Tâm sắc dục là mối họa lớn, nhất định phải trừ bỏ

Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp

[ChanhKien.org] Sắc dục là điều đại kỵ của người tu luyện, nhất định không được ôm giữ nó. Nó giống như rắn độc rình rập hại người. Đặc biệt là đối với người tu luyện, tâm sắc dục là điều đầu tiên nhất cần phải trừ bỏ, nếu không thì người tu luyện vĩnh viễn không thể đề cao được.

Xã hội nhân loại ngày nay, khắp nơi chứa đầy sắc tình. Sách, báo, tạp chí, internet v.v. không chỗ nào là không len lỏi vào. Nhất là trên mạng internet, có những trang mạng đầy rẫy hình ảnh gợi dục, ngay cả những trang tin tức bình thường cũng rất có thể chứa những thứ kích thích dục vọng. Điều này yêu cầu người tu luyện phải có ý chí kiên định, kiên quyết không xem không tiếp thu bất cứ tín tức sắc dục nào, kiên quyết bài trừ, dùng chính niệm giải thể những nhân tố tà ác, nhất định sẽ có hiệu quả.

Bản thân tôi đã từng trải qua một lần nguy hại do tâm sắc dục dẫn tới. Lần ấy, tình cờ một người bạn là người thường đã cho tôi một chiếc máy tính bảng iPad. Tôi đã từng rất thích loại thiết bị di động này và có suy nghĩ muốn mua nó. Tôi có thể dễ dàng truy cập tất cả các chủng loại thông tin, vậy nên sẽ rất tiện lợi nếu có một chiếc iPad. Sau khi sở hữu được chiếc iPad này rồi, tôi bắt đầu sử dụng nó để xem các video trực tuyến. Ban đầu tôi chỉ xem phim hoạt hình. Sau đó tôi phát hiện ra rằng người chủ cũ của chiếc iPad này đã cài đặt rất nhiều trò chơi và các ứng dụng xem video. Tôi đã tò mò và bắt đầu chơi những trò chơi và chương trình đó. Một ngày nọ, tôi vô tình tìm thấy một chương trình tên là PPTV trên iPad, trong đó đã có sẵn một vài video, và từ hình ảnh của những video tôi nhận ra rằng chúng là phim khiêu dâm. Lẽ ra tôi nên xóa những video đó ngay lập tức, tuy nhiên tôi đã không mạnh mẽ, có tất cả bốn phim rõ ràng là phim khiêu dâm, sự tò mò đã lôi kéo tôi mở chúng ra xem. Thật kinh khủng khi xem những thể loại video này. Tôi như thể bị kiểm soát bởi ai khác và bắt đầu xem chúng. Mặc dù tôi đã không xem hết tất cả các video, nhưng tôi cũng đã xem phần lớn. Sau đó tôi cảm thấy rất chán nản, tôi hiểu mình đã tự đẩy bản thân vào một thứ mà tôi không bao giờ nên chạm vào, và tôi đã mất kiểm soát. Sau đó tôi đã xóa hết tất cả các phim, nhưng đã quá muộn rồi, một cái gì đó khủng khiếp đã theo sau.

Cùng đêm đó, tôi thức dậy tầm 4 giờ sáng để luyện công. Khi đang luyện bài công pháp thứ 2, tôi mơ hồ nghe thấy một cái gì đó bên ngoài phòng ngủ. Tại thời điểm đó, chồng tôi đã rời thị trấn để đi công tác, con gái duy nhất của tôi thì đang ở cùng một phòng với tôi. Tôi không mấy để tâm khi nghe thấy tiếng động lạ lần đầu tiên, tôi vẫn tiếp tục luyện công. Một lúc sau, tôi lại nghe thấy một âm thanh tương tự, vì thấy hơi bồn chồn nên tôi chạy ra ngoài và hét lên trong hành lang: “Ngươi là ai? Ngươi đang làm gì ở đó?” Tôi bật đèn lên, nhưng chẳng có gì trong nhà. Khi trời sáng, tôi đi ra cửa trước nhà. Ngay lập tức tôi nhận thấy tầm rèm cửa sổ trong một căn phòng đã bị kéo lên, nhưng tôi nhớ rõ ràng rằng mình chưa hề kéo tấm rèm trong phòng đó. Tôi nhận ra rằng đã có thứ gì đó ở trong phòng!

Như thế vẫn chưa hết. Ngày hôm sau, tôi lại dậy sớm để luyện công, đột nhiên tôi nghe thấy một âm thanh như tiếng thở ở trong phòng, nó rất nhẹ. Tôi không biết nó là tiếng trẻ con hay người lớn. Tôi bật đèn lên ngay lập tức, âm thanh biến mất. Tôi tiếp tục luyện các bài công pháp. Ngày hôm sau, khi tôi đang đả tọa, tôi đã nghe thấy hai lần tiếng ai đó đang ngáp trong phòng khách. Tôi lao ra ngoài, một lần nữa, không có gì ở đó. Nhưng sau đó tôi bắt đầu phát chính niệm, tôi cũng bắt đầu hướng nội. Tôi thấy hơi sợ sợ. Mặc dù tôi đã tu luyện được nhiều năm, tôi hiểu rằng có tồn tại ma hay các sinh mệnh ở không gian khác, nhưng thiên mục của tôi vẫn chưa khai mở, tôi chỉ mới trải nghiệm vài điều kỳ lạ trong những giấc mơ. Đó là lần đầu tiên tôi gặp can nhiễu như vậy từ không gian khác.

Tôi hướng nội và nhận ra rằng chính là tâm sắc dục của tôi đã chiêu mời tà ác. Đây là chỗ sơ hở lớn trong tu luyện của tôi, cho nên nhất định không được lơ là coi nhẹ. Tôi đã đọc rất nhiều câu chuyện từ Tuần báo Minh Huệ về tâm sắc dục có thể hủy hoại một người như thế nào. Nó thực sự là một vấn đề cực kỳ nghiêm trọng. Tôi trở nên hoảng sợ và quyết định phát chính niệm thường xuyên hơn. Khi tôi không thể ngủ vào buổi đêm vì sợ hãi, tôi ngồi dậy và phát chính niệm. Trong những ngày đầu tiên, tôi đã sợ hãi đến mức không dám luyện công vào buổi sáng. Tôi chỉ hoàn toàn phát chính niệm để giải thể tâm sắc dục. Tôi muốn loại bỏ tất cả các nhân tố sắc dục ra khỏi người mình, tôi muốn loại bỏ tất cả các can nhiễu. Tôi tự nói với mình: “Tôi là một đệ tử của Sư phụ, bất kể trạng thái tu luyện của tôi có tốt hay dở như thế nào, những linh thể và lạn quỷ thấp kém đều không được can nhiễu tôi, ai can nhiễu đều là có tội. Giải thể tất cả những nhân tố tà ác không muốn thiện giải, toàn bộ hắc thủ hóa thành mủ, hóa thành khí nguyên thủy.

Tôi tiếp tục làm như vậy trong vài ngày, ngay cả khi tôi không thể nhìn thấy gì ở không gian khác. Dần dần tôi thấy mình không còn sợ hãi nữa, cơ thể tôi trở nên ấm hơn. Tôi ý thức được rằng khi những can nhiễu chưa kết thúc, tôi vẫn phải liên tục phát chính niệm. Trong khoảng 2 hoặc 3 ngày, tôi chợt nhận thấy một ít máu trong nước tiểu của mình. Đó không phải là kỳ kinh nguyệt của tôi, và tôi chưa bao giờ trải qua một việc như vậy trước đây. Trong vài ngày tiếp, tôi có thể thấy máu trong nhà vệ sinh, nhưng bản thân tôi không có bất kỳ sự khó chịu nào cả. Tôi nhận ra rằng những nhân tố tà ác trong cơ thể của tôi đã bị giải thể.

Cũng được một thời gian từ khi tôi bị vướng vào sự cố này. Tôi vẫn tiếp tục phát chính niệm để giải thể tâm sắc dục.

Tôi vẫn còn cảm thấy hơi sợ khi viết bài chia sẻ này. Đây thực sự là một vấn đề nghiêm túc. Hôm qua, khi tôi đang đọc kinh văn của Sư phụ “Giảng Pháp tại Pháp hội San Francisco 2014”. Một đoạn Pháp đã khiến tôi giật mình:

Vừa rồi tôi đã giảng, nói rằng sinh mệnh của vũ trụ là [nhiều] không đếm được. Tôi giảng cho chư vị, rằng trong Chính Pháp tôi là thực thi từ trung gian Thiên thể hướng ra hai đầu, tại sao vẫn chưa tới bước Chính Pháp nhân loại, đến hiện nay tôi vẫn chưa làm tới đầu. Thực thi hai đầu ấy, bên này chưa tới bề mặt, bên kia chưa tới đầu cao nhất. Thiên thể to lớn đến mức ngay cả chư Thần cũng nhìn nhận là bất khả tư nghị. Sinh mệnh nhiều đến mức không thể tính đếm, không thể tưởng tượng. Nhiều lúc cả tôi cũng giật mình. [Rằng] nhiều sinh mệnh đến như thế đang chăm chú vào chư vị. Từng ý từng niệm, từng cử động hành vi của chư vị, đều đang được vô vàn vô số chúng sinh nhìn vào! Tôi là nói mỗi ý mỗi niệm của từng người, đều đang được vô số chư Thần nhìn vào! Không ai can thiệp, nhưng ai cũng đang nhìn, cuối cùng họ sẽ đánh giá sinh mệnh của chư vị.

Sau khi đọc xong đoạn trên tôi cảm thấy rất xấu hổ. Tu luyện là một vấn đề nghiêm túc phi thường, xích độ tâm tính nâng cao đến đâu cũng không giấu được bất kỳ sinh mệnh nào, chỉ có thể lừa dối bản thân mà thôi. Chỉ thông qua tu luyện vững chắc mới có thể cải thiện được, hoàn toàn không có cách nào khác.

Các bạn đồng tu, chúng ta phải thật sự thoát khỏi tâm sắc dục, một chút cũng không thể ôm giữ. Trước đây tôi vẫn luôn coi bản thân mình là một người đã tách khỏi những ham muốn của người thường và tránh xa khỏi những thứ vật chất sắc dục. Tôi cũng cố gắng hết sức tránh gần gũi quá mức với chồng của mình, vậy mà tôi lại mất kiểm soát bản thân. Kỳ thực, không phải ngẫu nhiên mà tôi gặp phải sự việc này, vẫn có rất nhiều nhân tố trên thân thể tôi gắn chặt với những ham muốn của con người. Đó là lý do tại sao mà tôi lại gặp phải rắc rối này. Ngày nay, một việc bình thường như xem phim hay truyền hình, hoặc một số thứ giải trí khác có thể dẫn dụ người ta tiếp xúc với sắc dục. Vậy nên, chúng ta phải luôn luôn giữ được chính niệm. Nếu chúng ta không cải thiện tâm tính của mình, chúng ta sẽ phạm sai lầm, và có thể hủy hoại chính mình. Mặc dù tôi đã cố gắng tránh quan hệ vợ chồng, và dường như về mặt này, tôi đã tu luyện rất vững chắc, nhưng đó chỉ là một hành vi của một người thường. Nó không phải là kết quả của việc đề cao tâm tính. Nó không phải là trạng thái tự nhiên của một sự tu luyện tâm tính ổn định. Nếu chúng ta không vặn nắp thật chặt, nước bẩn chắc chắn sẽ chảy vào.

Tôi thường rất hay chú ý đến vẻ bề ngoài của mình. Khi tôi nhìn thấy một bộ váy đẹp, tôi như thể đang ngồi trên đống lửa nếu tôi không thể mua được chiếc váy đó. Kết quả là tôi trở nên rất quan tâm đến tiền tài. Bất cứ khi nào tôi nhìn thấy hình ảnh khiêu dâm trên các chương trình truyền hình, tôi thường quay mặt đi, nhưng trong thâm tâm, tôi vẫn tò mò và bị xúc động bởi hình ảnh đó. Người ngoài không dễ nhận ra những điều như vậy. Nếu tôi nói với bạn rằng tôi không biết những điều này, thì tôi hoàn toàn đang nói dối. Do lúc thông thường tôi không suy xét kỹ lưỡng hơn về biểu hiện tâm sắc dục ở khía cạnh này nên hậu quả là chúng bị che đậy đi mất.

Chấp trước sắc dục bẩn thỉu này sẽ kéo người tu luyện xuống địa ngục. Chúng ta đã luân hồi trong nhiều kiếp sống và cũng đã trải qua rất nhiều lịch sử, và chúng ta thực sự không nên bị hủy hoại chỉ vì một sai lầm duy nhất. Chúng ta cần phải duy trì sự ổn định, học Pháp nhiều hơn và tinh tấn làm ba việc. Chúng ta phải phát chính niệm để làm sạch trường không gian của chính mình và không để các nhân tố tà ác dùi vào sơ hở.

Mong các đồng tu cùng cố gắng, nhất định phải trừ bỏ tâm sắc dục! Có chỗ nào thiếu sót mong đồng tu từ bi chỉ ra.

Dịch từ: http://pureinsight.org/node/6741