Chỗ dựa, Pháp bảo, sứ mệnh và ma chướng của đệ tử Đại Pháp

Tác giả: Trịnh Nhất Kiến

 

[ChanhKien.org, 01-08-2019] Chỗ dựa của đệ tử Đại Pháp là gì? Chỗ dựa của đệ tử Đại Pháp chính là Sư phụ và Đại Pháp, điểm này nhất định phải nhận thức rõ ràng, minh xác, bởi vì nó liên quan đến việc chúng ta khi gặp phải vấn đề cần đối diện thế nào, suy nghĩ thế nào, xử lý ra sao. Dùng phương thức của người thường để giải quyết vấn đề hay đứng trên Pháp để tìm ra thiếu sót của bản thân mà đề cao lên, đây là sự khác biệt cơ bản giữa người tu luyện và người thường. Nếu giải quyết nó theo cách người thường thì nghĩa là không tín Sư tín Pháp, Sư phụ sẽ không giúp được, ngược lại những thiếu sót này sẽ bị cựu thế lực nắm chắc để tăng thêm ma nạn. Nếu đứng trên Pháp để tìm ra những vấn đề tồn tại của bản thân từ đó đề cao lên, thì Sư Phụ sẽ có thể giúp đệ tử hóa giải. Đại Pháp là Pháp khai sáng vũ trụ, Sư phụ là Chủ tạo ra Đại Pháp, cho nên chỗ dựa của chúng ta không đâu không có, không gì không thể làm được.

Vậy Pháp bảo để các đệ tử Đại Pháp chúng ta giải quyết những khó khăn trên con đường tu luyện Chính Pháp là gì? Theo lý giải của tôi chính là học Pháp tốt, hướng nội tìm và phát chính niệm. Chỉ cần chúng ta có thể làm tốt ba việc này thì sẽ phát huy toàn bộ uy lực toàn diện toàn năng của Đại Pháp. Vậy thì trên con đường tu luyện Chính Pháp chúng ta sẽ bất khả chiến bại, bách chiến bách thắng.

Sứ mệnh của các đệ tử Đại Pháp là gì? Theo lý giải của tôi là đồng hóa với Pháp, chứng thực Pháp, cứu độ chúng sinh, khai sáng tương lai. Điều mà các đệ tử Đại Pháp thời kỳ Chính Pháp phải làm chính là cần viên mãn tu luyện trong thời kỳ loạn thế mạt pháp mạt kiếp, trong thế giới trắng đen lẫn lộn, điên đảo thị phi, tà ác lộng hành, ham muốn vật chất tràn lan này; Đồng thời cứu độ những chúng sinh khác đang lâm vào tình cảnh nguy hiểm. Chúng ta chính là phải chứng thực rằng khi sinh mệnh đang ở bên bờ vực diệt vong trong thành, trụ, hoại thì chỉ có Đại Pháp mới có đủ năng lực giúp chúng sinh được đắc cứu và qui chính lại; Đồng thời trong cơ chế của vũ trụ mới này giúp chúng sinh của vũ trụ tương lai thoát khỏi trạng thái hủy diệt, mở ra một con đường từ thấp nhất đến cao nhất, từ tồi tệ nhất đến tốt đẹp nhất, con đường từ người trở thành Thần. Sứ mệnh của đệ tử Đại Pháp là chưa từng có từ trước tới nay, là sứ mệnh khai thiên tịch địa.

Đại Pháp mà chúng ta dựa vào không gì không thể làm được, Pháp bảo của chúng ta uy lực vô biên, sứ mệnh của chúng ta là to lớn nhất vũ trụ. Vậy tại sao cuộc bức hại vẫn diễn ra suốt 20 năm? Đây phải nói là ma chướng của chúng ta. Ma chướng của chúng ta là gì? Đứng trên góc độ của đệ tử Đại Pháp chúng ta mà xét, tôi cho rằng chỉ có hai chữ: nhân tâm. Hai chữ này trông rất đơn giản, tuy nhiên nó có thể tạo ra vô số ma chướng, thậm chí khiến con người bị mắc kẹt trong ma nạn mà hoàn toàn không ý thức được. Đây cũng là nguyên nhân khiến rất nhiều đệ tử của chúng ta không vượt quan được: không buông bỏ được, nhìn không ra thậm chí không ý thức được. Trong Đại Pháp xuất hiện rất nhiều Thần tích, khi đệ tử kiên định chính niệm thì uy lực của Đại Pháp không gì không thể làm được. Trong ma nạn cũng có rất nhiều lần bất lực, khi nhân tâm của đệ tử chiếm thế thượng phong  thì uy lực của Đại Pháp sẽ không thể triển hiện được. Thói đời quá dơ bẩn, nhân tâm quá phức tạp, thân thể chúng ta ở trong đó sẽ rất dễ bị ô nhiễm, mà biểu hiện bề mặt của chúng ta lại là trạng thái con người, hễ không chú ý là bị can nhiễu. Người tu luyện giống như con thuyền bơi ngược dòng, nếu không tiến lên thì sẽ thụt lùi, chỉ hơi buông lơi một chút sẽ bị cuốn trôi theo dòng nước. Vì vậy ma chướng hay khảo nghiệm đối với chúng ta không đâu không có, mà can nhiễu cũng không chỗ nào không dùi vào.

Vậy sứ mệnh của chúng ta là gì? Chẳng phải chúng ta phải chứng thực rằng trong hoàn cảnh này có thể  tu luyện viên mãn và cứu độ chúng sinh sao? Chỗ dựa của chúng ta là gì? Chỗ dựa của chúng ta là Đại Pháp, chỉ cần chúng ta có thể kiên định vào Đại Pháp, sử dụng tốt ba Pháp bảo lớn của chúng ta: học Pháp tốt, hướng nội tìm, phát chính niệm thì có thể làm cho uy lực của Đại Pháp triển hiện đầy đủ nhất trên thân thể chúng ta. Dù ma chướng có nhiều, có lớn đến đâu cũng không thể ngăn cản được chúng ta hoàn thành sứ mệnh của mình.

Chính Pháp là do Sư phụ làm, thực sự cứu độ chúng sinh của vũ trụ cũng là Sư phụ, chúng ta chỉ đang chứng thực Pháp, chứng thực Đại Pháp có thể giúp chúng sinh quy chính lại vào giai đoạn cuối cùng của thành trụ hoại trong vũ trụ. Thế nào là chứng thực Pháp? Đồng hóa với Pháp mới có thể chứng thực Pháp, mới có thể đi đến viên mãn, mới có thể cứu độ chúng sinh, mới có thể khiến cho uy lực của Đại Pháp triển hiện trên thân thể của đệ tử Đại Pháp.

Trên đây là một chút tâm đắc của tôi gần đây khi học Pháp, viết ra để các đồng tu tham khảo, mong các đồng tu từ bi chỉ ra những điều chưa phù hợp.

 

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/252972