Thánh liên khai

Tác giả: Đạn Trần

[ChanhKien.org] 6 giờ sáng ngày 13/7/2012, trên sông Liên Hoa, thuộc trấn Liên Hoa, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc xuất hiện cảnh tượng “hoa sen thần” khai nở. “Hoa sen” mọc lên từ đáy sông, lúc đầu nhỏ như bọt khí, dần dần từ đáy sông nổi lên, đồng thời không ngừng khuếch tán, ban đầu là hình tròn, sau mấy phút cánh hoa dần dần hình thành. Đường kính hoa khoảng 20 cm, cánh hoa như cánh hoa sen, chỉ là không có cuống, không có lá. Theo lời dân chúng bản địa thì: “Bọt khí mang theo màu sắc, bắt đầu nở ra ‘hoa sen’, nào là màu đỏ, màu xanh, màu trắng… màu gì cũng có”. Hoa sen nở trên sông rất có quy luật, cứ cách khoảng 3 phút nổi lên một đóa, cách nhau khoảng 3 mét, trôi nổi 30 mét dần thành hình hoa sen, đến khoảng 100 mét thì dần nhập dòng nước, kéo dài đến gần 1 tiếng đồng hồ. Khoảng 5 giờ chiều ngày 19 tháng 7, hoa sen thần kỳ trên sông Liên Hoa lại một lần nữa xuất hiện cao trào.

Lô Sở Vân, cư dân 84 tuổi nói: “Tôi sống đã nhiều năm vậy rồi, đây mới là lần đầu tôi chứng kiến cảnh tượng này”. Cụ nói, trước đây cụ từng nghe trưởng bối giảng qua, từ rất lâu rồi, trên sông từng xuất hiện cảnh tượng hoa sen nở, nhưng từ đó không ai thấy nữa. Chính bởi truyền thuyết này, dòng sông mới được gọi là “Liên Hoa hà”.

Theo truyền thuyết xa xưa hơn nữa, vào giờ Tý một đêm nọ cuối triều Minh, một vị đạo nhân phát hiện thấy trên sông nở rộ một đóa hoa sen; sau đạo nhân xây dựng một ngôi tự miếu, lấy tên là “Liên Hoa tự”. Truyền thuyết kể rằng Liên Hoa tự miếu có “5 vạn đại hòa thượng, vô số tiểu hòa thượng”; mỗi khi đêm xuống, khói hương lượn lờ, đèn đuốc sáng choang, tựa như một đóa hoa sen nở rộ chiếu rọi bốn phương.

Cho dù đã có truyền thuyết, cũng có bài báo liên quan, nhưng người không thấy tận mắt thì khó mà tin được. Tuy nhiên hiện nay công cụ quay phim chụp hình rất phổ biến, người có tâm đã chế ra video clip đưa lên mạng. Đối với cảnh tượng kỳ lạ này, người ta tự nhiên phải suy ngẫm.

Hoa sen trong Phật gia được coi là thánh vật; Phật, Bồ Tát đều đứng hoặc ngồi trên đài sen. Trong dân gian, người ta cũng thường dùng câu nói “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” để hình dung vẻ thánh khiết của hoa sen. Nay hoa sen trong truyền thuyết cổ xưa khai nở trên sông Liên Hoa, thuộc trấn Liên Hoa, tự nhiên gợi cho người đời rất nhiều liên tưởng.

Thực ra, trong những người tu luyện Pháp Luân Công vẫn luôn lưu truyền câu chuyện về “hoa sen nở”, thậm chí còn thần kỳ hơn cả câu chuyện hoa sen nở rộ trên sông Liên Hoa hà.

Tác phẩm chính của Pháp Luân Công là cuốn «Chuyển Pháp Luân». Trang bìa cuốn «Chuyển Pháp Luân» có in một đóa hoa sen rất thần kỳ. Trước khi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) bức hại Pháp Luân Công, khi ấy gần như mỗi học viên Pháp Luân Công đều có một bản «Chuyển Pháp Luân». Hoa sen lúc bấy giờ cũng chỉ là một “búp hoa”, chỉ hé nở ở đầu đỉnh, nhìn kỹ thì đầu đỉnh có bốn năm cánh hoa, hơn nữa búp hoa có màu xanh. Sau khi ĐCSTQ bức hại Pháp Luân Công, có học viên Pháp Luân Công nhìn thấy búp hoa này đã bắt đầu khai nở. Tuy nhiên vì không khác mấy, mà học viên Pháp Luân Công lại giảng tu khẩu, biết thì biết vậy thôi, chỉ lưu truyền trọng phạm vi rất nhỏ, không có nói rộng ra. Đến gần cuối năm 2000, tuyệt đại đa số học viên Pháp Luân Công đều đã phát hiện ra, bởi vì đóa hoa sen này đã khác nhiều rồi, gần như đã nở rộ hoàn toàn: Màu xanh ban đầu đã được thay bằng màu hồng kiều diễm, hoa nở có bốn năm cánh, nhị hoa màu vàng cũng hiện rõ giữa các cánh hoa. Ngoài ra bất cứ bản «Chuyển Pháp Luân» nào, dù mới hay cũ, chỉ cần tờ bìa có hoa sen, thì độ nở đều là như nhau, hơn nữa rõ rành rành. Gồm cả những người không tu Pháp Luân Công, chỉ cần có ấn tượng với bìa cuốn «Chuyển Pháp Luân», thì đều chứng kiến kỳ quan này.

Ngày 28/11/2011, Minh Huệ Net đăng bài của một học viên Pháp Luân Công, tiêu đề là “Từ Thiên An Môn đến trại tạm giam”, trong đó có đoạn tả thế này: “Trong trại tạm giam nghe người ta nói, búp hoa sen ở bìa cuốn sách quý «Chuyển Pháp Luân» đã khai nở rồi. Tôi mới mở giấy bọc cẩn thận ra, kinh ngạc nhận thấy hoa đã nở màu hồng kiều diễm. Hôm nay lại thấy màu cánh hoa đã nhạt bớt, nhị hoa vàng óng đã lộ ra ngoài…”

Hễ là người từng nhìn thấy bìa sách «Chuyển Pháp Luân» trước năm 1999, trong đầu họ đã lưu giữ hình dạng búp sen rồi, nên hôm nay rất dễ so sánh ra. Đây chính là chứng kiến thần kỳ về Phật Pháp mà ông Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công lưu cấp cho các đệ tử. Cũng như những người nhìn thấy cảnh hoa sen nở trên sông Liên Hoa mà không hề nghi ngờ, những người tu luyện Pháp Luân Công càng kiên tín như bàn thạch vào Pháp Luân Đại Pháp.

Ngày 20/7/1999, ĐCSTQ bắt đầu đàn áp Pháp Luân Công trên toàn quốc, tới nay đã qua 13 năm. Trước và sau khi ngày tai họa này bắt đầu, những chuyện lạ liên tiếp xuất hiện, liệu có thể là ngẫu nhiên không? Chẳng phải sự tồn tại của các truyền thuyết cổ xưa là để báo trước và ấn chứng Pháp Luân Phật Pháp ngày hôm nay?

Theo Phật gia giảng, hết thảy đều có nhân duyên. Thành tâm hy vọng người đời có thể thấu hiểu nhân duyên trong sự kiện này.

Xem thêm:

>> Sông ở Tứ Xuyên hiện “hoa sen thần” (Video)

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/112249