Một câu chuyện thần kỳ

Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp tại Trung Quốc

[Chanhkien.org] Vào một buổi sáng sớm mùa Thu năm ngoái, đồng tu Trương đã chở tôi ra vùng quê ngoại ô để cùng nhau giảng chân tướng. Khi chúng tôi đang dừng đèn đỏ thì một chiếc tắc-xi đột nhiên tông vào đuôi xe của ông Trương, làm gãy tấm chắn sau và vỡ cốp hành lý.

Ông Trương xuống xe và bắt đầu nói chuyện với tài xế tắc-xi. Trước tiên ông bảo anh ta hãy bước lên vỉa hè rồi nói chuyện này sau. Nhiều người đã chứng kiến vụ tai nạn và kéo đến hiện trường. Những người xung quanh bảo nhau: “Đây là lỗi của tay lái tắc-xi. Nhìn cái xe bị tông mà xem—phải tốn vài ngàn Nhân dân tệ mới sửa hết những thiệt hại này”. Sau đó người tài xế tắc-xi bắt đầu đưa ra lý do của mình: “Mẹ tôi đang nằm viện và tôi muốn kiếm được nhiều tiền hơn để chi trả viện phí. Tôi đã chạy quá nhanh chỉ vì muốn đón được nhiều khách hơn. Tôi không ngờ lại đụng phải xe của ông. Nếu bây giờ tôi đền tiền cho ông, e rằng tôi sẽ không thể trả viện phí cho mẹ được, và việc chi tiêu hàng ngày của tôi cũng sẽ gặp khó khăn. Tôi phải làm sao đây?”

Ông Trương mỉm cười và trả lời: “Này anh bạn, tôi không bắt anh đền tiền đâu. Tôi chỉ mong anh không bị thương chỗ nào thôi. Bây giờ anh có thể đi được rồi và nhớ lái xe cẩn thận hơn đấy nhé”. Ngay khi ông Trương nói ra những lời này, tất cả mọi người xung quanh đều ngừng bàn tán ngay lập tức, và người tài xế cũng sửng sốt không kém. Bỗng một người la to: “Này, hôm nay cậu gặp phải người tốt bụng rồi đấy nhé!” Người tài xế rất mừng rỡ và hỏi ông Trương: “Tôi phải làm gì để đền bù cho ông đây?”. Ông Trương bắt tay anh ta và nói: “Anh bạn ạ, tôi là người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, tôi sẽ không nhận một xu của anh đâu. Ngược lại tôi sẽ nói điều này để anh được an toàn: anh cần phải nhớ ‘Pháp Luân Đại Pháp hảo’, nó sẽ giúp anh thoát được tai ương và đem lại nhiều may mắn”. Người tài xế lập tức hô to: “Pháp Luân Đại Pháp hảo!”. Nhiều người đứng xung quanh cũng rất xúc động trước lòng nhân hậu của ông Trương và bắt đầu hô: “Pháp Luân Đại Pháp hảo!”.

Khi đến được địa điểm theo dự tính ban đầu, việc giảng chân tướng của chúng tôi đã suôn sẻ một cách đáng kinh ngạc. Thường thì chúng tôi phải mất hơn ba tiếng đồng hồ mới phát hết tài liệu giảng chân tướng trong khu vực này, nhưng hôm đó chỉ mất không tới một giờ. Ngoài ra còn có hơn một trăm người nhờ chúng tôi giúp thoái đảng, nhiều gấp đôi ngày thường.

Sau khi trở về nhà của ông Trương và quyết định mang xe đi sửa thì chúng tôi để ý thấy tấm chắn phía sau xe đã được phục hồi một cách thần kỳ. Chỉ còn một vết xước nhỏ trên tấm chắn, và chiếc xe hoàn toàn không cần phải sửa chữa gì nữa. Ngay lúc đó chúng tôi nhận ra các ý niệm của con người ta quan trọng đến nhường nào. Một niệm thiện của ông Trương trong vụ tai nạn xe hơi đã tạo ra một thần tích ngay trước mắt chúng tôi.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/116482
http://pureinsight.org/node/6433