Đệ tử Đại Pháp nên vứt bỏ chấp trước xem TV

Tác giả: Đệ tử Đại Pháp ở Trung Quốc

[Chanhkien.org] Con người cũng giống như một thùng chứa, có thể trở thành bất cứ thứ gì được đưa vào bên trong. Nếu chứa đựng văn hóa truyền thống, con người sẽ trở nên tốt hơn; nếu là văn hóa tà đảng Trung Cộng, con người sẽ bị lừa dối bởi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và đồng hóa với nó. Họ sẽ vô tình hay hữu ý đi theo tà đảng làm việc xấu, thậm chí thế mạng cho nó.

Nhiều trường hợp, người ta xem truyền hình khi buồn chán để giết thời giờ; hoặc họ bị thu hút bởi một vài chương trình nào đó với niềm say mê và theo đó mà bị dẫn động bởi tâm người thường. Tất cả những chương trình truyền hình ở Trung Quốc Đại Lục đều chứa đầy văn hóa tà đảng, nên khi xem mọi người ngay lập tức bị lây nhiễm những thứ độc hại vào cơ thể. Không phải là một chấp trước nhỏ khi đệ tử Đại Pháp thích xem chương trình truyền hình của ĐCSTQ. Sau khi học Pháp, cơ thể ngay lập tức được thanh lọc và những thứ dơ bẩn được tẩy rửa để một người có thể đề cao. Nhưng đệ tử Đại Pháp vẫn liên tiếp bồi đắp những vật chất không tốt vào cơ thể lúc xem TV. Đây không phải là làm điều xấu sao? Đây chính là do tự họ cố tình tạo ra khảo nghiệm và khổ nạn trên con đường tu luyện bản thân. Mỗi người đều nói rằng chúng ta phải làm cho Sư tôn bớt lo lắng hơn. Đây không phải là làm cho Sư tôn càng lo lắng hơn sao?

Có nhiều người tu luyện lớn tuổi ở vùng chúng tôi. Mỗi lần tới nhà, tôi luôn thấy họ xem chương trình truyền hình của ĐCSTQ. Họ bào chữa rằng: “Học Pháp suốt ngày làm chúng tôi buồn chán quá nên xem TV để thư giãn một chút.” Cảm giác của tôi là: khi một người học Pháp với tâm thuần tịnh, người ấy nên nghĩ tới ý nghĩa của tầng thứ mà họ đạt tới. Đó là một cảnh giới rạng rỡ vĩ đại không gì trong thế giới người thường so sánh được. Tâm chứa đầy Pháp, một người có thể cảm thấy chính niệm mạnh mẽ và có vô số thứ đang chờ đợi họ tới làm, cũng như rất nhiều chúng sinh đang cần được giảng chân tướng; có nhiều bài viết cần thiết để chứng thực Pháp, một người cũng cần phải liên lạc và phối hợp với các đồng tu khác, cũng có nhiều đồng tu chưa được thức tỉnh, v.v. Không có thời gian cho tâm an dật thoải mái nữa. Cũng không có thời gian để tận hưởng danh, lợi, và những tình cảm đời thường. Đệ tử Đại Pháp có thể thấy rằng thời gian eo hẹp và thậm chí muốn phân thân mình ra để làm thêm nhiều việc.

Xem TV là một chấp trước. Là người tu luyện, chúng ta nên tu bỏ tâm này đi. Sư phụ đã giảng: “Còn trong lịch sử dẫu đã trải qua thời gian lâu dài đến đâu, Tam giới được tạo thành qua thời gian lâu dài đến đâu, các chúng sinh tới đây nhiều tới đâu, thì [họ] đều đang trông chờ vào thời khắc này của cả một lịch sử lâu dài đằng đẵng. Thời khắc một nháy mắt ấy, quý giá nghìn vàng, quý giá vô cùng. Hãy bước đi thật tốt đoạn đường này, đó chính là xuất sắc nhất.” (“Giảng Pháp tại thành phố Chicago [2005]”)

Đệ tử Đại Pháp có sứ mệnh quan trọng là cứu độ chúng sinh và trợ Sư Chính Pháp. Chúng ta hãy trân quý cơ hội mà Sư phụ đã kéo dài thêm thời gian với tâm Đại Nhẫn của Ngài. Chúng ta cũng cần tu tốt bản thân, làm ba việc thật tốt để tương lai không hối tiếc.

Cuối cùng, chúng ta hãy ôn lại Pháp của Sư phụ để tất cả cùng tinh tấn: “Người tu luyện không thể mang theo tâm con người, mang theo nợ nghiệp, mang theo chấp trước mà viên mãn. Thời gian sẽ khiến vàng ròng càng đánh càng sáng. Các đệ tử Đại Pháp trong chính niệm chính hành mà đang thành tựu hết thảy những gì của Thần, cũng là đang khai sáng tương lai của vũ trụ. Các đệ tử Đại Pháp, hãy tinh tấn!” (“Gửi Pháp Hội Chicago [2006]”)

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/119484
http://pureinsight.org/node/6556