Hướng nội trong tu luyện thật tuyệt vời

Tác giả: Giác Duyên, đệ tử Đại Pháp ở Đường Sơn, Trung Quốc

[ChanhKien.org] Vào ngày cuối cùng của Tết Nguyên Đán năm ngoái, mọi người đều đoàn tụ với gia đình để mừng năm mới, và tôi cũng không ngoại lệ. Tôi cung kính đặt bức tranh Pháp tượng của Sư phụ lên một chỗ cao và thắp một nén hương để gửi lời chúc tới Sư phụ: Chúc Sư phụ năm mới vui vẻ, Chính Pháp thuận lợi, tôi mong ước rằng Sư phụ sẽ bớt phải lo lắng và vất vả. Tôi thành tâm cảm tạ sự từ bi khổ độ của Sư phụ.

Sau đó tôi ngồi xuống kể cho Sư phụ nghe những câu chuyện tu luyện của mình. Là một để tử của Phật Chủ, tất cả chúng ta đều biết rằng hết thảy sự việc xảy ra trong cuộc sống hàng ngày đều không hề ngẫu nhiên. Mọi thứ đều liên quan đến quá trình tu luyện cá nhân của chúng ta. Một sự việc xảy ra gần đây đã giúp tôi cải thiện tâm tính của mình sau đó.

Khoảng một tháng trước, chúng tôi bắt đầu chuẩn bị các câu đối mừng xuân để mừng Tết Nguyên Đán. Tôi đã tự sáng tác một vài câu đối và chuẩn bị in ra tặng cho người dân. Một đồng tu cùng với hai điều phối viên địa phương đã ghé qua nhà và nói với tôi: “Tết năm nay, chúng ta sẽ sử dụng những câu đối đã được công bố trên trang web Minh Huệ; chúng ta không nên dùng thứ gì khác. Lý do rất đơn giản bởi vì website Minh Huệ được Sư phụ bảo hộ và vì thế chúng ta sẽ không mắc phải sai sót khi sử dụng các câu đối từ website này. Chúng ta đang tu luyện đến một cảnh giới cao và cao hơn nữa, việc quyết định sử dụng câu đối nào cũng là vấn đề nghiêm túc. Chúng ta không muốn hủy hoại bản thân vì sử dụng những thứ không phù hợp gây trở ngại cho việc cứu người. Nếu bạn muốn sử dụng những câu đối của bạn, thì chúng cần phải được đăng trên website Minh Huệ trước.” Sau khi nghe họ nói như vậy, tâm tranh đấu của tôi lập tức nổi lên. Tôi phàn nàn trong đầu mình: “Cái gì? Tôi không quan tâm các người muốn gì; tôi sẽ làm điều mà tôi muốn. Được, nếu các bạn muốn an toàn, thì Minh Huệ là nơi nghỉ ngơi của các bạn, nhưng Sư phụ cũng dạy chúng ta rằng Pháp thân của người luôn bảo vệ chúng ta mọi lúc, Sư phụ không chỉ bảo hộ cho website Minh Huệ, mà còn bảo hộ cho chúng ta. Bạn có tự mình quản lý Minh Huệ không? Tôi biết những bạn đồng tu làm việc cho Minh Huệ rất bận rộn, họ cần phải đọc và biên tập rất nhiều bài viết hằng ngày. Khi tôi gửi bài viết cho Minh Huệ, thường phải mất rất lâu trước khi tôi nhận được thông báo bài của mình được công bố, và đôi khi những bài viết của tôi đơn giản là không được đăng. Nếu tôi gửi các câu đối mừng xuân của tôi đến Minh Huệ ngay bây giờ, sẽ quá muộn để chuẩn bị in các câu đối sau khi được Minh Huệ công bố…” Như mọi người thấy, tâm tranh đấu của tôi mạnh thế nào vào lúc đó!

Tôi ngay lập tức nhận ra sai sót của mình. Là một người tu luyện, tôi phải hướng nội bất cứ khi nào gặp vấn đề. Tôi quyết định phủ nhận và diệt trừ trạng thái tâm lý đó. Tôi lấy lại bình tĩnh và quy chính tâm thái của mình. Sau đó tôi tự nhủ bản thân: “Đúng, đây thực sự là một ý tốt khi sử dụng các câu đối từ trang web Minh Huệ, chúng ta chỉ có một mục đích là in những câu đối tặng cho mọi người, chính điều đó, chúng ta muốn cứu thêm nhiều chúng sinh. Là một người tu luyện, tôi đang bước trên con đường thành Thần; tôi sẽ phải chiểu theo các yêu cầu của Thần. Tôi không nên sử dụng các tiêu chuẩn người thường; khi một vị Thần đối diện với một vấn đề, ông ấy sẽ sử dụng giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề; không quan trọng là giải pháp của ai, chỉ cần đó là giải pháp tốt nhất, vị ấy sẽ thầm lặng hỗ trợ và khiến vấn đề được giải quyết theo cách hoàn chỉnh nhất. Tất cả chúng ta đều nên thực hiện với tinh thần như vậy.”

Tôi sau đó đã vui vẻ đồng ý với đề nghị của các đồng tu và nói: “Đồng ý, chúng ta là các lạp tử, chúng ta đều có các một mục đích chung. Chỉ cần chúng ta có thể chứng thực Pháp và cứu được thêm nhiều người hơn nữa, tôi sẽ luôn luôn hợp tác.” Nên chúng tôi kết thúc buổi chia sẻ một cách hòa ái.

Từ sự việc này, tôi thấy rằng thật nguy hiểm nếu con người ta mang theo tâm tranh đấu vì sự ảnh hưởng của văn hóa đảng ở Trung Quốc, tôi đã gần như sắp tranh đấu với các bạn đồng tu hôm đó. Chỉ bằng tu luyện cá nhân mà một người có thể trở nên vô ngã và vị tha hơn. Do đó, người tu luyện chân chính sẽ có thể dễ dàng tự giải quyết những cuộc xung đột tiềm tàng. Điều này rõ ràng tuyệt vời khi người ta biết tu tâm.

Sau đó, chúng tôi lựa chọn một số câu đối chúc xuân đặc sắc nhất từ trang web Minh Huệ và in chúng ra tặng cho người dân. Hóa ra mọi người rất thích những câu đối của chúng tôi, họ ùa đến chỗ chúng tôi để lấy những câu đối. Nếu một người không có được một câu đối từ chúng tôi, người đó thậm chí cảm thấy rất thất vọng và sẽ nhanh chóng đến nhà của một đồng tu để xin cho bằng được một câu đối cho chính mình. Nếu một câu đối không chứa những câu như “Pháp Luân Đại Pháp hảo” hay “Chân Thiện Nhẫn hảo”, mọi người thường không quá quan tâm đến chúng. Người dân đang thực sự thức tỉnh.

Ở Trung Quốc ngày nay, nhiều người đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi triết học đấu tranh mà ĐCSTQ tà ác đã tuyên truyền cho người dân nói chung. Bất cứ khi nào ai đó rơi vào một cuộc xung đột, điều đầu tiên họ làm là tranh đấu với đối phương, không quan trọng lỗi đó là của ai. Mọi người chỉ quan tâm đến việc hạ thấp người kia. Trên thực tế, khi tâm của một người chứa đầy tranh đấu, thì người này đã hoàn toàn sống trong địa ngục vì anh ta liên tục tranh đấu bên trong tư tưởng của mình. Là một người tu luyện thì lại hoàn toàn khác; bất cứ khi nào gặp vấn đề, chúng ta sẽ dùng tiêu chuẩn của Pháp để đo lường chính mình. Chúng ta sẽ hướng nội trước; chúng ta cũng không muốn khai chiến nữa. Kết quả là, toàn bộ thân thể của chúng ta luôn giữ được sự bình hòa và hạnh phúc. Đây là sự khác biệt giữa một con người và một vị Thần. Vì vậy, tôi muốn nói rằng: “Hướng nội trong tu luyện thật tuyệt vời!”

Dịch từ: http://www.pureinsight.org/node/6975