Luyện động công cũng có thể nhập tĩnh

Tác giả: Một đệ tử Pháp Luân Đại Pháp

[ChanhKien.org] Tôi luôn giữ một quan điểm rằng: Một người chỉ có thể đạt được nhập tĩnh thông qua thiền định. Khi học Pháp, tôi thấy cuốn Đại Viên Mãn Pháp giảng về việc đạt trạng thái nhập tĩnh như sau:

Yêu cầu thời gian ‘bão luân’ càng lâu càng tốt, tuy nhiên nó tùy theo mỗi người. Nhập tĩnh rồi không được buông lơi ý thức luyện công; phải nắm vững điểm này.

Tuy nhiên, tôi đã không để tâm đến đoạn này. Trong khi đang luyện các bài động công vào một buổi sáng nọ, đột nhiên tôi có một suy nghĩ: “Nhập tĩnh”. Lập tức toàn bộ cảm giác luyện công trở nên khác biệt. Trong quá khứ khi đang luyện động công, tôi đã luyện tập một cách máy móc như một thói quen và cảm thấy như mình đang tập thể dục của người thường. Tôi luyện công như để hoàn thành nhiệm vụ.

Tôi thấy thật khó khăn để loại bỏ hàng loạt suy nghĩ rối rắm khởi lên trong khi luyện công, tôi phải cố gắng hết sức mình để bài trừ chúng. Khi nhận ra tâm trí mình đang lang thang, tôi sẽ khống chế những suy nghĩ của mình. Đây là cách tôi đối phó với nó một cách thụ động.

Khi tôi có tư tưởng “nhập tĩnh”, cảm giác hoàn toàn khác biệt. Tôi đã cảm nhận được trạng thái “công luyện người” và “Pháp luyện người”. Quan trọng hơn, những tư tưởng mất tập trung không còn là “tôi” nữa; chúng đã tách ra khỏi tôi. Tôi cảm nhận được cảm giác bình tĩnh giống như khi đang ngồi đả tọa. Tôi đã không còn phản ứng một cách thụ động với các tạp niệm nữa.

Trên đường đi làm, tôi đột nhiên có một cái nhìn sâu sắc khác. Tôi có thể tiến nhập vào trạng thái trầm tĩnh khi đang đi bộ hoặc trong khi làm việc. Tâm trí của tôi không còn bị sự kiểm soát của những tạp niệm. Đó là một cảm giác siêu nhiên…

Dịch từ: http://pureinsight.org/node/6753