Vạn vật đều có linh: Chiếc máy tính thần kỳ

Tác giả: Tĩnh Thư

[ChanhKien.org 26-8-2019] Sau khi xem loạt bài viết “Vạn vật đều có linh” trên trang web Chánh Kiến, tôi rất cảm động, hôm nay tôi xin chia sẻ với mọi người câu chuyện về chiếc máy tính Tiểu Duyên của tôi.

Tôi có một chiếc máy tính tên là Tiểu Duyên, mấy năm nay, cô ấy luôn bên cạnh tôi, thường ngày tôi đem cô ấy lên sân thượng để cùng các đồng tu học Pháp, gọi điện thoại giảng chân tướng cho các chúng sinh ở Trung Quốc đại lục, viết bài chia sẻ v.v., Tiểu Duyên là một chiếc máy tính màn hình cảm ứng có thể tháo rời, đặc tính dễ hỏng, vì vậy tôi rất nâng niu, quý trọng cô ấy.

Hai năm trước, một hôm tôi mở máy tính lên, phát hiện cô ấy không nghe theo sự điều khiển của tôi, hễ gõ chữ thì màn hình toàn màu đen. Tôi bèn hỏi đồng tu biết về kĩ thuật, đồng tu nói rằng bàn phím bị hỏng rồi, khuyên tôi nên mang ra cửa hàng máy tính để sửa, còn cho tôi số điện thoại của cửa hàng. Thời gian đó tôi rất bận, không có thời gian đến cửa hàng sửa máy tính, sau khi đọc loạt bài “Vạn vật đều có linh” trên trang web Chánh Kiến, tôi đã câu thông nói chuyện với Tiểu Duyên, phát chính niệm cho cô ấy. Cứ như vậy mấy ngày liền, Tiểu Duyên vẫn không có chuyển biến, tôi bắt đầu cảnh giác, có phải là trạng thái tu luyện của mình có vấn đề không. Tôi hướng nội tìm, màn hình máy tính xuất hiện vấn đề, đây chẳng phải là nhắm vào tâm hiển thị của mình hay sao? Vì tôi đã liên tục viết được mấy bài chia sẻ nên trong tâm cảm thấy tự hào, dương dương tự đắc, sản sinh ra tâm hiển thị. Khi tôi nhận ra và quyết định buông bỏ những chấp trước này, Tiểu Duyên đã khôi phục lại hoạt động bình thường.

Không lâu sau, Tiểu Duyên lại xuất hiện tình trạng tương tự. Lúc đó tôi vừa tham gia hoạt động diễu hành ở Hồng Kông trở về, muốn viết một bài tâm đắc thể hội, mở máy tính lên cứ gõ chữ thì màn hình lại toàn màu đen, tôi biết rằng tâm chấp trước của bản thân vẫn chưa tống khứ hoàn toàn, cựu thế lực tà ác lại đến quấy rối. Tôi nói với Tiểu Duyên: “Tiểu Duyên, chúng ta cùng đến thế gian này trợ Sư Chính Pháp, cứu độ chúng sinh, bạn cũng phải bảo trì chính niệm chứ, đừng để bị tà ác can nhiễu, hãy phát huy tác dụng của bạn, kiến lập uy đức của mình nữa chứ!” Cùng lúc đó, tôi thỉnh cầu Sư phụ gia trì. Quả nhiên, Tiểu Duyên nhanh chóng hồi phục lại bình thường, đến bây giờ vẫn còn dùng rất tốt.

Năm ngoái, tôi đi Đài Loan xem Thần Vận, trên tàu hỏa không cẩn thận đã làm rơi Tiểu Duyên xuống đất, tôi lập tức nâng Tiểu Duyên lên, nhận lỗi với cô ấy: “Tiểu Duyên, tôi xin lỗi, đã khiến bạn tiêu một cục nghiệp lớn rồi, tôi tin rằng bạn nhất định không sao”, trở về khách sạn, tôi mở máy tính lên thì mọi thứ đều hoạt động bình thường.

Cảm ơn Tiểu Duyên đã đồng hành cùng tôi nhiều năm qua, nhắc nhở tôi buông bỏ nhiều tâm chấp trước. Chúng ta hãy cùng nhau đi trên con đường chứng thực Pháp, cùng theo Sư phụ trở về nhà!

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/252412