Bầu trời của lịch sử: Luyện tốt động tĩnh công

Tác giả: Thiện Dũng

[ChanhKien.org] Trong thời gian dài, tôi để ý có đồng tu cá biệt bên cạnh mỗi ngày không thể kiên trì luyện tốt động tĩnh công, xuất hiện nhục thân suy lão ở các mức độ khác nhau, cũng có đồng tu trường kỳ gặp nghiệp bệnh can nhiễu. Tuy loại trạng thái không đúng đắn này có rất nhiều nguyên nhân, nhưng không thể kiên trì luyện tốt năm bài công pháp rõ ràng là một nguyên nhân. Bởi vậy tôi muốn cùng các đồng tu giao lưu thể hội tu luyện về luyện năm bài công pháp, có thiếu sót gì, xin từ bi chỉ giúp.

Trong «Đại Viên Mãn Pháp», Sư tôn giảng:

“Không tu tâm tính, chỉ luyện động tác thì không thể tăng công; chỉ tu tâm mà không luyện Đại Viên Mãn Pháp, thì công lực bị [ngăn] trở, và không cách nào cải biến được bản thể.”

Trong thực tiễn tu luyện, tôi ngộ ra rằng nếu như lười biếng luyện công, thì nhục thân dễ dàng mệt mỏi, từ không gian khác mà nhìn, Pháp tại cảnh giới tu luyện của tôi triển hiện là: Do thân ở trong xã hội người thường, chịu ô nhiễm của quan niệm đạo đức biến dị của người thường, mỗi ngày qua cảm quan mà hữu ý hoặc vô ý tiếp thụ, tích tồn vật chất bất hảo, thất tình lục dục của người thường, can nhiễu của quan niệm đạo đức biến dị và tà linh không gian khác khiến thân thể vật chất cấu thành từ các lạp tử khác nhau trong tam giới vốn chưa đồng hóa với Pháp bị ô nhiễm rất nghiêm trọng. Nếu không thể kiên trì học Pháp, luyện công mỗi ngày, hoặc học Pháp không nhập tâm, thì dần dần các nhân tố ô nhiễm này tích lại ngày càng nhiều, trường vật chất không gian khác đối ứng với nhục thân con người trông như một bãi rác, bẩn thỉu dơ dáy, từ tầng thấp của thiên mục mà nhìn thì loại trường vật chất này chứa đầy âm khí, quỷ khí xanh đen. Người tu luyện như thế rất dễ gặp can nhiễu của loạn Pháp lạn quỷ hoặc bức hại nghiệp bệnh.

Thông qua học Pháp tôi ngộ được rằng, nhục thân là Pháp khí chứng thực Pháp cứu độ chúng sinh mà Đại Pháp cấp cho người tu luyện, không thuộc về sở hữu cá nhân. Đệ tử Chính Pháp là đại biểu vô lượng chúng sinh tại vô số thể hệ tầng thứ vũ trụ đến thế gian đồng hóa Đại Pháp, dựa vào uy đức vô biên cứu độ chúng sinh của Phật Pháp, vì thế làm người tu luyện phải tu Thiện cái thân, nghiêm khắc yêu cầu mỗi lời nói mỗi hành vi của bản thân.

Trong một đoạn thời gian, do yêu cầu công tác, tôi phải luân phiên trực đêm, 8 giờ sáng tan ca mới về nhà, về nhà trước tiên luyện bài công pháp thứ hai. Thường rất buồn ngủ, nhưng tôi ngậm chặt hàm răng, quyết không dao động, niệm chín lần câu “nan nhẫn năng nhẫn, nan hành năng hành” của Sư tôn, không ngừng niệm không ngừng niệm. Có lần luyện công cực kỳ buồn ngủ, vừa niệm Pháp xong liền nhìn thấy một con tà linh mặt đỏ chân trần, mình khoác bào đen, đầu tóc rối bời, tay cầm một bát hương sắt màu đen, không ngừng thổi hương về phía tôi, muốn dùng “mê hương” để khiến tôi mê man. Nhưng tôi hễ niệm Pháp, thân thể phóng ra vạn đạo kim quang, tà linh mặt đỏ lập tức rút lui rất xa, quanh quẩn bên ngoài trường không gian của tôi mà không chịu đi. Tôi tiếp tục niệm Pháp, Pháp thân Sư tôn huơ tay một cái, tà linh biến mất vô ảnh vô tung. Quá trình này kéo dài khoảng 10 phút. Luyện công xong, tôi ngủ khoảng 3 tiếng, tỉnh dậy đầu não thanh tỉnh, sinh lực tràn trề, so với ngủ một đêm còn phấn chấn hơn.

Sư tôn giảng:

“Chư vị đã từng nghĩ chưa, tu luyện chính là sự nghỉ ngơi tốt nhất. Loại nghỉ ngơi mà có thể đạt đến [trạng thái] mà chư vị ngủ cũng không đạt được, không có ai nói rằng tôi luyện công mệt quá, hôm nay không làm được gì cả.”. (Giảng Pháp tại Pháp hội Bắc Mỹ lần đầu [1998])

Tôi luyện công thường bão luân (ôm Pháp Luân) 2 tiếng đồng hồ, da dẻ bề mặt nhục thân trở nên rất mịn, đồng tu nói da tôi nhẵn bóng như đồ gốm vậy, hơn nữa thể lực tốt phi thường, hai tay có thể nhẹ nhàng xách vật nặng 240 cân (1 cân = 0,5 kg), đôi vai có thể gánh vật nặng 300 cân không trở ngại. Đồng thời do xem nhẹ tình cảm nam nữ, giữ chắc khí tinh huyết, nên thường 5, 6 ngày không ăn không uống, có lúc mười mấy ngày không ăn uống gì, mà công tác, sinh hoạt hết thảy đều bình thường. Cảm giác thân thể nhẹ nhõm bay bổng, tư tưởng thuần tịnh, tư duy sắc bén, lúc phát chính niệm đả xuất ra công, công năng uy lực rất lớn, công năng Đại Pháp cấp cho vận dụng càng đầy đủ, như ý.

Trong quá trình không ngừng học Pháp tu tâm hướng nội tìm, định lực cũng tùy theo tâm tính đề cao mà không ngừng tăng trưởng, luyện “Đại Viên Mãn Pháp” bài công pháp thứ năm, cố gắng kéo dài thời gian đả tọa hết mức, có lúc một đêm luyện hai lần tĩnh công. Trong định, luyện công lúc đầu “thấy” nhục thân giống như hoàn toàn do vật chất như nước cấu thành; sau khi đề cao tâm tính, “thấy” nhục thân và thế gian hết thảy tựa như do vật chất như “sương mù” cấu thành; từ trạng thái cao hơn nữa thấy vật chất hết thảy sinh mệnh trên thế gian là Pháp lý do Pháp vũ trụ tại một tầng thứ nhất định triển hiện —các nhân tố vật chất chính phụ đối ứng tạo thành.

Tăng cường luyện bài công pháp thứ năm —Thần Thông Gia Trì pháp, thể hiện rõ ràng nhất là bình thường tâm thái từ bi hòa ái, tạp niệm trong tư tưởng rất ít. Có lúc thể hiện trong hoàn cảnh công tác sinh hoạt ở xã hội người thường, một số đồng tu hoặc đồng sự trong công tác có chuyện tìm tôi, nhưng gặp mặt xong, thường không nghĩ ra phải nói gì nữa, một lúc mới nhớ ra. Có một vị nam đồng tu do nguyên nhân trạng thái tu luyện cá nhân, phát chính niệm rất ít khi thực sự nhập tĩnh nhập định; một lần tôi phát chính niệm cùng anh, phát chính niệm xong, anh nói: “Phát chính niệm cùng anh cảm giác thật tốt, vừa bắt đầu phát chính niệm, thì tay, thân thể đã định lại không động đậy nữa, tư tưởng an tĩnh tường hòa không có tạp niệm, một mạch đến khi kết thúc, cực kỳ mỹ diệu, cảm giác định thật là hay quá…”

Tôi từng gặp một vị nữ đồng tu trung niên, chân bị bệnh nghiệp can nhiễu gần nửa năm, tư thế đi đường rất bất bình thường, cũng can nhiễu bà chứng thực Pháp, cứu độ chúng sinh. Tôi cùng bà giao lưu về vấn đề này, cùng nhau hướng nội tìm, sau đó cùng phát chính niệm thanh lý can nhiễu nghiệp bệnh, liên tục phát chính niệm 1 giờ đồng hồ, sau đó đồng tu xuống giường thử đi mấy bước, mặt đầy vui sướng nói: “Trời ơi, thần kỳ quá, chân tôi khỏi rồi!” Tôi nói: “Đây là uy lực của Đại Pháp”.

Trong khoảng thời gian đi công tác phía Nam, tôi gặp một vị nam đồng tu trẻ tuổi đã quen nhau từ trước. Anh đắc Pháp năm 1999, sau ngày 20/7, do bức hại của tà ác đã mất đi hoàn cảnh tu luyện, cộng thêm cơ sở tu luyện cá nhân tương đối yếu kém, đến thành phố cải cách mở cửa miền duyên hải này, bị cuốn theo dòng, lẫn lộn với người thường, nam nữ loạn tính tạo nghiệp nghiêm trọng. Sau khi giao lưu cùng anh, đồng tu kiên quyết trở về con đường tu luyện, thế nhưng tôi dùng công năng thấu thị nhìn thấy do tạo nghiệp nghiêm trọng, hệ thống tiết niệu của anh bị lây nhiễm nghiêm trọng, hai bên tạng thận xuất hiện chứng viêm phù thũng, một bên tạng thận sưng phù rất nghiêm trọng, tạng gan có chứng viêm, cũng xuất hiện phù thũng, virus trong máu nồng độ rất cao, biểu hiện bề ngoài là lớp màng khoang miệng lở loét diện tích lớn. Hướng vào không gian thâm sâu đối ứng với thân thể anh mà nhìn, nghiệp lực như đám mây đen sắp trút cơn mưa lớn, che khuất mặt trời, rất nhiều âm linh tương tự quỷ hút máu có cánh trong truyền thuyết Tây phương đang bay lượn khắp bầu trời mặt đất. Âm linh da màu trắng xám, hai mắt đỏ đen, bốn chiếc răng nanh nhọn hoắt chìa ra ngoài môi, lại phát ra tiếng rít chói tai, có âm linh đang gặm rỉa thân xác của sinh mệnh hình người trong không gian ấy. Tôi nói qua với anh cảnh tượng đáng sợ mà tôi nhìn thấy, đồng tu nghe xong rất lo lắng, hỏi tôi: “Làm sao bây giờ?” Tôi đáp: “Chỉ có chân tu! Chỉ có chân tu!…”

Thông qua bàn bạc, chúng tôi cùng nhau thuê một căn nhà trọ, mỗi ngày học ít nhất một bài giảng Pháp, mỗi giờ phát chính niệm một lần, bão luân 2 tiếng đồng hồ, cùng nhau luyện tĩnh công 1 tiếng trở lên. Nam đồng tu ngoài lúc công tác ra, thời gian còn lại đều dùng vào học Pháp hướng nội tìm, tăng cường tu luyện Đại Pháp động tĩnh công.

Đồng tu không ngừng tinh tấn đề cao trong Pháp, khi tôi bão luân cùng anh, nhìn thấy trong các không gian khác nhau đối ứng với nhục thân của đồng tu, thỉnh thoảng có một “anh” khác do nghiệp lực cấu thành chết đi, dần dần tiêu tán trong đám mây đen rợp trời cấu thành bởi nghiệp lực. Khi đồng tu đọc nhẩm Pháp, trong tư tưởng đồng tu phát xuất Pháp Luân lớn, phân thể thành vô số Pháp Luân nhỏ màu vàng kim, không ngừng tiêu diệt đám âm linh “quỷ hút máu” với đôi cánh dài, vô số âm linh bị thiêu cháy rớt xác từ không trung. Dần dần, trường không gian của đồng tu trở thành sáng sủa, thế giới hắc ám với nghiệp lực cuồn cuộn cùng sự quy chính của đồng tu đã trở nên đẹp đẽ với những rặng núi xanh mướt, những dòng sông êm đềm, hiền hòa, ánh sáng chiếu rọi khắp mặt đất, một cảnh tượng phồn vinh thịnh vượng. Chỉ trong vòng mấy tháng, sắc mặt đồng tu từ xanh đen trở nên hồng hào, thể lực suy nhược trở nên cường tráng, thân thể cao 1,8 mét từ cân nặng 70 kg tăng lên gần 100 kg.

Hiện giờ nam đồng tu bão luân đã lên tới 4 tiếng đồng hồ, tại công ty anh công tác, từ tổng giám đốc tới nhân viên gần như đã toàn bộ tam thoái. Có đồng nghiệp còn đặc biệt mời đồng tu về nhà, giúp người nhà tam thoái; một nữ đồng sự của anh không chỉ tự mình tam thoái, mà còn dùng lý giải của bản thân khuyên mười mấy người tam thoái.

Từ lý của thế gian tam giới mà giảng, trong các ngành các nghề của xã hội, nhân tài là tại công tác, còn thiên tài là do tạo hóa. Là đệ tử Chính Pháp, Sư tôn đã dẫn chúng ta một mạch “khai sáng” tương lai của vũ trụ mới, tu luyện của mỗi vị đệ tử Chính Pháp chính là đặt định, gây dựng hoàn cảnh, phương thức sinh tồn của vô lượng chúng sinh trong tương lai vĩnh cửu, ý nghĩa tu luyện của đệ tử Chính Pháp có ảnh hưởng vô cùng vĩ đại và sâu xa. Cuối cùng xin trích giảng Pháp của Sư tôn để chúng ta cùng nhau nỗ lực:

“Chỉ có học Pháp tu tâm, thêm vào đó phương tiện viên mãn là luyện công nữa, thật sự thay đổi chính mình từ căn bản, tâm tính đang đề cao, tầng thứ đang đề cao, đó mới là tu luyện chân chính.” (“Thế nào là tu luyện”, Tinh Tấn Yếu Chỉ)

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/114325