Chia sẻ về trách nhiệm của người điều phối ở điểm giảng chân tướng

Tác giả: Đệ tử Đại Pháp tại Đào Viên, Đài Loan

Kính chào Sư phụ! Xin chào các đồng tu!

Tôi là người điều phối một điểm giảng chân tướng tại khu du lịch Đài Loan. Tôi muốn chia sẻ về trách nhiệm của tôi với tư cách là một điều phối viên ở đó.

Từ nhỏ, tôi đã thích đọc các tiểu thuyết võ hiệp, các sử thi anh hùng như “Chính khí ca” của Văn Thiên Tường, “Bài ca Mãn Giang Hồng” của Nhạc Phi, truyện “Thuỷ Hử”, “Tam Quốc diễn nghĩa”, “Tây Du Ký” cùng vô số các câu truyện về  các nhân vật anh hùng lịch sử khác. Thời còn là học sinh, tôi đã “luyện” hết vô số tiểu thuyết võ hiệp, tôi thường tưởng tượng mình là một hiệp nữ luyện thành võ công tuyệt thế, hành tẩu giang hồ, hành hiệp trượng nghĩa. Sau khi đi làm, tôi tham gia nhóm leo núi. Tôi đã leo lên 46 trong số 100 ngọn núi nổi tiếng nhất có độ cao trên 3000 mét ở Trung Quốc. Để tầm sư học Đạo, tôi cũng đã đi đến ngôi chùa Phật giáo Tây Tạng trên dãy núi Himalaya, ngôi đền cao nhất thế giới với độ cao hơn 5000 mét. Sau khi đi vòng quanh Trung Quốc, cuối cùng tôi đã tìm thấy Đại Pháp.

Tôi đã đắc Pháp được 11 năm và cũng đã giảng chân tướng ở điểm du lịch được 11 năm. Nhờ tham gia vào hạng mục này, tôi đã đạt được tâm nguyện ‘hành hiệp trượng nghĩa, tế thế cứu nhân’ của mình.

Điểm du lịch đầu tiên tôi đến là núi A Lý Sơn. Nơi đây rừng sâu núi thẳm, sương mù mây tản, giảng chân tướng nơi đây quả thực là mơ ước nhân sinh của tôi. Sau đó chúng tôi thiết lập điểm giảng chân tướng ở đây. Khung cảnh thanh tịnh của non sông tươi đẹp này không khác nào cảnh hành hiệp trượng nghĩa cứu người trong các câu truyện võ hiệp.

Bất chấp mùa đông giá rét hay hè nóng bức, gió mặc gió, mưa mặc mưa, chúng tôi luôn luôn có mặt để cứu những người Trung Quốc trân quý. Khả năng kiên nhẫn chịu đựng hoàn cảnh khó khăn là đến từ Chân-Thiện-Nhẫn mà chúng ta đồng hoá từ khi sinh ra.

Người điều phối làm sao để duy trì trạng thái tu luyện ổn định, hoàn thành trách nhiệm, tôi nghĩ rằng đó chính là có thể duy trì học Pháp ổn định, phát chính niệm ổn định và đến điểm giảng chân tướng đều đặn.

Sau đây tôi xin chia sẻ thể ngộ của mình.

1.Liên tục ghi nhớ Pháp và các kinh văn của Sư phụ

Từ cuối năm 2012, tôi bắt đầu học thuộc Pháp, đầu tiên tôi học thuộc Hồng Ngâm, Hồng Ngâm II, và Hồng Ngâm III, sau đó tôi ghi nhớ một số kinh văn trong Tinh Tấn Yếu Chỉ, Tinh Tấn yếu Chỉ II và Tinh Tấn Yếu Chỉ III, rồi tôi bắt đầu học thuộc Chuyển Pháp Luân. Đến giờ tôi đã học thuộc Chuyển Pháp Luân được ba lần. Trong suốt 6 năm tôi chưa bao giờ gián đoạn việc học thuộc Pháp.

Ghi nhớ Pháp là mấu chốt để tôi liên tục đề cao trong tu luyện và điều phối việc giảng chân tướng ở điểm du lịch, bởi vì hết thảy trí huệ và chính niệm cứu người của người tu luyện đều đến từ Pháp. Đặc biệt là ở điểm du lịch, đối mặt với chúng sinh từ Trung Quốc Đại lục, chúng ta không phải là cứu một cá nhân mà là cứu các vương, các chủ đại biểu cho các thiên thể cao tầng. Sau lưng họ có vô lượng vô kể chúng sinh, trách nhiệm của chúng ta là vô cùng trọng đại.

Trong Giảng Pháp tại Pháp hội New York kỷ niệm 25 năm Đại Pháp hồng truyền [2017], Sư phụ giảng:

Nhưng câu nói “cứu độ chúng sinh” được nói ra dễ quá, hỏi ai dám làm? Các vị tu riêng mình đã tu khó thế rồi, các vị còn muốn mang theo người khác mà tu. Các vị mang theo một người mà tu, thì bằng như hết thảy các thứ của cá nhân ấy các vị đều phải có trách nhiệm, các vị đưa người đó tu tốt giống các vị vậy. Tự thân các vị tu còn không tốt, tu rất khó rồi, các vị làm sao tu người kia cho tốt? Hơn nữa các vị cứu độ cứu độ chúng sinh là không phải cứu một người, các vị cần cứu là rất nhiều người, các vị làm sao có trách nhiệm với họ chứ? Cho nên [với] những người mà nói “ta cứu độ chúng sinh”, tôi quả thực từ đáy lòng chê cười họ. Cứu độ chúng sinh, hỏi ai dám cứu độ chúng sinh? Các vị thử thử xem? Đừng nói cứu độ chúng sinh, [riêng] đưa phần nghiệp bệnh nào đó trên thân thể họ đặt lên thân các vị thì các vị đã chết rồi, chưa đợi được các vị cứu họ thì các vị đã chết rồi.

Uy lực của Pháp này, cơ sở đặt định ra trong lịch sử của đệ tử Đại Pháp, và [tính] trọng đại của bản thân trách nhiệm của chư vị, [như thế] chư vị mới có thể làm được việc này. Đây không phải [điều] một người bình thường có thể làm, cũng là chưa từng có từ khai thiên tịch địa. Đại Pháp vũ trụ đã thành tựu đệ tử Đại Pháp.

Cho nên, các đệ tử Đại Pháp ở các điểm giảng chân tướng, yêu cầu của Pháp đối với chúng ta là phi thường cao. Học Pháp tốt đối với chúng ta mà nói là phi thường trọng yếu. Nếu chúng ta học Pháp không tốt thì chúng ta không thể cứu độ được vô lượng chúng sinh, hy vọng của Sư phụ, hy vọng được cứu của vô lượng vô kể chúng sinh đều ký thác lên thân chúng ta. Hết thảy trí huệ và chính niệm để cứu độ chúng sinh đều đến từ Pháp. Chúng ta nhất định phải coi trọng học Pháp thật tốt. Thể ngộ của tôi về thế nào là học Pháp tốt, phương thức tốt nhất đó chính là học thuộc Pháp.

2.Duy trì phát chính niệm tốt

Tôi nghĩ mỗi vị điều phối viên đều có kinh nghiệm phân công công tác ở điểm giảng chân tướng: trưng bày bảng chân tướng, phát chính niệm, biểu diễn công pháp, phát tài liệu chân tướng, khuyên tam thoái… Mỗi công việc đều khởi tác dụng vô cùng trọng yếu trong cứu độ chúng sinh. Đặc biệt việc phát chính niệm thanh trừ can nhiễu của tà ác và tà linh cộng sản đằng sau chúng sinh Đại lục lại càng quan trọng để chúng sinh có thể minh bạch chân tướng và được cứu.

Mấy lần, tôi đến điểm giảng chân tướng phát chính niệm xong thì ra giảng chân tướng, vừa nói với du khách Trung Quốc mấy câu, họ đã đồng ý nhận tài liệu chân tướng, đồng ý tam thoái, thậm chí có lúc vừa ngồi xuống phát chính niệm đã nghe thấy chúng sinh hô “Pháp Luân Đại Pháp hảo”. Nhiều lần khác, nhân cơ hội đồng tu đang phát chính niệm, tôi đi đến một nhóm chúng sinh Đại lục đi ngang qua giảng rõ về vụ dàn dựng tự thiêu ở Thiên An Môn, trong đó Vương Tiến Đông là kẻ mạo danh học viên Pháp Luân Công, tư thế ngồi căn bản không phải là tư thế xếp bằng và kết ấn của Pháp Luân Công. Vụ tự thiêu Thiên An Môn hoàn toàn do Trung cộng dàn dựng để hãm hại Pháp Luân Công. Lúc này chúng sinh minh bạch chân tướng thường “ồ” lên một tiếng và vui vẻ nhận tài liệu.

Trong “Phạ xá – Hồng Ngâm II”, Sư phụ giảng:

Nhĩ hữu phạ — Tha tựu trảo

Niệm nhất chính — Ác tựu khoa

Tu luyện nhân — Trang trước Pháp

Phát chính niệm — Lạn quỷ tạc

Thần tại thế — Chứng thực Pháp

Tạm dịch:

Chư vị sợ — Nó sẽ bắt

Niệm được chính — Ác sẽ gục

Người tu luyện — Chứa đựng Pháp

Phát chính niệm — Lạn quỷ nổ

Thần tại thế — Chứng thực Pháp

Cho nên đối với hạng mục giảng chân tướng tại điểm du lịch, học Pháp và phát chính niệm tốt là trọng yếu nhất, là mấu chốt để chúng sinh Đại lục có thể được cứu hay không, chúng ta nhất định phải coi trọng. Người điều phối cũng phải nhắc nhở các đồng tu giảng chân tướng ở điểm du lịch chú trọng.

3. Đều đặn duy trì giảng chân tướng ở điểm du lịch, tu xuất tâm từ bi

Các đồng tu điều phối ở điểm giảng chân tướng cũng thường phụ trách nhiều hạng mục khác, vì bản thân kiêm nhiều chức nên khó cân đối công việc. Có người điều phối thường đến điểm giảng chân tướng theo kiểu “chuồn chuồn lướt nước” (đến một lúc rồi đi), thậm chí không trực tiếp đến điểm giảng chân tướng mà “điều khiển từ xa”, vì bỏ qua việc thực tu trong tình huống ở điểm giảng chân tướng, nên dần dần cũng không thể ngộ được tính cấp bách tranh thủ từng phút từng giây cứu chúng sinh ở điểm giảng chân tướng, càng không thể xuất tâm từ bi đối với chúng sinh Đại lục. Họ sẽ bị du khách Đại lục chửi mắng, nghi ngờ hoặc cả buổi cũng không phát được tài liệu chân tướng nào hoặc cả ngày cũng không khuyên được mấy người làm tam thoái, hoặc trời nắng to, mưa lớn khiến họ nổi nhiều nhân tâm, tâm an dật. Khi khảo nghiệm không qua được, không đề cao lên được có thể khiến cho đồng tu ở điểm giảng chân tướng hoặc thậm chí cả người điều phối ít đến điểm giảng chân tướng thậm chí rời bỏ hạng mục.

Tôi chia sẻ những điều này, đương nhiên cũng có cả tình huống của bản thân tôi trong đó. Hai năm trước, tôi rất bận rộn với việc điều phối quảng bá Thần Vận ở khu vực. Tôi cũng một thời gian dài không thể đến điểm giảng chân tướng, trở thành người điều phối từ xa Sau khi cân nhắc, tôi quyết định rút khỏi vị trí điều phối Thần Vận và chuyên tâm làm người điều phối điểm giảng chân tướng. Tuy rằng việc cứu người không có lựa chọn, hạng mục nào cũng có thể cứu người, nhưng quay trở lại điểm giảng chân tướng cứu độ chúng sinh Đại lục cũng là lựa chọn và là thệ ước của tôi.

4.Lời kết

Gần đây, sắp đến ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế Giới 13-5, rất nhiều du khách từ Cát Lâm, Trường Xuân đến điểm du lịch chúng tôi. Tu luyện không có việc ngẫu nhiên, Sư phụ đã an bài cho nhiều người ở quê hương của Ngài đến đây, tôi ngộ ra đều có nguyên nhân, vì các đồng tu ở điểm giảng chân tướng đã cùng nhau đề cao, hình thành chỉnh thể, lực cứu người càng lớn hơn.

Tháng ba năm nay, tất cả các đệ tử Đại Pháp ở điểm giảng chân tướng cho người Trung Quốc đã cùng nhau làm nên một trang sử mới: Hơn 300 triệu người Trung Quốc đã làm tam thoái, toàn thế giới đang kỷ niệm chúc mừng cho 300 triệu người Trung Quốc dũng cảm. Vào ngày 18 tháng 3, Hồng Kông cũng tổ chức một buổi lễ chúc mừng cho 300 triệu người Trung Quốc đã thoái đảng. Các phóng viên NTD muốn quay một chuyên đề về các tình nguyện viên khuyên người Trung Quốc tam thoái tại các điểm du lịch ở Đài Loan. Họ đến điểm giảng chân tướng của chúng tôi và muốn tôi giúp tìm một học viên phù hợp để phỏng vấn. Tôi cân nhắc một chút về công việc của các đồng tu phụ trách giảng chân tướng và tìm được hai đồng tu chuyên khuyên tam thoái cho cuộc phỏng vấn.

Vào ngày phỏng vấn, rất nhiều đồng tu đã tình nguyện đến giúp quay phim, chụp hình.

Sau khi hoàn thành, chương trình đã gây tiếng vang lớn trong khu vực của chúng tôi. Vì sắp tới thời gian chuẩn bị quảng bá Thần Vận, rất nhiều học viên tận dụng thời gian rảnh để đến các điểm du lịch giảng chân tướng. Với chính niệm của tất cả các đồng tu, số lượng khách du lịch Trung Quốc đồng ý thoái đảng cộng sản Trung Quốc mỗi ngày một tăng, trước đây mỗi ngày lẻ tẻ vài người thoái giờ có đến 40, 50 người thoái mỗi ngày. Chúng tôi đã thực hiện được yêu cầu của Sư phụ cứu nhiều chúng sinh hơn.

Sau đó, tôi cũng phát triển nhóm giảng chân tướng qua mạng của mình bằng việc tìm thêm một số đồng tu từng giảng chân tướng ở điểm du lịch nhưng không thể duy trì được và một số đồng tu mới. Tôi thường xuyên đăng trên nhóm những câu chuyện về chúng sinh được cứu sau khi được các đồng tu khuyên thoái để khích lệ chính niệm cứu người của các đồng tu.

Sau một thời gian, với sự khích lệ của các học viên có kinh nghiệm, nhiều đồng tu bắt đầu bước ra giảng chân tướng khuyên tam thoái. Rất nhiều đồng tu đã có sự đề cao lớn khi loại trừ được tâm sợ hãi khi giảng chân tướng trực diện cho du khách Đại lục.

Chúng tôi đã lập điểm giảng chân tướng được bốn năm rưỡi. Tôi đã bỏ khá nhiều công sức giúp các đồng tu viết ít nhất bốn bài chia sẻ tâm đắc thể hội tại Pháp hội Đài Loan và giúp chỉnh sửa khoảng 20 bài chia sẻ. Tôi đã ghi lại những khoảnh khắc khi các đồng tu suy nghĩ và hành động một cách chính niệm dựa trên Pháp và gửi chúng đến trang web Minh Huệ. Tất cả những nỗ lực của tôi chỉ để thức tỉnh nhiều đồng tu hơn nữa bước ra tuyến đầu để cứu người, hoàn thành sứ mệnh cứu độ chúng sinh.

Sư phụ nói rằng điều phối viên có trách nhiệm kết nối các đồng tu với nhau, dẫn dắt họ thật tốt. Tôi nghĩ đây là một nhiệm vụ vĩ đại và thiêng liêng đối với chúng tôi khi là điều phối viên, hoàn thành sứ mệnh thần thánh, vĩ đại trợ Sư Chính Pháp, cứu độ chúng sinh.

Những chia sẻ trên đây là thể ngộ tại tầng thứ cá nhân, mong các đồng tu từ bi chỉ ra những điều còn thiếu sót.

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/244646