Sau khi đọc “Nhìn thấy sự nghiêm túc của tu luyện từ những điều nhỏ nhặt”

Một đệ tử Đại Pháp tại Trung Quốc Đại Lục

[ChanhKien.org] Gần đây, tôi đã đọc bài viết “Nhìn thấy sự nghiêm túc của tu luyện từ những điều nhỏ nhặt” trên trang Chánh Kiến tiếng Trung. Tôi đã rất xúc động. Không có vấn đề gì là nhỏ trong tu luyện. Mỗi một suy nghĩ đều rất then chốt.

Năm nay tôi 82 tuổi. Tôi đã đắc Pháp năm 1996. Do không tinh tấn như thuở đầu nên tôi đã xuất hiện dấu hiệu lão hóa.

Lợi và răng của tôi không còn tốt nữa và tôi đã mất rất nhiều chiếc, tôi cũng không ăn được thức ăn cứng. Tết năm nay, tôi đã phát hiện rằng mình không ăn thịt được nữa. Một lần nọ, miệng của tôi cứ muốn sưng lên. Vì lợi của tôi không được tốt cho lắm, nên tôi lo ngại rằng răng của tôi sẽ bị gãy, do đó tôi đã mua kem đánh răng dược liệu tự nhiên. Càng sử dụng nó, nướu răng của tôi càng tệ thêm. Tất cả điều này là do chấp trước của tôi.

Dạo gần đây, chân của tôi bị khập khiễng và đầu gối thì bị đau. Tôi đã nghĩ rằng đầu gối của mình đau là vì tôi đã già và tôi không ăn thịt. Tôi nghe nói rằng người ta uống sữa hầu như mỗi ngày, có nghĩa điều đó là tốt cho cơ thể. Nó đã trở thành một chấp trước. Sư phụ giảng trong Chuyển Pháp Luân:

Thực ra điều thật sự cần vứt bỏ là các tâm chấp trước; [còn] để lấp cho đầy bao tử thì ăn gì cũng không thành vấn đề. (“Bài giảng thứ Bảy – Vấn đề ăn thịt”)

Sau khi học Pháp xong, tôi đã hiểu rằng đầu gối của mình bị đau không phải vì thiếu dinh dưỡng mà bởi vì tâm tính của tôi. Tôi đã không nghe lời Sư phụ và hướng nội để tìm ra vấn đề của bản thân mình. Tôi đã quên rằng tôi là một nguời tu luyện và đối đãi với bản thân như một người thường. Sau khi đầu gối của tôi bắt đầu đau hơn và bài công pháp số Năm đã không giúp được, tôi đã hướng nội. Khi tôi bỏ đi chấp trước vào việc uống sữa, đầu gối của tôi đã ngừng đau.

Sau khi hướng nội, tôi phát hiện ra chấp trước vào truy cầu hạnh phúc, danh tiếng, tình và tâm tật đố. Tôi luôn đối mặt với các vấn đề từ quan điểm của một nguời thường và nhìn ra ngoài. Sư phụ đã giảng trong bài “Cảnh tỉnh” trong Tinh tấn yếu chỉ:

Chư vị không muốn cải biến trạng thái của con người, từ lý tính mà thăng hoa nhận thức chân chính về Đại Pháp, thì chư vị sẽ mất cơ hội. Chư vị không cải biến cái Lý của con người vốn được hình thành vào tận xương cốt cả trăm nghìn năm ở người thường ấy, thì chư vị vẫn không bỏ đi được cái tầng xác bề mặt của con người, nên không cách nào viên mãn.

Không có vấn đề nào nhỏ trong tu luyện. Tu luyện là nghiêm túc và điều này làm tôi cảm động rất nhiều. Sư phụ đã giảng trong Thế nào là đệ tử Đại Pháp:

Trong ma nạn bức hại thì mỗi suy nghĩ mỗi ý niệm đều rất then chốt.

Sau này, tôi sẽ nhìn vào trong nhiều hơn và chân chính đề cao bản thân mình.

Nếu có bất cứ sai sót nào trong nhận thức, xin từ bi chỉ rõ!

Dịch từ: http://www.pureinsight.org/node/7469