Vạn vật đều có linh: Con khỉ quỳ lạy

Tác giả: Đệ tử Đại Pháp

[ChanhKien.org] Vào một ngày hạ tuần tháng 04, trời quang mây tạnh, tôi cùng mấy giáo viên đưa một nhóm học sinh đi du lịch trên núi Cửu Hoa. Trước khi lên núi, tôi nói với các em rằng trên núi có thể sẽ có khỉ, do vậy, trên đường lên núi, bọn trẻ cứ mong ngóng được nhìn thấy khỉ, cứ vặn hỏi xem khỉ ở đâu. Nhưng lên đến tận đỉnh núi mà cũng không thấy bóng dáng con khỉ nào, lũ trẻ có phần thất vọng.

Thế nhưng, trên đường chúng tôi đi xuống núi, đi được khoảng 300 mét thì xuất hiện một bầy khỉ lớn, năm sáu con khỉ to lớn chặn ngang đường, nhìn chúng tôi chằm chằm, ngăn không cho chúng tôi đi tiếp, vài con khỉ nhỏ khác lủng lẳng trên cây dường như đang đợi mệnh lệnh. Mấy đứa trẻ thấy vậy sợ quá khóc òa lên. Tôi và một em khác đi sau cùng. có lẽ chúng nhìn thấy chúng tôi yếu thế nên lũ khỉ từng bước tiến lại gần. Lúc đó, tôi không chút sợ hãi, chỉ nghĩ rằng gặp được chúng cũng không phải ngẫu nhiên, có lẽ chúng cũng đang chờ đợi được đắc cứu! Vậy nên tôi nói chuyện với con khỉ đầu đàn, giảng chân tướng cho nó, bảo nó hãy nhớ “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo”, nhất định sẽ có tương lai tốt đẹp. Nó nhìn tôi không có chút ác ý, dường như đã hiểu những lời tôi nói. Sau đó, nó từ từ quỳ xuống trước mặt tôi, mắt dường như ngân ngấn nước, dường như muốn cảm tạ tôi. Sau đó nó nhanh chóng dẫn mấy con khỉ khác lùi ra bên đường, nhường đường cho chúng tôi đi qua.

Khi tôi ngoảnh đầu nhìn lại, bầy khỉ đã chạy vào rừng, thời khắc đó, tôi cũng rất xúc động, đúng là vạn vật đều có linh!

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/2016/05/20/152892.万物皆有灵:下跪的猴子.html