Điều ngộ và thấy được ở không gian khác khi giải thể “tâm tật đố”

Tác giả: Thánh Khổ Linh Thảo, đệ tử Đại Pháp ở Đại Lục

[Chanhkien.org] Trong Chuyển Pháp Luân Sư phụ đã giảng: “Có một quy định, rằng trong tu luyện nếu người ta không vứt bỏ được tâm tật đố thì không đắc chính quả, tuyệt đối không đắc chính quả.

Trong tu luyện, mọi người đều đã nhận thức được, dưới sự dẫn dắt của tâm tật đố, tư tưởng của con người là cực đoan và ngu muội, các việc làm dưới sự dẫn dắt của quan niệm và tư tưởng ngu muội, cực đoan này lại càng ngu muội và mất đi lý trí hơn. Chẳng hạn, nhìn thấy những đồng tu khác chuyển hóa rồi, tự mình vẫn còn đang kiên trì, trong lòng liền không còn giữ được sự cân bằng, từ đó bản thân cũng chuyển hóa theo, kỳ thực đây chính là biểu hiện của tâm tật đố. Trông thấy người khác chẳng phó xuất gì tụ tập đông đủ vui vẻ cùng nhau, còn chính mình chỉ luôn cho đi mà chẳng được gì tốt cả, trong lòng không còn sự cân bằng cũng vẫn thoái thác, kỳ thực đây cũng là biểu hiện của tâm tật đố. Nhìn những đồng tu ngày trước hết sức tốt với nhau, bởi vì đã chuyển theo làm bè phái ác ôn của tà ác, trong lòng mình không kìm được cơn giận cũng chuyển hóa để ít chịu thiệt thòi hơn, kỳ thực đây cũng là biểu hiện của tâm tật đố. Nhìn người khác làm không được tốt nhưng lại cứ được khen, còn mình chỉ luôn âm thầm phó xuất mà cứ phải chịu đựng thống khổ, trong lòng không còn cân bằng liền tự bảo vệ mình cho tốt, không muốn tiếp tục chịu đựng thêm nữa, kỳ thực đây cũng là biểu hiện của tâm tật đố, v.v. Rất nhiều các phương diện, mọi người tự tĩnh tâm lại đều có thể quan sát được.

Trong tu luyện trường kỳ của mình do chịu khổ nhiều, phó xuất nhiều chỉ toàn không được điều tốt, cảm thấy căm phẫn rồi khiến cho tâm tính của mình không cách nào thăng hoa; thấy công của mình tăng lên rồi, nhưng do không giữ được tâm tính của mình lại rớt xuống lại, lên lên xuống xuống hết sức khổ não. Sư phụ thấy tôi còn không ngộ đã chỉ điểm cho tôi, đó chính là những quan niệm mà tâm tật đố đã mang lại. Người khác họ đố kỵ những điều tốt của kẻ khác, còn tôi lại đố kỵ những điểm không tốt của họ, trong phút chốc tôi hiểu rõ tại sao bản thân mình trong lúc gặp phải sự đau khổ và bức hại lớn đến vậy cũng có thể vượt qua, nhưng trong lòng bị bắt bị bức hại sau cùng lại không vượt qua được, nguyên nhân là đã bị tà ác lợi dụng tâm tật đố. Tôi cũng đã hiểu rõ hai người bạn đồng tu mà tôi quen biết dưới sự bức hại tàn khốc của tà ác đến như thế cũng có thể vượt qua, kiên định không thay đổi, nhưng lại dưới hoàn cảnh của các đồng tu trước đây làm tay sai cho tà ác, khiến cho tâm tật đố là nguyên nhân thật sự làm họ giận dữ rồi chuyển hóa, chứ không phải là do không buông được cái “tình” nóng giận mà chuyển hóa.

Sau khi tôi hiểu rõ được mối nguy hại và biểu hiện mà tâm tật đố mang lại liền giải thể nó ngay, lúc phát chính niệm tôi thêm vào một niệm: “Giải thể tâm tật đố”. Bằng thiên mục tôi nhìn thấy con ác long hệt như ở trong đêm diễn Thần Vận nổ tan tành dưới thiên thể của tôi, các mảnh vụn màu đỏ giống như là các hạt phân tử nhỏ rải khắp xung quanh thiên thể, giống hệt như các phân tử nước trôi bồng bềnh san sát nhau.

Tôi ngộ ra được: Bởi vì toàn thể vũ trụ cũ này đều đã trở nên bại hoại, ban đầu cựu thế lực chính do tâm tật đố không bỏ được mà đã an bài con ác long Trung Cộng để làm cái gọi là khảo nghiệm đối với người tu luyện và bức hại Đại Pháp; những điều mà kẻ xấu xa kia biểu hiện ra trên thế gian cũng bởi vì tâm đố kỵ mà đối địch với Đại Pháp, từ đó khiến cho chúng đi đến sự hủy diệt, mãi mãi không còn tương lai. Chúng ta đều là các sinh mệnh của vũ trụ cũ, các sinh mệnh ở vi quan của chúng ta đều đã phát sinh biến dị, cái điểm bề mặt nhất mà không thể đồng hóa với Pháp chẳng phải cũng có sự can hệ với tâm tật đố sao?

Những đồng tu mở thiên mục gần đây đều đã thấy được tà ác đang tạo ra sự cuồng loạn cuối cùng, con ác long được tạo mới lại đó chẳng phải do tâm chấp trước của chúng ta khiến nó chết đi sống lại hay sao?! Đặc biệt do tâm tật đố này lại càng cấp năng lượng cho nó, Sư phụ đã từng nói qua trong Chuyển Pháp Luân: “Hiện nay những [người] chúng ta làm khoa học về [thân] thể người đã phát hiện rằng, ý niệm của con người chúng ta, tư duy trong đại não con người có thể sinh ra một loại vật chất. Chúng tôi ở tầng rất cao nhìn thấy nó thật sự là một loại vật chất; tuy nhiên loại vật chất ấy không giống như hình thức sóng điện não mà hiện nay chúng ta nghiên cứu phát hiện ra, mà là một loại hình thức đại não hoàn chỉnh. Bình thường người thường nghĩ tưởng về một vấn đề gì thì phát xuất ra một thứ có hình thái đại não; bởi vì nó không có năng lượng, nên [sau khi] phát xuất ra một thời gian ngắn liền tản mất; nhưng năng lượng của người luyện công thì được bảo trì trong một thời gian lâu hơn.” Khi chúng ta mang theo các loại chấp trước và tâm tật đố mãnh liệt để suy nghĩ vấn đề, để làm các việc thì các loại quái vật được hình thành dưới tác dụng của các tâm không tốt này có phải là sẽ đang tạo mới lại con ác long đó không? Có lần khi tôi đang giải trừ tà ác liền trông thấy các loại quái vật hình dạng kỳ lạ, trong chớp mắt tạo hợp thành một con rắn to lớn nhắm hướng về tôi mà công kích, giống hệt như con ác long trong đêm diễn Thần Vận cũng do vô số các ác quỷ, quái vật trong chớp mắt mà tạo thành vậy.

Bài “Giữ vững tâm tính đừng dễ động niệm” mà tôi từng viết trước đây có nói qua, càng đến bề mặt thì một niệm của chúng ta lại càng quan trọng; chúng ta chỉ có thể động thiện niệm, chính niệm, tuyệt đối không thể động ác niệm, càng không thể không giữ tâm tính mà có lời nói và hành động xấu xa. Tôi nhìn thấy được, lĩnh hội được một cách sâu sắc rằng một niệm của chúng ta có thể làm nên việc lớn; ngược lại một niệm về lời nói hoặc hành động xấu xa của chúng ta cũng có thể ngay lập tức mang lại nghiệp lực to lớn, mà những vật chất màu đen này đều là năng lượng bổ sung cho ác đảng. Chúng ta không những phải kiên trì phát chính niệm diệt trừ tà ác trong thời gian dài, mà càng phải tu tốt bản thân đề cao tâm tính, có như vậy mới có thể thật sự giải trừ tận gốc sự cuồng loạn cuối cùng này của tà ác.

Cuối cùng chúng ta phải nhớ kỹ lời giảng Pháp của Sư phụ: “Pháp Luân Đại Pháp của chúng tôi bảo hộ học viên khỏi bị thiên sai. Bảo hộ thế nào? Chư vị làm một người tu luyện chân chính, Pháp Luân của chúng tôi [sẽ] bảo hộ chư vị. Gốc của tôi gắn trên vũ trụ, ai có thể động tới chư vị, người ấy có thể động đến tôi; nói thẳng ra, người ấy có thể động đến vũ trụ này.” (Chuyển Pháp Luân)

Nhận thức của cá nhân, có gì thiếu sót mong mọi người chỉ rõ.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/81783