Một vài suy nghĩ về việc tăng thời gian phát chính niệm

Một đệ tử Đại Pháp ở Trung Quốc Đại Lục

[ChanhKien.org] Tết năm ngoái, khi tôi đến chơi nhà một học viên lâu năm, chúng tôi đã trao đổi về việc phát chính niệm. Người đồng tu đó hỏi tôi: “Mỗi lần bạn phát chính niệm bao lâu?” Tôi đáp: “Tôi thanh lý trường không gian của bản thân trong vòng năm phút, tiếp tới trường không gian bên ngoài trong mười phút nữa. Có gì thay đổi sao?” Cô ấy nói: “Không có, nhưng tôi thấy rằng chúng ta là những đệ tử Đại Pháp tu lâu. Các huyện ở địa phương chúng ta đang bị bức hại nghiêm trọng. Chúng ta nên phát chính niệm thường xuyên hơn trong thời gian lâu hơn. Tôi thường thanh lý môi trường bên ngoài trong vòng 15 phút”. Đồng tu ấy còn cho biết mình đã duy trì việc này trong nhiều năm nay. Cô ấy có trạng thái tu luyện rất tốt. Sau khi nghe những điều cô ấy chia sẻ, tôi chợt nhận ra mình cần cải thiện ở đâu.

Sau khi trở về nhà, tôi đã tăng thời lượng phát chính niệm của mình lên thêm năm phút, vào lúc 6:00 giờ sáng/tối và 12:00 giờ sáng/tối. Sau khi thực hiện, tôi thật sự cảm thấy khác hẳn. Tôi có thể cảm nhận được năng lượng mạnh mẽ hơn và tâm tôi trở nên tĩnh tại hơn. Tôi cảm thấy bản thân có trách nhiệm hơn khi phát chính niệm. Theo nhận định của tôi, việc phát chính niệm thêm năm phút chắc chắn sẽ giúp loại bỏ rất nhiều thứ xấu, ít nhất là hơn những gì chúng ta tiêu diệt trong mười phút. Mặc dù thiên mục của tôi không mở, nhưng tôi vẫn có thể biết rằng chấn động của chính niệm là rất lớn ở các không gian khác. Tuy nhiên, đôi khi tôi quá bận và không hề muốn phát chính niệm thêm năm phút. Nhưng nếu từ nội tâm bạn thật sự muốn làm điều đó, bạn sẽ có thể kiên trì đến cùng. Khi bạn tiếp tục duy trì phát chính niệm thêm năm phút, bạn sẽ thật sự cảm thấy sung mãn. Nếu bạn tăng thời gian phát chính niệm thêm năm phút, nghĩa là bạn có thêm 20 phút phát chính niệm mỗi ngày. Một tháng tăng lên khoảng 600 phút. Một năm sẽ có thêm 7,200 phút (120 giờ). Chúng ta có thể tiêu diệt rất nhiều tà ác bằng cách này. Nếu mỗi người có thể tăng thời lượng phát chính niệm của họ thêm năm phút thôi, chúng ta chắc chắn sẽ đạt được thành công nhiều hơn nữa.

Tôi đã đến thăm một vị đồng tu khác nữa. Tôi chia sẻ ý kiến về thời lượng phát chính niệm với cô ấy và khuyến khích cô tăng thời gian của mình lên để loại bỏ tà ác trong vũ trụ nhanh nhất có thể bởi vì chúng ta đang trong giai đoạn cuối cùng của Chính Pháp rồi. Sau khi nghe điều đó, người đồng tu cười nói: “Sau khi thanh lý trường không gian của mình, tôi thường phát chính niệm khoảng 20 phút. Thỉnh thoảng tôi đã phát trong nửa giờ. Nhưng nhìn chung tôi phát chính niệm ít nhất 20 phút. Phát chính niệm là cho chính bản thân bạn chứ không phải cho ai khác”. Tôi thấy thật xấu hổ, vì tôi đã từng nghĩ rằng tăng thời gian phát chính niệm thêm năm phút đã là tốt lắm rồi. Người học viên đó quả là tu luyện tinh tấn. Ngoài ra, bên cạnh việc phát chính niệm vào 6:00 giờ sáng/tối và 12:00 giờ sáng/tối, tôi còn đặc biệt phát chính niệm ba đến bốn lần để tiêu diệt tà ác trong khu vực tôi sống, như vậy tôi đã phát chính niệm bảy đến tám lần mỗi ngày. Tôi đã cho rằng mình rất tinh tấn. Tuy nhiên, một lần có học viên khác nói với tôi cô ấy phát chính niệm mỗi giờ. Cô ấy nói rằng cô phát chính niệm ít nhất mười lần trong ngày. Nhiều học viên đã cố gắng nhất có thể để tiêu trừ tà ác mà chẳng hề phàn nàn hay khoe khoang một câu.

Bây giờ là năm 2019. Tôi đề nghị chúng ta nên chú trọng hơn đến việc phát chính niệm. Tôi đã nhận thấy tình trạng của một số học viên không thật sự chú tâm vào việc phát chính niệm đầy đủ. Thỉnh thoảng các học viên chia sẻ kinh nghiệm tu luyện của họ với nhau mà bỏ qua vấn đề phát chính niệm; nhiều đồng tu liên tục nhìn vào đồng hồ của họ thậm chí họ chỉ phát chính niệm trong mười phút; một vài người còn mở mắt nhìn xung quanh khi họ vẫn đang phát chính niệm; có một số người thậm chí còn ngủ gật trong khi phát chính niệm. Việc phát chính niệm là một trong ba việc mà các đệ tử Đại Pháp cần làm. Chúng ta phải phát chính niệm thật hiệu quả. Người nông dân lười biếng không canh tác cẩn thận sẽ không thể thu hoạch được nhiều khi mùa thu đến. Chúng ta không nên giống như những người nông dân lười biếng.

Tôi viết ra đây một vài suy nghĩ của mình để chia sẻ với các đồng tu. Nếu có điều gì không đúng, xin các đồng tu chỉ rõ!

Dịch từ: http://www.pureinsight.org/node/7425