Một vài cảm ngộ khi gỡ bỏ ứng dụng WeChat

Tác giả: Đệ tử Đại Pháp

[ChanhKien.org] Khi đọc thông báo trên website Minh Huệ về việc gỡ bỏ ứng dụng WeChat và các phần mềm trò chuyện qua điện thoại khác, cảm giác đầu tiên của tôi là: gỡ cài đặt WeChat chính là đóng lại phương thức liên lạc chủ yếu của bản thân với thế giới bên ngoài, giống như đang “cưỡi lừa ngược” trong xã hội thường người vậy. Sau khi đọc thông báo này hai lần, tôi quyết định xóa bỏ 1/3 nội dung của WeChat. Một thời gian sau, tôi lần lượt xóa hết những nội dung còn lại, cuối cùng gỡ bỏ toàn bộ ứng WeChat khỏi điện thoại. Trong quá trình này, tôi nhận thấy rõ những nhân tâm và tâm chấp trước của mình: các chủng ma tình giật dây làm loạn, tâm sợ cô đơn, tâm truy cầu an dật, tâm hiển thị, tâm chấp vào lợi ích muốn tiết kiệm tiền, tâm dao động không kiên định v.v..

Sau khi gỡ bỏ ứng dụng WeChat, tôi cảm nhận được tư tưởng và trường không gian của mình được tịnh hóa và những vật chất xung quanh càng trở nên chân thực hơn. Không xem WeChat giúp tôi tiết kiệm rất nhiều thời gian và tinh lực, tư tưởng tôi càng thêm thanh tịnh và minh xác rằng mỗi ngày mình nên làm “ba việc” của người tu luyện một cách lý trí. Tôi có thể chuyên chú, dụng tâm hơn nữa vào các việc chính của người tu luyện, làm nhiều việc hơn, làm phong phú thêm bản thân đồng thời nâng cao hiệu quả công việc. Tôi cảm thấy tự tin hơn khi đối diện với những vấn đề gặp phải, đồng thời, tôi cũng thấy được ranh giới giữa người tu luyện và người thường (những người thường xuyên sử dụng WeChat).

Trong tu luyện về sau, tôi sẽ cố gắng học Pháp nhiều hơn, hướng nội nhiều hơn, buông bỏ nhiều nhân tâm hơn, tịnh hóa bản thân và loại bỏ các chủng chấp trước nhanh hơn nữa; tập trung làm “ba việc” mà Sư phụ dạy, tu luyện vững chắc dựa trên Pháp, chân chính thực tu tâm tính, cố gắng nhiều hơn để tu từng ý từng niệm; nỗ lực tìm ra và giải quyết những thiếu sót trong tu luyện của bản thân cùng các vấn đề còn tồn tại, theo kịp tiến trình Chính Pháp, tạo cơ sở và nền tảng vững chắc cho chứng thực Pháp và cứu độ nhiều chúng sinh hơn.

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/246998