn thịnh nộ lên người Israel. Thay vào đó, Ông đã kéo dài thời gian và khoảng cách đến Miền Đất Hứa để loại bỏ những người không đủ tiêu chuẩn và chỉ cho phép những ai đạt tiêu chuẩn đặt chân đến Thánh Địa. Tôi thấy hoang mang vì nó nhắc tôi nhớ đến thời điểm Thế Vận Hội Olympic 2008, khi tà đảng Trung Cộng vẫn chưa giải thể, nhiều đồng tu đã nghi ngờ Pháp của Sư phụ. Nó cũng nhắc nhở tôi rằng nhiều đồng tu vẫn thiếu tôn trọng Sư phụ và Pháp trong những năm qua, và thực tế rằng Chính Pháp vẫn tiếp diễn đến hôm nay.

Hôm nay, sau gần 20 năm, nhiều người tu luyện biết rằng Chính Pháp chưa kết thúc vì sự từ bi của Sư phụ. Sư phụ đang phải chịu đựng rất nhiều để kéo dài thời gian cho đệ tử cứu độ chúng sinh. Chúng ta đều biết lý do là vì số lượng chúng sinh được cứu là chưa đủ. Nhiều đồng tu có chấp trước vào thời gian kết thúc Chính Pháp, nhưng lại không suy xét thấu đáo về các chấp trước của mình cũng như việc không thể đạt đến tiêu chuẩn cao hơn. Điều nay đã ảnh hưởng đến khả năng làm tốt ba việc của chúng ta, và thậm chí một số đồng tu đã mắc nghiệp bệnh và qua đời vì thiếu tin tưởng vào Đại Pháp.

Sư phụ từ bi vô lượng có thể bao dung tất cả lỗi lầm của tất cả đệ tử Đại Pháp. Sư phụ là Sáng Thế Chủ. Tuy nhiên, Pháp là có tiêu chuẩn. Các sinh mệnh cao cấp ở mỗi tầng thứ sẽ phán xét việc thực thi của các đệ tử Đại Pháp. Trong khi đó cựu thế lực lại đang lợi dụng sự thiếu sót trong tu luyện để bức hại nhiều học viên. Có lẽ chính vì nỗi ám ảnh mong mỏi Chính Pháp kết thúc mà chúng ta thể hiện ra đủ các chủng tâm hoan hỷ, nghi hoặc, đổ lỗi, thiếu tôn trọng, v.v. Nó đâu khác gì với việc Moses dẫn dắt người Israel rời Ai Cập đến vùng Thánh Địa trong 40 ngày! Sự từ bi và trí huệ của Thiên Chúa đã cho phép những ai đạt tiêu chuẩn đến Thánh Địa. Hiện giờ Sư phụ vẫn cấp cơ hội và kéo dài thời gian để cứu thêm nhiều chúng sinh.

Đây chỉ là chia sẻ thể ngộ của tôi để nhắc nhở bản thân và cảnh báo các đồng tu.

 

Dịch từ: http://www.pureinsight.org/node/7502