Phúc trình năm của Ân xá Quốc tế chú ý cuộc đàn áp Pháp Luân Công (Video)

[Chanhkien.org] Tổ chức Ân xá Quốc tế (Amnesty International) vừa ra bản phúc trình nhân quyền thế giới năm 2013, trong đó đề cập nhà cầm quyền Trung Quốc vẫn tiếp tục đàn áp Pháp Luân Công, rất nhiều học viên vẫn bị tra tấn, quấy nhiễu và giam cầm, đồng thời luật sư đại diện họ cũng bị liên lụy. Báo cáo cũng chú ý tới việc năm vừa qua, các hoạt động thỉnh nguyện bình thường của học viên Pháp Luân Công ở Hồng Kông liên tục bị quấy rối.

Phúc trình thường niên của Ân xá Quốc tế cũng chỉ rõ chính quyền Trung Quốc tiếp tục lợi dụng hệ thống hình sự tư pháp để trừng phạt các phần tử bất đồng chính kiến ở trong nước và sử dụng chế độ lao động cải tạo để tiến hành giam cầm thời gian dài. Các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc vẫn đang bị tra tấn, sách nhiễu và bỏ tù.

Mỹ Bảo, tổng trợ lý của tổ chức Ân xá Quốc tế tại Hồng Kông, nói: “Chẳng hạn có những người bị bắt vào ‘nhà ngục đen’, hoặc đưa họ vào trung tâm giáo dục pháp luật, mà thực ra ‘hắc lao’ hay trung tâm thì đều có rất nhiều loại hình tra tấn; luật sư đại diện cho họ cũng bị đối xử bất công bằng, hoặc muốn tiếp tục thực hiện chức trách, thì giấy phép hành nghề sẽ bị tước mất”.

Ân xá Quốc tế cũng lưu ý năm vừa qua, các hoạt động thỉnh nguyện của học viên Pháp Luân Công ở Hồng Kông đã gặp phải quấy rối bạo lực và bao vây can thiệp của Hiệp hội Thanh niên Quan ái.

Mỹ Bảo, tổng trợ lý khu vực Hồng Kông của tổ chức Ân xá Quốc tế: “Ví dụ nói Pháp Luân Công gặp quấy rối của thế lực bất minh [ở Hồng Kông], chúng tôi rất quan tâm tới quyền tự do biểu đạt của các đoàn thể dân chúng khác nhau, cũng như độ an toàn khi họ tự do biểu đạt, mỗi cá nhân hay đoàn thể đều cần được biểu đạt quan điểm dưới tình huống an toàn”.

Ân xá Quốc tế cũng quan ngại về cuộc vận động biểu tình hồi năm ngoái phản đối hệ thống giáo dục quốc gia, phát triển chính trị ở Hồng Kông, hệ thống tư pháp không độc lập, cũng như tình trạng xuống dốc về nhân quyền ở cả Đại Lục lẫn Hồng Kông.

Dịch từ:

http://news.zhengjian.org/node/17425