Chính giải khải thị từ «Khải Huyền» (6): Thư gửi hội thánh Sardis

Tác giả: Bạch Ca

[Chanhkien.org] Từ tiết 1 đến tiết 6 chương 3 «Khải Huyền» nói về chỉ dẫn của Chúa Jesus trong thư gửi hội thánh Sardis.

3:01 “Hãy viết cho thiên sứ của Hội Thánh Sạt-đe: Đấng có bảy Thần Linh của Đức Chúa Trời và có bảy ngôi sao, phán thế này: ‘Ta biết các công việc của ngươi. Ngươi có tiếng là sống mà là chết”.

3:02 “Hãy tỉnh thức và hãy củng cố những gì sắp chết còn sót lại, vì Ta chưa thấy các công việc của ngươi được hoàn hảo trước mặt Đức Chúa Trời của Ta”.

3:03 “Vậy hãy nhớ lại, ngươi đã tiếp nhận và nghe đạo như thế nào, hãy tuân giữ và ăn năn. Vì nếu ngươi không tỉnh thức, Ta sẽ đến như kẻ trộm, và ngươi sẽ không biết giờ nào Ta đến với ngươi”.

3:04 “Dầu vậy, ở Sạt-đe ngươi có một vài người không làm bẩn y phục mình. Họ sẽ mặc y phục trắng đi với Ta, vì họ thật xứng đáng”.

3:05 “Người nào thắng sẽ được mặc y phục trắng như thế. Ta sẽ không xóa tên người ấy khỏi sách sự sống. Ta sẽ xưng tên người ấy trước mặt Cha Ta và trước mặt các thiên sứ của Ngài.'”

3:06 “Ai có tai hãy nghe những gì Đức Thánh Linh phán với các hội thánh”.

“Sạt-đe” (Sardis) là thủ phủ của vương quốc Lydia thời cổ đại. Thành phố nằm trên ngọn núi cheo leo ở độ cao 1.500 thước, tạo nên một thành lũy trên vách núi. Câu nói của người Hy Lạp “chinh phục thành lũy Sardis” chính là chỉ khả năng phòng vệ bất khả chiến bại của thành phố này. Bởi vì mọi người vẫn cho nó là an toàn, nên không cảnh giác, trên tháp canh không hề có người giữ, bởi vậy quân địch mới có thể bất ngờ tấn công. Kết quả là thành Sardis này đã 5 lần bị chinh phục trong lịch sử, đều là bởi không có người đứng canh. Bởi vậy Chúa Jesus mới dùng “chinh phục thành lũy Sardis” để ám chỉ đại hoạn nạn xảy ra đối với toàn bộ thể hệ tín ngưỡng phương Tây tự do, từ Giáo hoàng cho tới mục sư, bao gồm tất cả những thứ hữu hình trong giáo đường, tu viện, v.v. Hệ thống tín ngưỡng với nhân viên thần chức này tưởng như được ưu đãi, rất an toàn, thách thức toàn thiên hạ, dường như không quan hệ gì với sự kiện bức hại Thánh đồ thời mạt thế, không quan hệ gì với cuộc bức hại Pháp Luân Công của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), thế nhưng thực tế ác quỷ Sa-tăng đã công chiếm nơi đây, đẩy toàn bộ họ xuống địa ngục cho tới hủy diệt, mà họ vẫn không hay biết.

Ta biết các công việc của ngươi. Ngươi có tiếng là sống mà là chết“. Đây là nói hệ thống tín ngưỡng này, với hình thức đi theo Chúa Jesus, tưởng như rất an toàn, vô cùng kiên cố, thế lực cũng rất lớn, nhưng thực tế thể hệ tôn giáo Cơ Đốc Phương Tây trong mắt Chúa Jesus thì đã chết rồi, không còn theo chỉ dẫn Chúa Jesus nữa, và không được công nhận bởi Chúa Jesus.

“Hãy tỉnh thức” là nói tín đồ trong thể hệ tín ngưỡng này, đặc biệt là nhân viên thần chức hãy thức tỉnh. Họ vẫn tự cho rằng con đường đi theo Chúa Jesus rất an toàn, lực lượng rất lớn, con rồng đỏ Sa-tăng còn ở xa lắm, thế nhưng kỳ thực họ đã thất thủ rồi. Sa-tăng đại hồng long, lực lượng ĐCSTQ đang thôn tính các vị, mà các vị còn chưa thức tỉnh ra!

Cái gì là “những gì sắp chết còn sót lại”? Tin Thượng Đế, tin Chúa Jesus, hy vọng Chúa Jesus sẽ tới cứu họ trong đại hoạn nạn. Đây là ý niệm duy nhất còn sót lại trong đầu các tín đồ Cơ Đốc ngày nay, nhưng nó đang hướng tới suy bại diệt vong.

Vậy “củng cố những gì sắp chết còn sót lại” như thế nào? Chúa Jesus nói tiếp: “Vậy hãy nhớ lại, ngươi đã tiếp nhận và nghe đạo như thế nào, hãy tuân giữ và ăn năn“. Nghĩa là trong mắt Chúa Jesus, toàn bộ thể hệ Cơ Đốc giáo tại xã hội tự do Tây phương kỳ thực đã chết rồi, đã trở thành trường danh lợi ở nơi thế gian rồi. Do đó, các nhân viên thần thức ở quốc gia tự do phương Tây phải thanh tỉnh ra, nhớ lại xem các vị đã gánh trọng trách ra sao, hồi tưởng lại Chúa Jesus đã khải thị các vị thế nào, nhớ lại năm xưa các vị đã đi tìm Cứu Thế Chủ ra sao. Tuy nhiên chỉ nhớ lại thôi thì chưa đủ, còn phải vâng giữ lời dạy của Chúa Jesus, rằng phải đi tìm Cứu Thế Chủ, chứ không được chấp vào danh Chúa Jesus. Họ cần nghe theo Chúa Jesus, dẫn tín đồ tìm đến Cứu Thế Chủ Thành Tín Chân Thật, ‘vạn vương chi Vương, vạn chủ chi Chủ’, Đạo của Thần. Trong thư gửi hội thánh Ephesus, Chúa Jesus đã nhắc đến “tình yêu ban đầu” (first love), và “và làm lại những việc ngươi đã làm lúc ban đầu”. Chỉ có đi tìm Cứu Thế Chủ như lúc ban đầu mới có thể “củng cố những gì sắp chết còn sót lại”.

Vì nếu ngươi không tỉnh thức, Ta sẽ đến như kẻ trộm, và ngươi sẽ không biết giờ nào Ta đến với ngươi“. Đây là lời cảnh cáo nghiêm trọng của Chúa Jesus đến “Sardis”. Chúa Jesus “đến như kẻ trộm” để xóa tên các vị khỏi sách sự sống, vậy mà các vị vẫn còn không biết, lại còn tự nhận mình là đệ tử Chúa Jesus hay sao!

Dầu vậy, ở Sạt-đe ngươi có một vài người không làm bẩn y phục mình“. Câu này chỉ rõ trong các nhân viên thần chức ở Tây phương ngày nay còn có một số người không bị Sa-tăng đại hồng long ĐCSTQ mê hoặc, có thể khởi “tình yêu ban đầu” và “làm lại những việc đã làm lúc ban đầu”, tức có thể minh bạch chân tướng ĐCSTQ bức hại Pháp Luân Công, từ đó dẫn tín đồ đi vào Đại Pháp, hơn nữa còn theo chỉ dẫn của Chúa Jesus để trở thành đệ tử Đại Pháp. Tín đồ như vậy là “không làm bẩn y phục mình”, mặc y phục trắng và cùng hiện lên với Chúa Jesus trên núi Si-ôn khi đại thẩm phán tới.

Tại thư gửi hội thánh Sardis trong «Khải Huyền», Chúa Jesus đã nói rõ rằng “Ai có tai hãy nghe“.

Ghi chú: Để hiểu được “Thư gửi bảy hội thánh” cũng như toàn bộ nội dung «Khải Huyền», mời quý độc giả đọc loạt bài Chính giải «Thánh Kinh•Khải Huyền».

Dịch từ:

http://zhengjian.org/zj/articles/2011/7/11/74206.html