Chuyện cổ Phật gia: La Hán hiển thần thông, cứu Triệu Triều Phụng trở về nhà

Tác giả: Đức Huệ

 

[ChanhKien.org] Vào những năm đầu thời nhà Minh, ở huyện Hưu Ninh tỉnh An Huy có một người giàu có họ Triệu, người đời gọi là Triệu Triều Phụng. Trong các chức quan thời nhà Tống có những chức như: Triều Phụng Lang, Triều Phụng Đại Phu, v.v. dần dần, Triều Phụng trở thành danh xưng dành cho các nhân sỹ. Sau thời Nam Tống, từ này còn được dùng để chỉ những người giàu có như phú hào, chủ cửa hàng, từ thời nhà Thanh người ta lại gọi những ông chủ hay chủ tiệm cầm đồ là Triều Phụng. Theo ghi chép thì vị Triệu Triều Phụng này hẳn là một thương gia hàng hải.

Một lần Triệu Triều Phụng cùng bạn đi biển ra hải ngoại, trên đường quay về, bỗng nhiên ông mắc bệnh và qua đời. Những người bạn đi cùng nghĩ rằng ông đã chết, họ đành vứt ông trên một bãi cát ven biển, rồi giương buồm đi tiếp.

Gió biển thổi khiến Triệu Triều Phụng tỉnh lại, nhưng ông chỉ thấy xung quanh trời biển lồng lộng không một bóng người. Để tìm đường trở về, ông chặt phát rừng rậm, đi lòng vòng ra sức leo lên đỉnh núi. Bỗng nhiên ông nhìn thấy một ngôi chùa lớn trước mặt, ông bèn vào chùa khẩn cầu các vị tăng nhân thu nhận, sau này sẽ tìm cách trở về quê hương.

Các tăng nhân vì lòng từ bi đã cho ông ở lại trong chùa vài tháng. Một hôm, ông vô tình hỏi một vị tăng: “Tôi chỉ thấy các vị ăn mỗi bữa sáng, đến trưa không thấy ăn gì, vì sao vậy?” Vị tăng trả lời: “Chúng tôi đến nhà thí chủ xin ăn”. Triệu Triều Phụng nghĩ: đây có lẽ là cơ hội để trở về nhà, liền cầu xin vị tăng cho ông đi cùng đến nhà thí chủ. Tăng nhân đồng ý, đột nhiên triển hiện thần thông, thu nhỏ ông lại bỏ vào ống tay áo, rồi bay lên không trung. Bỗng chốc ông nghe thấy tiếng người nói, tiếng gà chó huyên náo. Không lâu sau, thấy chúng tăng đã tụ tập tại một gia đình để cúng siêu độ cho một người chết tên là Triệu Mỗ. Triệu Triều Phụng lắng nghe kỹ, hóa ra là người nhà ông nghĩ rằng ông đã chết, nên mời các nhà sư tới làm lễ siêu độ cho ông!

Triệu Triều Phụng đang nghĩ muốn thông báo cho người nhà biết, thì bỗng nghe thấy giọng nhà sư nói: “Chúng ta đều là La Hán, vì thấy ngươi thiện lương nên đã đưa ngươi về đây”. Sau đó, La Hán thả ông ra khỏi tay áo, đặt ông lên mái nhà, rồi đột nhiên biến mất. Người nhà Triệu Triều Phụng bỗng nhìn lên mái nhà thấy xuất hiện một người, họ rất kinh hãi, liền vội đi lấy cái thang bắc lên xem, hóa ra chính là Triệu Triều Phụng. Cả nhà họ đã được đoàn tụ một cách thần kỳ như vậy, mọi người đều vui mừng khôn xiết, cảm tạ ân đức Phật Pháp. Sở dĩ Triệu Triều Phụng được cứu giúp là vì ông xưa nay luôn làm việc thiện, do đó mới được La Hán dùng thần thông giúp đỡ, biến hóa ra ngôi chùa, rồi nhân dịp đến cúng cầu siêu ở nhà ông mà đưa ông về. Sau khi Triệu Triều Phụng về nhà, để ghi nhớ thần tích, báo đáp Phật ân, ông đã cho xây dựng một ngôi chùa theo trí nhớ của mình về nơi mà ông đã từng được cứu giúp, đặt tên là chùa Kiến Sơ.

Chùa Kiến Sơ ở Hưu Ninh từng rất nổi tiếng, một trong bốn vị tăng thời đầu nhà Thanh là Hoằng Nhân đã từng sống ở đây. Theo dòng chảy lịch sử, mặc dù chùa Kiến Sơ ở Hưu Ninh đã hoàn toàn biến mất, nhưng lai lịch của nó đã được ghi chép lại, để chứng thực sự vĩ đại của Phật Pháp, chứng minh cho nguyên lý “thiện ác hữu báo”.

Hôm nay Pháp Luân Công truyền khắp thế giới, chính là Phật Pháp chân chính mượn hình thức khí công để cứu độ chúng sinh. Những người chân chính ủng hộ Pháp Luân Công, thực tâm tán thưởng Pháp Luân Đại Pháp là tốt, chân thành thiện đãi những người tu luyện Pháp Luân Công đều sẽ được phúc báo to lớn trong tương lai, cũng giống như câu chuyện Triệu Triều Phụng trong lúc nguy nan được Thần Phật cứu giúp.

Nguồn: Tùng Phong Thuyết Dịch, Hiện Quả Tùy Lục.


Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/254361