Thần thoại Hàm Đan (2): Thần tích triển hiện trong trận động đất lớn

[ChanhKien.org]

Hàm Đan ở Trung Quốc từng là kinh đô của nước Triệu thời kỳ Chiến quốc, có bề dày văn hóa thâm sâu, nơi đây có khá nhiều tín đồ của các tôn giáo khác nhau, là mảnh đất địa linh nhân kiệt, hội tụ những tinh hoa.

Vào thời kỳ “Cách mạng Văn hóa” những năm 1960, phe tạo phản Hồng vệ binh phá Tứ cựu lập ra Tứ tân, vận động phá trừ mê tín, chỉ cho phép con người tin vào vô Thần luận, không được tin vào bất cứ tôn giáo nào. Lúc đó Hồng vệ binh xông vào chùa chiền, đập phá sạch các pho tượng Phật, Bồ Tát. Hòa thượng, ni cô trong chùa đều bị ép hoàn tục, làm xã viên hợp tác xã, lao động trong các đội sản xuất. Rất nhiều chùa chiền bị biến thành công trường, trường tiểu học, trung tâm y tế v.v.

Các giáo đường Thiên Chúa giáo đều bị niêm phong, các linh mục bị bắt giam, các nữ tu bị buộc phải hoàn tục, ai về nhà nấy. Lúc đó, trên đường phố có một số tin đồn khủng khiếp về Công giáo, nói rằng một số tín đồ nữ trẻ bị hãm hiếp, những đứa trẻ sinh ra bị giết, v.v. Vào giữa những năm 1970, các linh mục Công giáo ở các thành phố lớn của tỉnh Hà Bắc bị giam giữ trong một căn phòng nhỏ tối tăm trong nhà tù Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc. Các linh mục bị đối xử như những người phạm trọng tội: tay bị đeo gông, chân bị trói xiềng, mỗi bước đi nặng nề, di chuyển rất bất tiện.

Tháng 07 năm 1976, vào ngày xảy ra trận động đất ở Đường Sơn, các linh mục bị đánh thức khỏi giấc ngủ vào giữa đêm. Những âm thanh lớn phát ra từ sâu dưới lòng đất làm họ thức giấc, chỉ nghe thấy tiếng ầm ầm của những tòa nhà đổ sập phát ra những âm thanh cực lớn chói tai. Rồi mặt đất rung chuyển dữ dội, trồi lên sụt xuống, lắc lư qua lại. Các linh mục không thể đứng được, tất cả họ đều quỳ trên đất. Trong lúc nguy nan, họ không ngừng cầu nguyện Thượng Đế cứu vớt chúng sinh và bảo hộ mọi người bình an.

Trong quá trình cầu nguyện, các linh mục nghe thấy phía trước, phía sau, bên trái, bên phải họ, đâu đâu cũng có những âm thanh cực lớn của các tòa nhà sụp đổ. Chỉ nghe thấy bên này một tòa nhà sụp xuống ầm ầm, bên kia một căn nhà sập xuống ào ào, cùng với tiếng nhà sụp đổ là tiếng kêu khóc, gào thét của người lớn và trẻ nhỏ, trong những tiếng kêu thê thảm, người ta gọi cha gọi mẹ, kêu la cứu mạng.

Vị linh mục họ Dương ở Hàm Đan sau này kể lại rằng, lúc đó ông rất khổ tâm khi nghe thấy những tiếng gào thét kêu cứu mạng. Ông muốn lao ra để cứu người, nhưng ông không thể làm được gì vì chân tay đã bị xiềng xích. Các linh mục chỉ có thể không ngừng cầu nguyện trong phòng giam tối tăm không một tia sáng mặt trời.

Sau khi trận động đất qua đi, người ta phát hiện rằng toàn bộ nhà tù lớn và những ngôi nhà trong bán kính vài dặm xung quanh nhà tù, dù là nhà mái bằng hay nhà tầng, toàn bộ đều bị san thành bình địa trong trận động đất, duy chỉ có căn phòng nhỏ nơi giam giữ các linh mục Công giáo vẫn nguyên vẹn, các linh mục đều bình an vô sự.

Tận mắt chứng kiến ​​thần tích này, vị linh mục họ Dương ở Hàm Đan càng thêm kiên định tín tâm vào Thượng Đế. Sau đó, vào những năm cuối đời ông trở lại Hàm Đan an dưỡng, bây giờ ông đã ngoài 90 tuổi, sức khỏe rất tốt, mắt không mờ, tai không lãng. Thật ứng với câu nói của người già: đại nạn bất tử tất hữu hậu phúc (gặp nạn lớn mà không chết, chắc chắn sẽ hưởng phúc về sau).

Những thần tích được Thiên thượng hiển thị này chứng tỏ điều gì? Điều này thật đáng để chúng ta suy ngẫm!

 

Xem tiếp phần 3.

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/254195