Khải thị Thần Vận (Phần 4): Ý nghĩa tiết mục múa “Sức mạnh của Thiện”

[ChanhKien.org] Trong tiết mục múa “Sức mạnh của Thiện” của đoàn nghệ thuật biểu diễn Thần Vận có cảnh một viên cảnh sát điên cuồng đánh đập một đệ tử Đại Pháp. Do quá mạnh tay, anh ta đã tự làm gãy chân của mình, nhưng đệ tử Đại Pháp không oán hận anh ta, cũng không thấy anh ta vì tạo nghiệp bị báo ứng mà cảm thấy vui mừng hả dạ, ngược lại vẫn thương xót và thiện ý giúp đỡ anh ta. Trong khi được đệ tử Đại Pháp cõng trên lưng mà anh ta vẫn tiếp tục đánh vào lưng của đệ tử Đại Pháp, nhưng đệ tử Đại Pháp vẫn cứu giúp anh ta. Lòng đại thiện của đệ tử Đại Pháp cuối cùng đã cảm hóa được viên cảnh sát. Đệ tử Đại Pháp phát chính niệm cho anh ta, cho anh ta xem sách của Đại Pháp. Kết quả kỳ diệu là viên cảnh sát đã trở thành người tốt. Người cảnh sát đó đã đích thân chứng kiến vẻ đẹp của Đại Pháp và cũng bắt đầu học Đại Pháp. Nội dung mà tiết mục múa này thể hiện không hề khoa trương hay bịa đặt. Đại Pháp đúng là thần kỳ như vậy, đệ tử Đại Pháp đúng là lương thiện như vậy. Có rất nhiều ví dụ như thế, ở đây tôi chỉ xin nêu một ví dụ: bà Thôi Hiệu Phương nguyên là quản giáo trại lao động của thành phố Giai Mộc Tư, tỉnh Hắc Long Giang bị tà đảng bắt giam phi pháp. Khi tham gia bức hại đệ tử Pháp Luân Công, bà nhận ra đệ tử Đại Pháp đều rất lương thiện, làm việc gì cũng luôn nghĩ cho người khác, có lòng đại thiện đại nhẫn, không thù hận những cảnh sát đã bức hại mình. Qua sự lương thiện của đệ tử Đại Pháp, bà thấy được vẻ đẹp của Đại Pháp và đã quyết tâm bước vào tu luyện Đại Pháp. Trong tình hình tà đảng Trung Cộng vẫn đang bức hại đệ tử Đại Pháp một cách tàn ác, vô nhân đạo, cần phải có dũng khí lớn nhường nào bà mới có thể quyết định như vậy, điều này đủ để thấy uy lực Chân-Thiện-Nhẫn của Đại Pháp.

Năm đó tôi bị tà đảng bắt giam phi pháp và bức hại trong trại tạm giam. Đội trưởng đội an ninh nội địa đe dọa tôi phải khai ra các đệ tử Đại Pháp khác, nếu không sẽ phải vào trại lao động ba năm. Tôi nói với anh ta rằng phản bội đồng tu là điều tuyệt đối không thể được. Mấy lần đưa ra xét hỏi đều không đạt được mục đích, cuối cùng anh ta không thể không phục và công nhận là tôi không nên phản bội người khác. Trưởng phòng giam cũng nhìn tôi chằm chằm như hổ đói, nói rằng nếu tôi không khai ra người khác thì không được về nhà, không trông nom cha mẹ già và vợ con thì cũng không phải là người tốt. Họ ra lệnh cho các phạm nhân đánh đập tôi tàn nhẫn, nhưng tôi vẫn cười vui vẻ nói với họ rằng tôi không làm cái việc vì bản thân mình mà bán đứng người khác. Cuối cùng chỉ có một phạm nhân cả gan giả bộ đánh tôi một cái, sau đó còn nói khẽ với tôi rằng: “Nếu tôi không đánh anh thì trưởng phòng giam sẽ đánh tôi, xin lỗi anh nhé”. Ngày hôm sau trưởng phòng giam nói: “Anh không thể phản bội người khác, tôi thật khâm phục nhân cách cao thượng của đệ tử Đại Pháp”. Trong phòng giam, lúc nào tôi cũng nghĩ cho người khác. Khi trưởng phòng giam đặt chân xuống đất, tôi liền đưa dép của tôi cho anh ta, anh ta liên tục nói: “Tôi không thể dùng dép của anh được” (nhưng nếu người khác mà đưa chậm thì sẽ bị anh ta gọi lại đánh chửi), anh ta rất tôn trọng tôi. Hàng ngày tôi thường quét dọn vệ sinh, anh ta đều không cho tôi làm mà bảo người khác làm. Một lần, tôi đang luyện công thì trưởng trại giam đẩy cửa bước vào và nói “Tóm lấy anh ta, không cho luyện”.  Trưởng phòng giam khuyên ông ta đừng để ý đến tôi và kéo ông ta đi. Những ví dụ như thế không ít, nếu tôi không đối xử thiện với cảnh sát và phạm nhân thì nhất định sẽ chiêu mời bức hại, đồng thời đẩy họ sang phía đối lập mà phạm tội với Đại Pháp.

Thiện và ác cái nào có sức mạnh lớn hơn? Đương nhiên là thiện. Cho dù cái ác nhất thời điên cuồng nhưng cuối cùng cái thiện sẽ chiến thắng. Cho dù người ta thường bị cái ác làm cho khiếp sợ hoặc tạm thời khuất phục, song cuối cùng cái thiện nhất định sẽ chiến thắng cái ác. Tà đảng Trung Cộng nắm trong tay quyền lực và bộ máy bạo lực quốc gia, khi nó làm điều ác thì người bình thường không thể chống cự nổi. Vậy trong cuộc bức hại vô nhân tính của nó đối với đệ tử Đại Pháp, thậm chí cướp mổ nội tạng của đệ tử Đại Pháp, đệ tử Đại Pháp tay không tấc sắt, thì dựa vào cái gì để chống lại? Dựa vào Đại Pháp trong tim, dựa vào tâm đại thiện đại nhẫn được tu luyện trong Pháp, họ đã ôn hòa và lý trí vượt qua 16 năm phản bức hại, còn ác đảng đang phải đối mặt với sự sụp đổ và khó có thể duy trì tiếp cuộc bức hại được nữa. Khi cuộc bức hại mới bắt đầu, người ta đều cho rằng đây là điều không thể xảy ra.

Cái thiện của đệ tử Đại Pháp thể hiện ở chỗ trong khi bị bức hại họ vẫn bước ra cứu người, vẫn nghĩ đến người khác, đây là đặc điểm của sinh mệnh trong vũ trụ mới do Đại Pháp tạo ra. Chính Pháp sắp kết thúc, việc cứu người vô cùng cấp bách, chúng ta phải tiếp tục tu tốt mặt thiện của mình, dùng thiện để cứu người, dùng thiện để trừ ác. Cái thiện nhất định sẽ chiến thắng cái ác, đó là Thiên lý.

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/145033