Hiểu biết của tôi về việc bị lở miệng



Tác giả: Học viên tại Trung Quốc

[Chanhkien.org] Gần đây tôi bị lở miệng. Vùng xung quanh miệng tôi trở nên trắng và nó đau mỗi khi tôi ăn. Chỗ đau trở nên tồi tệ hơn từng ngày. Vào thời gian đó, tôi hướng nội để xem mình đã làm gì sai, nhưng không có chuyển biến gì cả. Một ngày, sự đau đớn biến mất và sau đây là giải thích của tôi về điều đã xảy ra.

Tôi đã kiếm được một công việc mới khoảng 1 tháng trước. Sau một thời gian, tôi để ý miệng tôi đã bị lở. Lúc đầu, tôi nghĩ là do áp lực ở nơi công tác. Sau đó, vết lở trở nên tồi tệ hơn, và tôi thậm chí đã gặp khó khăn khi ăn. Tôi nhận ra điều đó không đúng và bắt đầu nghĩ về tôi có thể đã làm sai điều gì. Vì nó liên quan đến miệng tôi, có thể là do tôi đã không tu khẩu, dành quá ít nỗ lực trong giảng chân tướng, hay quá chấp trước vào ăn uống. Nhưng tôi không chắc đâu là nguyên nhân chính.

Một ngày, tôi có một giấc mơ mà trong đó tôi thấy người đầu bếp ở nơi làm cũ của tôi. Trong giấc mơ, tôi đang nói lời xấu về ông, một người đàn ông đã gần 60 tuổi. Thực ra, tôi đã từng nói xấu ông trong quá khứ. Khi thức dậy, tôi nhận ra vết lở miệng của tôi là do nói xấu người khác. Ví dụ, tôi thường nói xấu về các học viên khác hết lần này đến lần khác, và nói xấu về các đồng nghiệp tại nơi làm việc. Tôi biết đó là thói quen xấu và tôi phải điều chỉnh nó. Nhưng vài ngày đã trôi qua và nó vẫn không cải thiện.

Khi mà tôi không biết phải làm gì nữa, thì Sư phụ điểm hóa cho tôi. Một ngày khi đang đọc một bài chia sẻ tâm đắc thể hội trên Tuần san Minh Huệ, tôi có một vài nhận thức mới. Ngừng nói lời xấu về người khác là chưa đủ; tôi cần vứt bỏ những ý nghĩ tiêu cực về người khác ngay trong tâm mình.

Rồi sáng hôm sau, miệng tôi không còn đau nữa khi ăn, mặc dù tôi vẫn có một vài cảm giác khó chịu. Ngày hôm sau nữa, thì ngay cả cảm giác khó chịu cũng biến mất, như thể chưa có gì xảy ra vậy. Tôi rất biết ơn Sư phụ và người học viên đã viết bài chia sẻ đó.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/111791
http://pureinsight.org/node/6297



Ngày đăng: 18-02-2013

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.