Khải thị của Thần Vận giúp tôi sáng tỏ

[Chanhkien.org] Đĩa Dạ hội Thần Vận 2014 đã có rồi. Chương trình biểu diễn nghệ thuật đệ nhất thế giới – Thần Vận – do đích thân Sư phụ dẫn dắt đệ tử Đại Pháp thành lập, là đoàn nghệ thuật của chính đệ tử Đại Pháp chúng ta. Tôi rất muốn xem các tiết mục trong Thần Vận, cũng có thể nói là một người mê Thần Vận. Khi xem các tiết mục Thần Vận, tôi thường rơi lệ, nội hàm của Thần Vận vô cùng to lớn, bản thân tôi cũng không ngộ được nhiều nội hàm trong đó, nhưng Thần Vận cũng đã giúp tôi sáng tỏ không ít, dưới đây là những điều đơn giản mà tôi ngộ được.

1. Màn vũ đạo “Tôn Ngộ Không” và “Na Tra”

Thời khắc cuối cùng sư đồ Tôn Ngộ Không đến Tây Thiên gặp Phật Như Lai, con cóc lớn ra ngăn cản làm loạn đã bị Tôn Ngộ Không tiêu hủy triệt để. Giống như hôm nay, con cóc Giang bên cạnh món nợ máu kia vẫn đang liều mạng duy trì cuộc bức hại các đệ tử Đại Pháp, mà phần cuối của tiết mục đã nói cho chúng ta rằng, con cóc Giang kia sẽ bị thanh toán. Na Tra cuối cùng đã giết chết con rồng đỏ và rút gân nó, điều này khớp với hồng thế Chính Pháp trước mắt. Gân của con rồng đỏ tà đảng Trung Cộng này là gì? Chính là bè lũ nợ máu họ Giang, chúng chính là những cái gân của tà đảng, hiện giờ đã rút đến Vương Lập Quân, Bạc Hy Lai, Chu Vĩnh Khang, Lý Đông Sinh,… tiếp theo sẽ là Lý Lam Thanh, La Cán, Lưu Kinh, Tăng Khánh Hồng,… cuối cùng tên đại ma đầu Giang Trạch Dân sẽ bị thanh toán, gân của tà đảng bị rút ra hết rồi, tà đảng sẽ sụp đổ.

2. Màn “Múa đũa”

Mông Cổ là một dân tộc vĩ đại, từ trong Pháp chúng ta biết rằng họ là hậu duệ của người Maya, có thể thấy được dân tộc này là một dân tộc có nội hàm rất thâm sâu. Trong lịch sử Trung Quốc, Mông Cổ đã từng là một triều đại, mà lại là một triều đại có lãnh thổ lớn nhất trong lịch sử các triều đại Trung Quốc, tôi nghĩ đây có lẽ cũng là để kết duyên với Đại Pháp trên diện rộng. Đây lại là dân tộc giỏi về múa hát, tám năm dạ hội Thần Vận, thì bảy năm có màn vũ đạo của dân tộc Mông Cổ, màn múa đũa có ba lần, là do không có đề tài nào để chọn nữa hay sao? Văn hóa Trung Hoa năm nghìn năm dùng không hết, vậy tại sao lại diễn lại đến ba lần? Tôi nghĩ là Sư phụ nhấn mạnh nhiều lần rằng đệ tử Đại Pháp cần phải phối hợp chỉnh thể và điều phối một cách thống nhất, ai cũng biết một chiếc đũa và một bó đũa có liên hệ như thế nào, chữ “筷” (“khoái”, đọc là: kuài) trong từ “筷子” (đũa) phát âm giống với chữ “快” (“khoái”, nghĩa là nhanh), đó chính là nói cho chúng ta biết rằng tiến trình Chính Pháp là nhanh, thời gian được đẩy nhanh, mau giảng chân tướng, mau cứu người, ai chưa bước ra hãy nhanh bước ra, những ai bị rớt lại hãy nhanh chóng theo kịp, mau tỉnh thôi chúng sinh, thời gian không đợi người đâu, lỡ mất cơ duyên sẽ chẳng có cơ hội mà hối tiếc đâu!

3. Vở múa “Đại Thanh cách cách”

Năm 2007 vở múa này đã được diễn rồi, mà phần kết trong “Đại Thanh cách cách” năm 2011 và năm nay có phần tương tự nhau, có một cách cách và một nhóm người đi hai hướng ngược nhau, sau khi phát hiện cô liền lập tức đuổi theo. Điều này đã tiết lộ cho tôi thấy rằng tôi đang bị rớt lại phía sau, cần phải mau chóng đuổi kịp. Đồng thời cũng nói với chúng ta rằng, những đồng tu không theo kịp, hãy mau chóng đuổi theo, trước kia đi giầy vẫn còn đuổi kịp, bây giờ chạy phải tháo giầy thì mới đuổi kịp được. Bỏ đi những thứ nặng nề, mang theo hành trang gọn nhẹ mà ra trận, chạy nhanh mới đuổi kịp, nhìn thấy thời gian thật cấp bách, không thể mất đi cơ hội được! Đồng thời chúng ta phải giúp đỡ đồng tu nào chưa bước ra và những đồng tu trước đây đã từ bỏ tu luyện mau chóng theo kịp! Ngoài ra Đại Thanh cách cách còn có chỗ khác biệt rất đặc thù với người khác, đó là chân đi đôi giầy hình lọ hoa, gót giầy ở giữa, khi đứng cần phải đứng thẳng, mới thon cao đẹp đẽ, cúi về phía trước hay ngả về phía sau đều không thể đứng vững, tốc độ đi bị hạn chế, cho nên Đại Thanh cách cách khi bước đi có một tư thế thong thả hào hoa phú quý, thon cao đẹp đẽ, đặc biệt có thể biểu hiện ra sự nhu mì yểu điệu của người con gái. Đệ tử Đại Pháp chúng ta tu luyện trong Chính Pháp ngày hôm nay, cần phải giống như đi đôi giầy hình lọ hoa kia, lưng cần phải thẳng lên, đường đường chính chính, nhưng mà con đường chúng ta đi rất hẹp, giống hệt như đi đôi giầy hình lọ hoa vậy, đi không đúng thì sẽ ngã, cho dù đã đi đến cuối cùng rồi nhưng cũng không thể đi sang cực đoan, cần bước đi ổn định và ngay chính, giữ ở giữa không được đi lệch, giống như đang đi đôi giầy hình lọ hoa vậy, phải tự ước thúc bản thân mình, tu tốt bản thân mình.

4. Vở múa “Phong tăng tảo Tần”

“Phong tăng” trong Linh Ẩn tự, có biểu hiện điên điên khùng khùng, bị người khác coi thường nhưng lại có công năng, lại còn dùng công năng trừng trị Tần Cối. Đệ tử Đại Pháp tu luyện trong người thường, cũng có thần thông, những năm gần đây đệ tử Đại Pháp đã vận dụng thần thông trừng trị kẻ ác, thanh trừ lượng lớn tà ác ở không gian khác, triển hiện ra rất nhiều thần tích, nhưng mà chúng ta không thể giống như điên điên khùng khùng, mà chúng ta là ở cảnh giới siêu xuất khỏi người thường, cho nên có một số người thường cho rằng chúng ta “ngốc”, nhưng chúng ta không phải là ngốc thật. Loại người giống như Tần Cối ngày nay – bè lũ nợ máu họ Giang – trên biểu hiện là nội bộ đấu đá từng người một bị loại trừ, nhưng thực tế là trong khi Chính Pháp tới gần thì thiện ác hữu báo là thiên lý tất yếu. Đệ tử Đại Pháp trong quá trình trợ Sư Chính Pháp giảng thanh chân tướng cứu độ chúng sinh, làm cho từng kẻ một bị quét sạch, quét sạch những thứ rác rưởi trong lịch sử để lại tiếng xấu muôn đời, bị vạn đời khinh bỉ.

5. Vở múa “Phật ân hạo đãng”

Mấy năm gần đây, tiết mục cuối cùng đều biểu thị thảm họa tới, Sư phụ đều giúp hóa giải hoặc giảm nhẹ, từ đó có thể thấy được sự từ bi và Phật ân hạo đãng to lớn của Sư phụ; nếu không có Sư phụ cứu vớt và chịu đựng thay, con người trên trái đất có thể sống đến ngày hôm nay không? Nếu sau khi bạn biết được sự to lớn mênh mông của Phật ân này,  ngoài sự cảm kích không cách biểu đạt ra, thì bạn sẽ cảm thấy hết sức xấu hổ. Tiết mục cuối cùng trong buổi biểu diễn năm nay là cảnh tượng Đại Pháp hồng truyền khắp thế giới, cảnh vẽ trên phông nền xuất hiện các kiến trúc đại biểu cho các quốc gia, ví như nước Mỹ, Australia, Đài Loan, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, còn có New York của Mỹ nữa, cuối cùng là xuất hiện Thượng Hải của Trung Quốc, tà đảng vẫn đang bức hại các đệ tử Đại Pháp, mặt đất chuyển động nghiêng ngả, các tòa nhà sụp đổ, sóng biển ầm ầm đập vào. Lúc này Sư phụ huơ tay một cái, tất cả đều ngừng lại, sau đó Thần Phật đại hiển, thiên binh thiên tướng từ trên trời xuống, cùng chúc mừng, và khai sáng tương lai. Đoạn này giúp tôi hiểu được hai điều. Thứ nhất, Thượng Hải là nơi phát triển của tà đảng Trung Cộng, cũng chính là hang ổ của nó, chỗ này mặt đất nghiêng ngửa xoay chuyển báo trước rằng tà đảng sẽ sụp đổ. Điều nữa là đừng có ôm giữ bất cứ ảo tưởng nào đối với tà đảng, đến cuối cùng bản tính của nó vẫn không đổi, vẫn còn bức hại đệ tử Đại Pháp, giống như Sư phụ đã giảng, ngày mai kết thúc, hôm nay tà đảng vẫn còn bức hại, chỉ có nhanh chóng giảng chân tướng cứu thêm nhiều người, phơi bày tội ác của tà đảng, thì nó mới có thể sớm sụp đổ.

Trên đây là một chút hiểu biết mà tôi ngộ được khi xem Thần Vận, chỗ nào chưa đúng xin quý đồng tu từ bi chỉ bảo.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/127249