Bài chia sẻ kinh nghiệm tu luyện của tiểu đệ tử Tây phương (2/4)

Tác giả: Viết lại bởi cha của tiểu đệ tử Tây phương.

Phần 1

[Chanhkien.org] Mùa hè năm vừa rồi là một bước tiến lớn đối với cháu sau khi cha của cháu tham dự Pháp hội Chia sẻ Kinh nghiệm Quốc tế ở New York, cha đã có rất nhiều đề cao và thể ngộ mới sau khi gặp gỡ và chia sẻ trực tiếp với các đệ tử đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới, trong đó có cả các đệ tử đến từ Trung Quốc Đại Lục. Cháu và cha nhận thấy rằng khi cha đề cao tầng thứ, cháu cũng thường có thể đề cao tầng thứ của mình. Có vẻ như đó là một sự an bài có trình tự trong quá trình tu luyện của hai cha con mà đôi khi cháu chính là tấm gương phản chiếu trạng thái tu luyện của cha. Sau đây là những câu chuyện về những trải nghiệm của cháu trong suốt 12 tháng tu luyện vừa rồi.

Mùa hè năm ngoái, gia đình cháu đã có một chuyến đi ngắn ngày đến một hòn đảo. Trên đường đến đó, cả gia đình đã dừng chân tại căn nhà nghỉ dưỡng của ông bà cháu ở vùng nông thôn. Đêm hôm đó, cháu đột nhiên cảm thấy rất muốn học Pháp và lần đầu tiên cháu tự mình chủ động mở quyển Chuyển Pháp Luân ra và bắt đầu tự đọc lớn lên. Cháu ngẫu nhiên mở ra bài giảng thứ 5 trong Chuyển Pháp Luân, đoạn Sư phụ giải thích về các loại đồ hình thái cực, và đặc điểm của Kỳ Môn công pháp. Sau khi đọc xong phần nói về Kỳ Môn công pháp, cháu cảm thấy có chút xúc động khi cha hỏi cháu có phải là đến từ Kỳ Môn hay không.

Sau khi học xong, cháu đi ngủ và ngay lập tức toàn bộ đầu của cháu bắt đầu đau nhức và cháu có cảm giác như cả chiếc giường đang bay lên không, ngày càng cao. Lúc đó thiên mục của cháu không thể nhìn được nữa và cháu không biết chuyện gì đang xảy ra, nhưng cảm thấy áp lực ở thiên mục rất lớn. Sau đó cha nói với cháu về huyền quan thiết vị. Cháu tin rằng đêm hôm đó là lần đầu tiên cháu trải nghiệm huyền quan thiết vị.

Hôm sau, gia đình cháu lái xe ra tới hòn đảo. Đến tối, cha và cháu đả tọa trên một triền dốc nhìn ra biển. Cháu đột nhiên nhập định thật sâu và cảm thấy toàn thân như thoát ly khỏi thế giới này, rũ bỏ tất cả những ràng buộc với thế gian con người. Không gì có thể động đến cháu nữa, ngay cả các vấn đề trường học cũng không thể khiến cháu bận tâm. Cảm giác cực kỳ tuyệt diệu khôn tả và cháu chỉ muốn tiếp tục đả tọa. Sự từ bi vô lượng của Sư Phụ đã bao bọc lấy cháu trong suốt trạng thái siêu thường đó.

Sau đó, khi cả nhà quay về từ chuyến đi, cháu và mọi người đã tham gia vào một hoạt động lớn của Đại Pháp. Cháu bị can nhiễu và cảm thấy rất mệt mỏi, tư tưởng không chính. Ngược lại, em gái cháu đã làm rất tốt và tặng hoa sen cho nhiều trẻ em khác. Giờ thì cháu đã nhìn thấy rõ ràng thiếu sót của bản thân so với em gái khi tham gia các hoạt động cộng đồng. Em ấy can đảm bước tới và tặng tài liệu cho những người lạ, trong khi cháu lại ngượng ngùng ở nơi công cộng và muốn trốn tránh trách nhiệm của mình. Cháu kết luận rằng mình đã không trân quý việc học Pháp, luyện công và vẫn có tư tưởng người thường trong khía cạnh này. Chính thái độ của cháu đã tạo ra sự khác biệt.

Sau khi tiếp tục học Pháp và luyện công nhiều hơn, cháu bắt đầu có thể nhìn thấy tầng thứ của mình dần dần được đề cao bằng cách quan sát màu sắc trong lúc luyện công. Cháu được phép nhìn thấy mọi màu sắc từ tầng thấp nhất đến tầng cao nhất của mình. Những màu sắc ở tầng cao có mật độ lớn hơn những màu sắc ở tầng thấp. Có vẻ như khi đề cao tầng thứ thì khả năng nhìn của thiên mục của cháu lại càng bị hạn chế, tuy vậy đôi khi cháu có thể nhìn thấy mọi thứ rất rõ ràng và cháu có thể cảm nhận chúng từ tâm của mình. Có một biến hóa lớn khi cháu đột phá Tam Giới. Cháu dừng lại ở trạng thái tịnh bạch thể một thời gian, theo như cháu hiểu thì nó ở cấp độ thứ 81, sau đó cháu nhìn thấy một màu đỏ đẹp tuyệt vời, nó hoàn toàn khác với màu đỏ mà chúng ta thấy trong Tam Giới. Cháu tin rằng màu đỏ ấy thuộc tầng đầu tiên trong Xuất Thế Gian Pháp (cấp độ La Hán). Sau một thời gian ngắn, cháu tiếp tục đề cao lên, và một hôm cháu đã gặp một khảo nghiệm trong khi đang luyện công. Đột nhiên có một cánh cửa màu đen xuất hiện bên cạnh cháu. Cháu nghĩ rằng chắc phải có những điều thú vị đằng sau cánh cửa màu đen ấy, nhưng sau đó cháu nhận ra rằng nếu mình mở cánh cửa đó, cháu có thể gặp rắc rối lớn. Vậy nên cháu mặc kệ nó và tiếp tục thiền định.

Sau khi đột phá Thế Gian Pháp, mọi thứ thay đổi rất nhanh và một ngày kia sau khi vượt qua chín cấp độ màu nữa, cháu bỗng đạt tới cấp độ màu trong suốt của tầng thứ hai. Sau khi đột phá Tam Giới, đối với cháu, quá trình có vẻ như càng trở nên nhanh hơn trước, nhưng mỗi khi cháu đạt tới một cấp độ màu trong suốt nữa thì phải mất một khoảng thời gian để đột phá lên tầng tiếp theo. Khi ở cấp độ màu trong suốt thứ hai, cháu có thể nhìn thấy một loại Pháp Luân mới nằm ở đằng xa. Pháp Luân ấy có màu bạc với rất nhiều, rất nhiều chi tiết sáng chói mà cháu không thể nhìn thấy rõ ràng.

Vào tháng 11, cháu nhìn thấy Sư phụ đang ngồi uy nghiêm và đơn thủ lập chưởng ở trung tâm một Pháp Luân lớn, bỗng có một vật chất đen từ vũ trụ tiến đến gần Pháp Luân. Nó to bằng một phần mười kích thước của Pháp Luân lớn kia, nhưng cháu cảm thấy rằng nó không thể tiến nhập vào Pháp Luân lớn được và Sư phụ đã tiêu trừ triệt để vật chất này.

Một thời gian ngắn sau, cháu đột phá qua tầng màu trong suốt thứ hai và tiến nhập vào tầng thứ ba. Các màu sắc trở nên ngày càng mỹ diệu hơn.

Cháu thường có nhiều trải nghiệm trong khi luyện công. Một lần khi cháu đến nhà của cha sau khi không luyện tập trong một thời gian. Khi luyện bài công pháp thứ hai thì cháu bắt đầu tiến nhập vào tầng thứ ba. Đột nhiên một cột sáng (công trụ) xuất hiện trước mặt cháu và bắt đầu kéo cháu lên xuyên qua vũ trụ với tốc độ ánh sáng. Sau một hành trình dài, cháu đã bay xuyên qua chín cấp độ màu của vũ trụ và tiến vào màu đỏ của tầng lớn thứ tư. Thật ra trước đây cháu đã ở trong cấp độ màu trong suốt của tầng thứ ba rồi, nhưng lại bị rơi rớt do một thời gian không học Pháp. Theo tính toán dựa trên hiểu biết của cháu, cấp độ màu đầu tiên của tầng lớn thứ tư là một số đẹp, đó là 100 (81+9+9+1) và đây có lẽ là đối ứng với tầng thứ sơ cấp của Như Lai.

Vào khoảng tháng 1 năm 2014, cháu đã có thể nhìn thấy cấp độ màu xanh lam (cấp độ năm) của tầng thứ tư. Sau khi đột phá qua hai cấp độ màu nữa, cháu đã ở cấp độ màu tím của tầng thứ tư và khi đó cháu gặp can nhiễu lớn và mất phương hướng. Như đã kể trên, đây là một quá trình của cả hai cha con và cháu theo sát quá trình tu luyện của cha, vậy nên khi cha tu luyện không tốt, cháu cũng tu luyện không tốt.

Là một tiểu đệ tử, cháu không thể giảng chân tướng và cứu được nhiều người như những người lớn, nhưng quá trình tu luyện cá nhân của cháu có lẽ dễ dàng hơn vì một đứa trẻ như cháu có ít chấp trước hơn.

Vào một thời điểm trong mùa xuân, cháu chỉ có thể nhìn thấy màu đen trong khi đả tọa. Phải đến gần đây tình trạng của cháu mới ổn định hơn và tầng thứ đang dần dần đề cao lên trở lại. Cháu tin rằng là một đệ tử Đại Pháp nhỏ tuổi, việc tự giác học Pháp và luyện công với thái độ nghiêm túc là vô cùng quan trọng, chứ không phải do cha mẹ thúc giục. Bây giờ, mỗi khi ra ngoài phát tài liệu, cha không bao giờ yêu cầu cháu đi cùng, mà thay vào đó cha để cháu tự lựa chọn. Cháu luôn luôn chọn đi giảng chân tướng cùng cha. Cháu thường cảm thấy được gia trì năng lượng sau mỗi lần giảng chân tướng xong.

Vào ngày 15 tháng 12 năm 2013, trong khi đang luyện trạm trang, cháu thể nghiệm rằng sẽ có một sự kiện toàn cầu sớm phát sinh trong không gian nhân loại. Cháu không thể giải thích tường tận bằng ngôn ngữ con người được, nhưng một tình thế mới sẽ phát sinh trong xã hội người thường sau sự kiện này. Cháu không được cho biết ngày tháng chính xác của sự kiện đó.

Một lần khác, Sư phụ đưa cháu thăng lên một không gian khác và cho cháu thấy một Pháp Luân lớn đang xoay chuyển theo một hướng, rất nhiều người tu luyện thuộc tất cả các dân tộc đang đả tọa tại các vị trí khác nhau trong Pháp Luân. Đó là một cảm giác vô cùng mỹ diệu và từ vị trí của cháu mà nhìn thì thấy mỗi một người tu luyện trông như một lạp tử bên trong Pháp Luân. Cùng nhau họ hợp thành một Pháp Luân cự đại. Sau đó các học viên biến mất khi Pháp Luân quay theo chiều ngược lại. Vào thời điểm đó Pháp Luân trông như một khối vật chất và không có học viên nào còn lại ở đó nữa. Theo lĩnh ngộ của cháu thì những đệ tử đả tọa bên trong những phù hiệu chữ vạn có thể có nguyên lai từ Phật gia và những đệ tử nào ở bên trong bốn phù hiệu thái cực có thể đến từ Đạo gia. Các đệ tử ngồi tại những vị trí khác của Pháp Luân mà không thuộc thái cực và chữ vạn có thể là các vị Thần hoặc những sinh mệnh cao tầng trong quá khứ.

Chúng ta hãy cùng đọc một bài thơ của Sư phụ trong Hồng Ngâm II để cùng khuyến khích nhau tinh tấn:

Vô vô vô không vô đông tây

Vô thiện vô ác xuất liễu cực

Tiến tắc khả thành vạn vạn vật

Thoái khứ toàn vô vĩnh thị mê

2001 niên 2 nguyệt 22 nhật

 

Tạm diễn nghĩa:

 

Không ‘vô’, không ‘không’, không gì cả

Không ‘thiện’ không ‘ác’, vượt khỏi [khái niệm] các cực

Tiến, có thể [diễn hoá] thành vạn vật

Lui, toàn bộ [tất cả] trở lại thành ‘vô’, vĩnh viễn là ‘mê’, là ẩn đố vĩnh viễn không giải được

Ngày 22 tháng 2 năm 2001

 

Đây chỉ là một số trải nghiệm của cháu ở tầng thứ hữu hạn của bản thân. Xin chỉ ra những điều không phù hợp.

 

Dịch từ: http://pureinsight.org/node/6738