Hướng nội sau một tai nạn xe hơi

Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp

[ChanhKien.org] Tôi đã rất xúc động sau khi đọc Tuần san Chánh Kiến số 617. Tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm của tôi để giúp các đồng tu tránh mắc phải sai lầm tương tự, để mọi người không giống như tôi – chỉ nhận ra sự nghiêm túc của tu luyện sau khi phát sinh vấn đề.

Câu chuyện như thế này. Vào ngày 3 tháng 5, tôi đang chuẩn bị đi chợ. Khi ở cách ngôi làng của mình không xa, một chiếc ô tô chạy đến từ phía sau đã đâm vào tôi. Chiếc xe cán qua chân trái của tôi, nghiền nát đồ trang trí trên giày và chiếc điện thoại di động trong tay tôi bị văng ra xa. Vào thời điểm đó, tôi không cảm thấy sợ chút nào. Một gia đình ba người đã ra khỏi xe và vội vàng hỏi: “Bác có bị tông trúng chỗ nào không?” Tôi nói với họ rằng tôi tu luyện Pháp Luân Công và tôi sẽ không đòi bồi thường. Họ sợ rằng sẽ có nhân chứng, họ hỏi tôi đang đi chợ phải không, và ngỏ ý cho tôi đi nhờ. Sau khi vào trong xe, tôi giảng chân tướng cho họ và họ đã đồng ý sử dụng hóa danh để thoái khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc và các tổ chức liên đới của nó. Tôi nói với họ rằng tôi sẽ không cư xử như thế này nếu tôi không tu luyện Pháp Luân Công. Họ gật đầu đồng ý. Sau khi trở về nhà và kể lại cho người chồng không tu luyện của tôi những gì đã xảy ra, ông cũng ủng hộ hành động của tôi.

Sau đó, tôi hướng nội và xem xét kỹ lưỡng xem mình đã sai ở đâu. Cựu thế lực đã lợi dụng sơ hở của tôi. Sư phụ giảng rằng chúng ta phải phủ nhận hết thảy an bài của cựu thế lực. Chấp trước an nhàn và thoải mái đã đem lại rắc rối cho tôi. Con đường tu luyện là rất hẹp, chỉ bằng cách luôn tinh tấn về phía trước thì mới có thể tu thành. Tôi hướng nội và nhận ra rằng:

1. Tôi đã không nhập tâm học Pháp và coi đó như là một hình thức. Mặc dù trên bề mặt tôi tỏ vẻ đang học Pháp, nhưng tôi đã thực sự bị ma ngủ can nhiễu khiến tôi thậm chí nhiều lúc còn làm rơi sách Đại Pháp. Khi học Pháp ở nhà, tôi thường mơ màng và ngủ gật. Khi phát chính niệm, tôi không thể giữ tay ở thế lập chưởng thẳng đứng, và đôi lúc cơ thể tôi còn đổ gục xuống. Điều này không chỉ lãng phí thời gian mà còn không có tác dụng. Tôi biết rằng tôi đã dung túng cho những tà ác trong trường không gian của mình khiến chúng can nhiễu tới tôi. Tôi biết rằng điều này là không đúng và sau khi viết về nó ngày hôm nay, tôi chắc chắn sẽ tiêu diệt nó.

2. Tôi đã mang quá nhiều nhân tâm và không thực sự tu luyện. Tôi thậm chí còn chấp trước vào việc trồng cây cảnh. Hoa được trồng khắp mọi nơi trong nhà tôi và hễ có thời gian rãnh tôi lại chăm sóc chúng, việc này đã lãng phí rất nhiều thời gian. Bây giờ nhìn lại, giá như tôi tranh thủ khoảng thời gian đó để học Pháp thì quý báu biết bao.

3. Tìm ra chấp trước an nhàn và thoải mái. Thay vì luyện các bài công pháp, tôi lại muốn đi ngủ. Tôi thậm chí còn dùng Pháp của Sư Phụ như một cái cớ, tự nhủ với bản thân rằng công luyện người, và do đó nếu tôi không luyện công thì cũng chẳng sao. Trong cả nửa năm, hầu như không có ngày nào mà tôi hoàn thành được tất cả năm bài công pháp trong một ngày.

4. Luôn hướng ngoại thay vì nhìn vào bên trong. Kết quả là tôi không thể vượt qua khảo nghiệm gia đình. Tôi đã không đối đãi như là một người tu luyện và không thể xem gia đình tôi là những chúng sinh đã mạo hiểm nhảy xuống thế giới này để mong được cứu. Tại sao tôi không thể suy nghĩ từ quan điểm của họ?

Sư phụ đã chịu đựng đến mức tối đa để ban cho tất cả chúng sinh cơ hội được cứu. Không có lý do gì để chúng ta phụ lòng Sư phụ, và khiến chính chúng ta cũng như chúng sinh phải thất vọng. Chúng ta cần làm theo những gì Sư phụ giảng và chiểu theo yêu cầu của Pháp. Mãi cho đến khi bị vấp ngã thì tôi mới học được bài học tinh tấn. Bây giờ tôi luyện năm bài công pháp mỗi ngày, và bất cứ khi nào có những suy nghĩ người thường nổi lên, tôi nhắc nhở bản thân rằng mình đã được một bài học rồi và nên nhớ lấy nó. Mỗi ngày tôi học một bài giảng trong Chuyển Pháp Luân, và chính lại bản thân mình theo Pháp.

Mong các đồng tu chỉ ra những điều không phù hợp.

Cuối cùng, tôi xin trích một bài thơ từ Hồng Ngâm II để khuyến khích lẫn nhau.

Kiến chân tính

Kiên tu Đại Pháp tâm bất động

Đề cao tầng thứ thị căn bản

Khảo nghiệm diện tiền kiến chân tính

Công thành viên mãn Phật Đạo Thần

Lý Hồng Chí

1999 niên 5 nguyệt 8 nhật

Diễn nghĩa:

Chân tính hiển lộ, thấy được

Tu Đại Pháp chắc chắn với tâm không lay chuyển

Nâng cao tầng là việc căn bản

Đối diện với trắc nghiệm chân tính được lộ rõ, thấy chân tính

Tu thành viên mãn thành Phật Đạo Thần

Dịch từ: http://pureinsight.org/node/6734