Dự ngôn lễ Phục sinh và Thần Vận

Tác giả: Điền Hàm

[Chanhkien.org] Lễ Phục sinh là một ngày lễ rất quan trọng trong Cơ Đốc giáo hiện nay, là ngày Chủ Nhật đầu tiên sau tiết Xuân phân khi trăng tròn. Tín đồ Cơ Đốc tin rằng lễ Phục sinh tượng trưng sự phục sinh và hy vọng, cũng như kỷ niệm sự tích Chúa Jesus phục sinh 3 ngày sau khi bị đóng đinh trên giá thập tự vào năm thứ 33 SCN. Ở phương Tây, vật phẩm liên quan đến lễ Phục sinh gồm có thỏ Phục sinh và trứng Phục sinh. «Bách khoa toàn thư Thiên Chúa giáo» chỉ rõ “lễ Phục sinh tiếp thu rất nhiều tập tục dị giáo của lễ hội mừng Xuân”. Trứng tượng trưng vạn vật phục hồi sức sống vào đầu Xuân, còn thỏ tượng trưng sinh sôi nảy nở và tràn đầy lực sống.

Ngày lễ lưu truyền từ xa xưa của Cơ Đốc giáo rốt cuộc là muốn nói với con người điều gì?

Thực ra, tập tục lễ Phục sinh (The Easter) cùng với thỏ Phục sinh và trứng Phục sinh là một dự ngôn về Thánh nhân cứu thế: Chúa Cứu Thế sẽ trở lại là “người đến từ phương Đông” (Easter), tức Thánh nhân cứu thế sẽ phục sinh ở phương Đông; thỏ Phục sinh dự ngôn Thánh nhân thuộc Thỏ (sinh năm Thỏ), nhưng thỏ không đẻ trứng, mà trứng là Gà Vàng (Kim Kê) đẻ ra, trứng Phục sinh hiển nhiên khiến người ta liên tưởng đến trứng gà, mà bản đồ Trung Quốc hiện nay có hình dạng một con gà.

Càng có ý nghĩa hơn khi phát hiện rằng các dân tộc khác nhau trên thế giới đều lưu truyền những lời tiên tri mà gần như đều kể về cùng một câu chuyện.

Các dự ngôn đều đề cập Thánh giả đến từ phương Đông

«Phúc âm Luke», 17:24: “Vì như chớp lóe sáng từ phương trời này vụt sáng đến phương trời kia thế nào, Con Người sẽ xuất hiện trong ngày của Người cũng thế ấy”.

«Phúc âm Matthew», 24:27: “Vì như sét chớp ở phương Đông và nhoáng ở phương Tây thế nào, sự hiện đến của Con Người cũng thế ấy.”

«Khải Huyền», 7:2: “Đoạn tôi thấy một vị thiên sứ khác đi lên từ hướng mặt trời mọc, có ấn của Đức Chúa Trời hằng sống.” “Đi lên từ hướng mặt trời mọc” ý nói đến từ phương Đông, “ấn của Đức Chúa Trời hằng sống” ám chỉ Cứu Thế Chủ, tức Vĩnh Sinh Thần đến từ phương Đông.

«Isaiah», 43:5: “Đừng sợ, vì Ta ở với ngươi; Ta sẽ đem dòng dõi ngươi từ phương Đông về; Ta sẽ nhóm họp con cháu ngươi từ phương Tây trở về.” “Sét chớp ở phương Đông và nhoáng ở phương Tây…” Chúng ta biết rằng Đạo của Thần là phát xuất từ phương Đông, sau đó truyền sang phương Tây, truyền khắp thế giới. Vậy vì sao Thần phải nhóm họp người ở phương Tây? Lẽ nào Thần ở phương Đông bị bức hại, hoặc vì nguyên nhân nào đó mà sang phương Tây?

«Tiên tri Nostradamus»: “Người đến từ phương Đông sẽ rời chỗ của Ngài, Vượt qua dãy núi Apennine để trông thấy nước Pháp, Ngài sẽ bay vượt qua bầu trời, nước và tuyết, Đánh thức mọi người bằng cây gậy Thần của Ngài”; “Đợi từ lâu, Ngài sẽ không bao giờ trở lại, Ở Châu Âu, Ngài sẽ xuất hiện ở Châu Á: Người của liên minh với Thần Hermes vĩ đại, Ngài sẽ vượt qua tất cả các vị Vua của phương Đông.”

«Tiên tri của Edgar Cayce»: “Trung Quốc sẽ xuất hiện một loại tín ngưỡng đối với Thần [Phật], Trung Quốc sẽ trở thành cái nôi tâm linh của toàn nhân loại”. «Tiên tri thổ dân Hopi»: “Đại biểu của Pahana sẽ đến từ lực lượng thần thánh của phương Đông”.

«Thôi Bối Đồ»: “Trung Quốc nhi kim hữu Thánh nhân”, “Tử Vi tinh minh”. «Kim Lăng tháp bi văn» của Lưu Bá Ôn: “đại Mộc lưỡng điều”, “Năng phùng Mộc Thỏ phương vi thọ”: Thánh nhân cứu thế giáng sinh ở phương Đông thuộc Mộc (trong ngũ hành, Mộc ứng với phương Đông), thời gian giáng sinh là năm Mộc Thỏ, tức năm Tân Mão, hợp lại thành “lưỡng Mộc Thánh nhân”.

«Cách Am Di Lục»: “Kim cưu Mộc thỏ”, “Tử hà Chân Chủ”, “Bạch mã Công Tử”, “Cứu thế Chân Chủ”, “Đạo Thần Thiên Chủ”, “Tây khí Đông lai Thượng Đế tái lâm”, “Nhật quang Đông phương quang minh thế”, “Vô nghi Đông phương Thiên Thánh xuất”, “Hòa khí Đông phong Chân Nhân xuất”, “Đông phương nhất nhân xuất thế dã”, “Mộc thỏ tái sinh bảo huệ sĩ”, “Thánh Thần giáng lâm Kim cưu điểu”, “Bảo huệ Sư Thánh hải ấn xuất”, “Vạn thừa Thiên Tử vương chi Vương”: Đều ám chỉ Đại Thánh nhân (“vương trung chi Vương”) xuất thế ở phương Đông, sinh năm Thỏ, mệnh Mộc.

«Bộ Hư đại sư dự ngôn thi»: “Thế vũ tam phân, Hữu Thánh nhân xuất, Huyền sắc kỳ quan (tóc đen), Long trương kỳ phục (áo vàng, Phật)”. «Tây Du Ký»: “Nhân thân nan đắc, Trung Thổ nan sinh, Phật Pháp nan văn”, “Đông lai Phật Tổ”.

Kinh Phật ghi lại, khi hoa Ưu Đàm Bà La 3.000 năm mới nở một lần khai nở, thì chính là lúc Chuyển Luân Thánh Vương (Pháp Luân Thánh Vương) hạ thế độ nhân. Trong 2 năm qua, tin tức hoa Ưu Đàm Bà La nở rộ khắp nơi trên thế giới liên tục truyền rộng.

Khải thị của nữ tu sĩ sau khi xem Thần Vận

Dạ hội Thần Vận do Đoàn Nghệ thuật Thần Vận (Shen Yun Performing Arts) của người Hoa ở hải ngoại diễn xuất mấy năm qua đã cố gắng khôi phục truyền thống văn hóa của dân tộc Trung Hoa. Một điều rất có ý nghĩa là ở Boston, Mỹ quốc có 6 nữ tu sĩ, trong những lời cầu nguyện khác nhau đều nghe được một câu từ không gian khác: “Các con phải đi xem dạ hội mừng năm mới người Hoa toàn cầu”. Sự kiện này sở dĩ được biết đến là vì một nhân viên nghe điện bán vé, mỗi khi nghe điện thoại đặt vé đều không quên hỏi câu: “Xin hỏi làm sao ngài biết được thông tin về dạ hội?”

Nghe nói cả 6 nữ tu sĩ đều trả lời giống nhau, hơn nữa khiến người ta kinh ngạc hơn là thường với mỗi tiết mục, mọi người đã không vỗ tay nữa thì họ vẫn còn vỗ tay. Có thể chính họ đều hiểu rằng đây là ý chỉ và ân điển của Thần, họ tin rằng thành tâm cầu nguyện hàng ngày sẽ khiến tâm họ thăng hoa, và Thần sẽ đáp lại lời cầu nguyện của họ, chỉ dẫn phương hướng cho họ tới thưởng thức “Dạ hội mừng năm mới người Hoa toàn cầu”.

Có lẽ, các nữ tu sĩ đã không việc gì phải nói dối để làm tăng thêm vinh dự cho “Dạ hội mừng năm mới người Hoa toàn cầu”. Trong giáo lý của họ, lời nói là lời nói thật, họ tuyệt đối không thể nói dối. Đáng chú ý hơn, một vị được tin là Chúa Toàn Năng đã thông qua nhân viên thần chức truyền một tin tức quan trọng mà đáp án nhất định tìm thấy trong diễn xuất luân lưu của Đoàn Nghệ thuật Thần Vận.

Chúa Jesus từng nói Ngài sẽ trở lại và đến khi ấy, Ngài sẽ xử lý tội ác, sẽ đem quỷ Sa-tăng cùng những kẻ đi theo ra xét xử, rồi thực thi hình phạt với chúng. Trước khi cảnh tượng “ngày tàn của thế giới” đến, Ngài hứa sẽ tìm cứu những người của Ngài trước khi cánh cửa ân điển đóng lại.

Khi người ta đã dần dần quên mất nguồn gốc con người và ý nghĩa cuộc sống, khi nhân tính ngày càng xa rời Thần tính, liệu ai có thể một lần nữa múa lên vận vị của Thần và triển hiện phong thái của Thần? Phải chăng thời kỳ “nhân Thần đồng tại” mà Nostradamus từng đề cập trong «Các Thế Kỷ» đã tới rồi? Hoa Ưu Đàm Bà La 3.000 năm mới nở một lần—hoa nở cho thấy Đại Giác Giả chính đang độ nhân tại thế gian—hiện đang nở rộ khắp thế giới, có lẽ đã nói rõ tất cả mọi điều.

Xem thêm:

>> Bí ẩn của Lễ Phục sinh nằm tại phương Đông
>> “Người phương Đông” được dự ngôn trong «Các Thế Kỷ» của Nostradamus

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/117846