Tất cả đều là lỗi của chúng ta

Tác giả: Văn Mỹ

[ChanhKien.org] Tôi có một giấc mơ: ba đồng tu ở điểm luyện công đã rất tức giận với tôi. Tôi vẫn có thể nhớ rõ ràng rằng tôi đã từ chối chấp nhận quan điểm của họ trong giấc mơ.

Lúc đầu tôi không có ấn tượng lắm vì tôi dường như không có lỗi. Tuy nhiên, sau hai ngày hướng nội, tôi đã nhận ra đó là lỗi do tôi thiếu từ bi. Ví dụ, tôi đã không kiên nhẫn với những học viên thường thất bại trong các khảo nghiệm tâm tính và cố gắng phớt lờ họ. Tôi coi thường những học viên tự mãn với những thể ngộ thấp của họ. Tôi đã dành nhiều thời gian trong suốt buổi chia sẻ để phân tích lỗi của mình và thực sự muốn sửa chữa sai lầm này.

Ba học viên đã trải nghiệm những trạng thái khác nhau sau khi nghe về giấc mơ của tôi. Gia đình một đồng tu nọ thì có lục đục mâu thuẫn, người khác thì bị cảm lạnh. Người thứ ba lúc đầu không bày tỏ cảm xúc gì, sau đó đã phải nằm liệt giường cả ngày vì chóng mặt và cảm lạnh.

Sau đó họ trao đổi về những trải nghiệm của mình:

Người học viên mà gặp mâu thuẫn gia đình tin rằng lỗi của cô ấy là đã phản ứng tức giận do tính hung hăng của mình.

Người học viên bị cảm lạnh nói rằng cô đã rất bất ngờ sau khi nghe về giấc mơ và nghĩ rằng làm sao mà cô ấy có thể như vậy được. Vậy nên cô ấy đã hướng nội và quyết định điều chỉnh việc đó. Đối với những việc mà đồng tu khác làm, cô ấy luôn cho rằng mình có giải pháp cao minh hơn để xử lý sự việc. Suy nghĩ này rất ích kỷ và tâm thái xuất ra là bất thuần.

Người học viên mà bị nằm liệt giường ban đầu tin rằng cô ấy không có vấn đề gì cả. Sau đó, khi bắt đầu hướng nội, cô phát hiện rằng những thứ biến dị sâu bên trong đã được đẩy ra. Trước đây cô ấy không tin tưởng ai ngoại trừ bản thân mình. Điều này rất ích kỷ! Nhờ hướng nội vô điều kiện và trực chỉ nhân tâm, chúng tôi đã nhận ra tất cả đều là thiếu sót của chính bản thân mình. Tất cả chúng tôi đều thu được lợi ích. Đại Pháp thực sự là huyền diệu và an bài thật tinh xảo!

Dịch từ: http://www.pureinsight.org/node/7100