Thiển đàm về “cửa chống trộm”

Tác giả: Vô Ưu

[Chanhkien.org] Trong từ điển của nhân loại, một chữ “nhà” đơn giản nhưng ngụ ý lại có rất nhiều. Đại Pháp khai sáng phương thức sinh tồn tại tầng này cho nhân loại; vì nhân loại sinh sôi nảy nở, vì các mối quan hệ nhân duyên mà “nhà” đã trở thành tên cho nơi cư trú của mỗi người.

Sư tôn giảng: “[Rơi rớt đến] tầng này, cá nhân ấy nên bị huỷ diệt, bị tiêu huỷ. Nhưng các Đại Giác Giả đã xuất phát từ tâm đại từ bi, mà đặc cách tạo một chủng không gian này, như không gian của xã hội nhân loại chúng ta.” (Chuyển Pháp Luân). Sư tôn cũng dạy bảo chúng ta: “Con người phải phản bổn quy chân, đó mới là mục đích chân chính để làm người…“(Chuyển Pháp Luân).

An bài của cựu thế lực tà ác trong vũ trụ, với giả tướng của khoa học thực chứng, cùng với sự biến dị như thủy triều rút của xã hội nhân loại, khiến con người ngày càng cách xa đặc tính “Chân-Thiện-Nhẫn” của vũ trụ, càng ngày càng khép kín bản thân lại, hết thảy đều vì tiền, vì “nhà” của mình, vì cuộc sống của mình được tốt, được tự tại hơn, mà không từ thủ đoạn, người tranh kẻ đoạt. Sư tôn chỉ rõ: “[Vì] sự ô nhiễm của dòng chảy lớn, của thùng thuốc nhuộm lớn xã hội người thường, [mà] điều người ta cho rằng đúng, trên thực tế rất nhiều khi lại là sai.” (Chuyển Pháp Luân).

“Đêm không cần đóng cửa”, “không nhặt của rơi trên đường” là những miêu tả về cuộc sống thời xa xưa. Hiện nay khoa học phát triển, nhà của mỗi người đều có “khóa Minh”, hơn một chút là “ba khóa an toàn”, bây giờ lại có “cửa chống trộm” (hơn nữa là hàng hiệu, rất chắc chắn), “nhà” bị khóa cửa lặng lẽ thay đổi, nói trắng ra là đang khóa lại tâm trí của mọi người, càng ngày càng mất phương hướng. Tại nơi được gọi là phía sau khóa bảo vệ, cái “tư” càng ngày càng bành trướng, càng mất kiểm soát, cũng không biết vì sao phải làm “người”, tồn tại là vì ai, càng không biết chân tướng của vũ trụ.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/11699